menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Quang Channel Pro

Chờ đợi - Kết quả: Con sóng mới sẽ bắt đầu? Hành động lức này là gì?

Thị trường đã có một chuỗi 3 tuần giao dịch rất khắc nghiệt sau ngày bùng nổ thoát trend giảm tại 08/11 - Đặc biệt trong 6 ngày giao dịch vừa qua. Vnindex liên tục có 3 lần đạp mạnh, rút chân mạnh với thanh khoản “càng ngày càng thấp” và biên độ càng ngày càng siết chặt.

Như vậy thì thị trường đánh biên sideway này đến bao giờ kết thúc? Điều kiện để con sóng mới bắt đầu / kết thúc thế nào? Nhà đầu tư đang cầm cổ / hàng thì hành động ra sao?

Mời anh chị xem bài nhận định khung “chiến lược” giao dịch tuần đầu tháng 12 kế tiếp của Quang nhé!

Chờ đợi - Kết quả: Con sóng mới sẽ bắt đầu? Hành động lức này là gì?

Đồ thị Vnindex 04/2020 kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Có thể nói: những nhận định về thị trường sẽ sideway down như giai đoạn tháng 04/2020 của Quang đưa ra liên tục trong 3 tuần vừa qua đã đúng. Tuy không hẳn đồ thị giống 100%, tuy nhiên:

- Xu thế các đường bollinger band là tương tự

- Xu thế các đường MA là tương tự

- Xu thế các đường mây Ichi cũng là tương tự

- Tâm lý giao dịch, sự vận động giá tương tự.

Tuy không khẳng định sẽ đi lên, nhưng sau một nhịp đạp mạnh của thị trường rồi hồi phục thoát xu thế giảm. Việc tích luỹ đi ngang, sideway là một điều tất yếu - Việc chiến lược 3 tuần qua: Mua - Nắm giữ - Chờ dòng tiền của chúng ta đã đúng và hạn chế mất phí giao dịch, cưa chân bàn quá nhiều nếu mã không vi phạm nhưng chỉ bị tâm lý hù doạ từ Vnindex.

Chờ đợi - Kết quả: Con sóng mới sẽ bắt đầu? Hành động lức này là gì?

Đồ thị Vnindex kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày giai đoạn hiện tại

Thì hiện tại, sau 3 lần ép “Wash Out” cực kỳ nặng nề:

+ Với lần đầu tiên là sự kiện “ăn bô ATC” rồi đạp tiếp ngày 23 và 24 tháng 11

+ Lần kế tiếp là nhịp đạp lủng đáy, lủng chân nến 1080 - ngày 28/11 khi yếu tố tâm lý tiêu cực lên cao độ và mất hỗ trợ lớn.

+ Lần gần nhất là thứ 6 - 01/12 - Khi hôm trước 30/11 quỹ cơ cấu ép Vnindex -8đ rồi trong đem thông tin chủ tịch LDG bị bắt rồi “vạ lây” sang con DXG bị áp lực cả ngày.

Với 3 lần “Wash Out” này kèm thêm việc biên độ giao dịch ở thị trường / cổ phiếu hay thanh khoản tụt liên tục nặng nề qua các lần Wash Out, các lần sập thì có thể nói: Chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng để bước vào “một chu kỳ mới” có lẽ sẽ được xác định trong tuần giao dịch 04 - 08/12/2023.

Thị trường khả năng cao sẽ kết thúc nhịp Sideway 3 tuần liên tục và chu kỳ mới sẽ bắt đầu. Với Quang, kịch bản đề ra cho đến quý 1 - 2024 sẽ là cửa 70% tỷ lệ một con sóng về 12xx và chỉ có 30% tỉ lệ là thất bại.

Nguyên nhân vì sao?

Chờ đợi - Kết quả: Con sóng mới sẽ bắt đầu? Hành động lức này là gì?
Thứ nhất: nếu nhìn vào các chỉ báo đã báo phần lớn là chuẩn bị ‘có biến” (ở trên Quang có đề cập các chỉ báo). Nhưng tâm lý lại không phải là “hưng phấn” mà là “nghi ngờ” và “mất niềm tin” vào thị trường chỉ canh BÁN và BÁN sau những nhịp chán nản (Chắc anh chị mình xem chat chat trong room trao đổi cũng thấy rồi)
Chờ đợi - Kết quả: Con sóng mới sẽ bắt đầu? Hành động lức này là gì?

Đồ thị Dollar Index kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày giai đoạn hiện tại

Thứ hai: Cuối năm rồi, ai cũng cần phải “làm đẹp” thì có lẻ chứng khoán sẽ không ngoại lệ. Hơn nữa yếu tố làm Vnindex “sập” 125x xuống là tỷ giá Dollar Index vẫn đang trong kênh xu thế giảm và suy yếu dần là tốt - Đi xuống bằng cái gì, đi lên bằng cái đó.
Thứ ba: Tuy là thị trường sideway, nhưng các cổ phiếu lại “cao dần đều” lên mà không có yếu tố gãy, yếu tố sập. Anh chị có cảm giác là: nếu chỉ cần bán tháo là phải mua lại cao hơn +2% +3% hay không? Dù là bất cứ con nào, ngành nào? Nhưng khi cầm hàng thì rất bực?
Chờ đợi - Kết quả: Con sóng mới sẽ bắt đầu? Hành động lức này là gì?

Đồ thị SSI kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày giai đoạn hiện tại

Ví dụ đâu xa, đầu ngành chứng khoán là SSI - chỉ cần trong 6 phiên vừa qua (sau ngày đạp ATC -6.11% 23/11) thì chỉ cần hoảng loạn bán tháo bất kỳ một phiên nào trong 3 phiên Wash Out. NĐT đều phải mua lại cao hơn +4% +6% lúc bán. Chưa kể giá lại cao dần và tiệm cận điểm break out 33.00 với điều kiện volume >40 triệu cổ tham chiến.

Nên ở đây, Quang đánh giá với các yếu tố “bên trong” và “bên ngoài” thì tỉ lệ Vnindex vào sóng về 12xx đầu 2024 để các mã về đỉnh cũ hoặc break đỉnh sẽ cao hơn tỉ lệ thị trường có biến hoặc tạch. Vì nó đã có quá nhiều lần “có thể tạch” và ép sàn hàng loạt liên tục về dưới 900 800 rồi.

Hiển nhiên, chúng ta là nhà đầu tư - là cá con thôi. Nên không có gì tuyệt đối, mọi vấn đề đề có 2 mặt. Và rủi ro là có với 30% Quang đánh giá chủ yếu ở:

Chờ đợi - Kết quả: Con sóng mới sẽ bắt đầu? Hành động lức này là gì?

Đồ thị Giá vàng thế giới kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày giai đoạn hiện tại

Đó là giá vàng - vàng thì thường đại diện cho những lúc “căng thẳng” khi người ta cần “trú ẩn” họ sẽ vào. Mà vào càng lúc càng nhiều, càng to thế này cũng thể hiện sự “căng thẳng” ở đâu đó trên thế giới không phải là nhẹ, không phải là ổn chỉ là ta không đánh giá rõ được là ở đâu, khi nào.

Hơn nữa, khi vàng tăng cao - xu thế bị “cạnh tranh thanh khoản” “cạnh tranh nguồn tiền” của thị trường chứng khoán sẽ có. Nếu cạnh tranh ác quá, lỡ xui xẻo nổ xịt với cổ phiếu volume không đủ thì rủi ro rơi ngược cũng là có.

Chưa kể “yếu tố thiên nga đen” có thể có - không biết được. Tài chính thì luôn có rủi ro, nên anh chị chúng ta không được tự tin quá mức - kỳ vọng cao thì thất vọng nhiều. Luôn sẵn sàng cho một đường lui của cá nhân mình!!!

Tiếp theo, sẽ là một số lưu ý để có thể hành động cho đúng, cho hợp lý ở tuần giao dịch mới:

1 - Chiều mua:

- Tuy biết khả năng sẽ có tăng giá tốt, nhưng nếu anh chị còn cầm tiền thì cứ bình tĩnh. Đã chờ và cầm tiền đến hiện tại thì chờ thêm một tí để xác nhận “break out” kèm volume tại các điểm nổ vào theo “dòng tiền thông minh cá mập” sẽ tốt hơn.

- Không nên đua lệnh, đua sớm thì lúc nào cũng bị đạp về trưa chiều - cố gắng kiên nhẫn thêm một tí.

- Các mã trong danh mục đầu tư của Team đa phần đã là hàng loại 1 chỉ chờ xác nhận volume bùng nổ trong top Leader ngành nghề. Anh chị có thể chú ý vào “bản tin sáng” để xem các điểm mua dự phóng - lúc xác nhận thì sẽ chủ động hơn bị động khi vào sau. Không cần thiết phải đi tìm mã mới mà hiệu quả sẽ kém hơn hàng đầu ngành khá nhiều.

2 - Chiều bán:

- Vẫn cài đặt chính xác các điểm stoploss - Dù sao câu nói của ông bà là: “Cái chết đau nhất là cái chết khi sung sướng nhất” vẫn là vậy. (Không biết phải ông bà nói không hay do NĐT nói)

- Các điểm target chốt lãi Quang đã vạch ra cụ thể - thông thường nó sẽ tương ứng các mốc lợi nhuận +12% +18% và +25%. Khi đến anh chị có thể bán, vì những vùng đó là vùng “kháng cự tiềm năng” với nhiều NĐT bị kẹp hoặc có xu thế bán.

- Chốt lãi: Các target đặt là một việc, đôi khi nó chỉ tương đối - Khi bản thân thấy đủ thì cứ “bán tuỳ tâm” thôi. Nhưng tuân thủ quy tắc “chốt lãi từng phần” chỉ bán hết khi nào kết sóng.

3 - Kỷ luật:

- Xem lại danh mục, cơ cấu bớt các mã sai quy tắc đầu tư hoặc đang yếu kém - Có thể cân nhắc đảo sang các mã khi dòng tiền vào để nhanh hơn và hiệu quả hơn.

- Kiềm chế cảm xúc, mua đúng quy tắc và cầm đúng quy tắc.

- Tuân thủ đúng bộ quy tắc đầu tư Quang đã gửi riêng cho anh chị lúc vào nhóm. Để nếu lỡ “có biến” chúng ta còn biết đường mà “chạy”. Nếu không hậu quả sẽ rất lớn, nhất là những lúc tự tin thế này.

Nói chung thì anh chị cần Broker là lúc thị trường xấu - Hiện tại xem như “mọi chuyện đã xong” thì cũng không có gì quá khó khăn để đưa ra lời khuyên nữa. Hiện tại cái chúng ta vạch ra chủ yếu là: hợp lý, tối ưu lợi nhuận và hạn chế rủi ro.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nhật Quang Channel Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
8 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại