menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

Chủ Baemin vẫn muốn duy trì Foodpanda ở châu Á dù thua lỗ

CEO Delivery Hero ông Niklas Ostberg cho biết ông muốn giữ lại thương hiệu Foodpanda ở châu Á, dù trước đó có thông tin về các cuộc đàm phán nhằm bán đơn vị này.

Chủ Baemin vẫn muốn duy trì Foodpanda ở châu Á dù thua lỗ

CEO Delivery Hero ông Niklas Ostberg

Delivery Hero, công ty cung cấp dịch vụ giao đồ ăn của Đức và là chủ Baemin – nền tảng giao đồ ăn tại Hàn Quốc, ngày 14/02 đã báo cáo tổng doanh thu tăng 9% lên 10.5 tỷ euro (11.2 tỷ USD) vào năm 2023 và lợi nhuận điều chỉnh thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu trừ (EBITDA) là 253.3 triệu euro.

Công ty cũng điều chỉnh lại dự báo về EBITDA điều chỉnh cho năm 2024 trong khoảng 725 - 775 triệu euro, tăng gấp ba lần so với năm 2023.

Đầu tháng 1, New Straits Times từng đưa tin về các cuộc đàm phán của Delivery Hero nhằm bán doanh nghiệp đang thua lỗ ở Đông Nam Á là Foodpanda, đã sụp đổ, khiến các nhà đầu tư hoảng sợ tháo chạy khỏi cổ phiếu vì lo ngại rằng công ty sẽ không thể rút lại tiền. Người phát ngôn của công ty sau đó cho biết rằng việc bán Foodpanda vẫn là một lựa chọn mà Delivery Hero đang xem xét và các cuộc đàm phán về khả năng bán lại vẫn đang diễn ra.

Tuy nhiên, ông Ostberg mới đây nói rằng ông rất vui khi được giữ lại Foodpanda ở Đông Nam Á. Bình luận này cho thấy rằng ông tự tin về việc tiếp tục cam kết với công việc kinh doanh và không cảm thấy cần phải bán gấp đơn vị thua lỗ này.

Ông nói thêm: “Foodpanda sẽ là một trong những mảng phát triển nhanh hơn của chúng tôi. Ở đó vẫn còn rất nhiều tiềm năng tăng trưởng, và chúng tôi rất thích tài sản này. Công ty luôn phải hành động hợp lý đối với các nhà đầu tư nếu ai đó đưa ra mức giá cao hơn mức mà chúng tôi kỳ vọng mình có thể tạo ra trong nhiều năm tới”.

“Không có nghĩa là chúng tôi buộc phải bán, chúng tôi không xây dựng doanh nghiệp để bán mà là vì yêu thích một dịch vụ tốt. Công ty tin rằng có thể tạo ra lợi nhuận tốt cho các cổ đông của mình ở đó. Song, Công ty vẫn phải hành động hợp lý nếu ai đó đưa ra mức giá phù hợp”.

Ông Ostberg từ chối bình luận về mức giá mà ông dự đoán sẽ đạt được cho Foodpanda, nhưng nói rằng ông thấy nó mang lại “rất nhiều giá trị”.

Delivery Hero, một trong những ứng dụng giao đồ ăn lớn nhất châu Âu, gần đây đã phải đối mặt với áp lực từ các nhà đầu tư về khả năng sinh lời bền vững của các doanh nghiệp mà họ mua lại toàn bộ hoặc một phần.

Giờ đây, Delivery Hero đang cố gắng phục hồi sau đợt sụt giảm giá cổ phiếu tàn khốc, khiến cổ phiếu của công ty xuống mức thấp nhất kể từ năm 2022. Điều đó xảy ra sau khi Delivery Hero công bố thỏa thuận thoái vốn toàn bộ cổ phần của mình trong công ty giao đồ ăn Deliveroo của Anh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại