menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Chiến lược giữ Bitcoin qua đêm nóng một thời đã mất đi ánh hào quang

Mua Bitcoin giá đóng cửa, bán giá mở vẫn luôn là chiến lược chiến thắng. Thế nhưng, diễn biến thị trường kỹ thuật số vài tuần gần đây đã khác.

Chiến lược giả định mua Bitcoin khi đóng phiên giao dịch và bán vào khi mở phiên có thể rất quen thuộc đối với những ai theo dõi chặt chẽ các biểu đồ về tiền kỹ thuật số. Chiến lược này từng giúp thu được lợi nhuận lớn trong lịch sử. Tuy nhiên, trong vài tuần qua, nó đã phải chịu thất bại nặng nề.

Theo ông Jake Gordon từ Tập đoàn Đầu tư Bespoke, chiến lược ngược lại với ngoài giờ giao dịch, tức là mua khi mở phiên và bán khi đóng phiên tại thị trường Hoa Kỳ, đã đạt được kết quả vượt trội trong tháng qua.

Trong lịch sử, đây là một điều khác thường. Với phần lớn lợi nhuận thường đến ngoài giờ giao dịch thông thường của Hoa Kỳ, đây là một hiện tượng mà những người theo dõi thị trường đã quan sát và phân vân từ lâu.

Gordon cho biết “Đầu năm nay, hành động giá của Bitcoin và Ethereum đã xoay chuyển từ việc là điểm yếu trong ngày thành điểm mạnh trong ngày”. Ông cũng nói thêm rằng rất khó để khẳng định tại sao điều này có thể xảy ra, thế nhưng có thể nói lượng tin tức xuất hiện tràn lan trong đêm gần đây có thể liên quan đến việc này.

Chiến lược giữ Bitcoin qua đêm nóng một thời đã mất đi ánh hào quang
Nguồn: Bloomberg

Trong nhiều năm, các nhà đầu tư tiền điện tử đã luôn say mê tìm hiểu cách mà Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác bị ảnh hưởng bởi dòng tin tức hoặc giảm tính thanh khoản trong khi thị trường Hoa Kỳ - và các nhà giao dịch lớn – đang đóng cửa và ngủ yên. Trước đây, Bespoke đã phát hiện ra rằng Bitcoin phần lớn có xu hướng tăng cao hơn vào cuối tuần, khi thị trường chứng khoán đóng cửa và giao dịch ổn định từ thứ Hai đến thứ Sáu khi thị trường chứng khoán Hoa Kỳ mở cửa.

Điều đáng chú ý là chiến lược thịnh hành lâu đời nay đã mất đi một phần hào quang của nó. Một phần, việc này có thể được giải thích bằng dòng tin tức dày đặc trong những tuần gần đây trong bối cảnh các công ty tiền kỹ thuật số đang gặp khó khăn, bao gồm cả các quỹ đầu cơ và các tổ chức cho vay.

Matt Maley, giám đốc chiến lược thị trường tại Miller Tabak cho biết: “Việc này cho tôi biết rằng vẫn còn rất nhiều tin xấu sắp xảy ra”. “Những bên đưa ra thông báo biết rằng thị trường tiền kỹ thuật số mong manh đến mức họ phải đưa ra tất cả các thông báo khi thị trường Hoa Kỳ đang đóng cửa”.

Chiến lược giữ Bitcoin qua đêm nóng một thời đã mất đi ánh hào quang
Nguồn: Bloomberg

Tuy nhiên, chiến lược chỉ nắm giữ đồng tiền này qua đêm, tính đến thứ Sáu, sẽ mang lại mức lợi nhuận 134% kể từ cuối năm 2019, theo Bespoke, trong khi mua giá mở phiên và bán giá đóng phiên chỉ mang lại lợi nhuận 9%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

64,544.10

+1,770.30 (+2.82%)

Biểu đồ mã BTC

3,085.00

+60.70 (+2.01%)

Biểu đồ mã ETH
11 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại