menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Chen nhau xếp hàng giữa trưa để chờ mua vàng miếng SJC ở TP HCM

Ngày 11/6, hàng trăm khách hàng tiếp tục xếp hàng dài trước trụ sở Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TPHCM để mua vàng miếng SJC.

Ghi nhận từ sáng đến đầu giờ chiều 11/6, người xếp hàng chờ lấy số thứ tự vào bên trong giao dịch đã đứng kín vỉa hè. Lực lượng chức năng đã có mặt tại đây điều phối để không xảy ra tình trạng chen chúc, mất trật tự.

Chen nhau xếp hàng giữa trưa để chờ mua vàng miếng SJC ở TP HCM

Dòng người xếp hàng dài tiếp nối từ cổng chính xuống lòng đường.

Bà Nguyễn Tuyết Vân (ngụ quận 1) cho biết đã xếp hàng từ 6 giờ sáng, đến khoảng 13h mới được vào bên trong mua vàng.

"Ở đây người ta cho mình xếp hàng để lấy số thứ tự vào trong mua, mỗi người được mua tối đa 2 lượng. Tôi chờ nửa ngày chỉ để mua 2 lượng vàng, cực lắm!" - bà Vân nói.

Chen nhau xếp hàng giữa trưa để chờ mua vàng miếng SJC ở TP HCM

Lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố có mặt tại trụ sở Công ty SJC để điều phối và giữ trật tự.

Chen nhau xếp hàng giữa trưa để chờ mua vàng miếng SJC ở TP HCM

Trong khi đó, một số người sốt ruột vì chờ đợi quá lâu

Tương tự, ông Nguyễn Quang Tiến (ngụ Quận 1) chia sẻ: "Tôi nghe thông tin giá vàng miếng đang giảm mạnh nên cũng đi mua. Tuy nhiên, một số điểm bán hôm nay đã ngưng cho lấy số, phải đợi đến ngày mai. Tôi lo không biết có mua được vàng hay không vì phía trước còn một hàng dài người chờ xếp hàng".

Ở các điểm bán vàng miếng khác của công ty cũng đón lượng lớn khách hàng khá lớn đến giao dịch.

Chen nhau xếp hàng giữa trưa để chờ mua vàng miếng SJC ở TP HCM

Người cầm dù, người đầu trần xếp hàng giữa trưa nắng để đợi đến lượt.

Trước đó, ngày 10/6, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có công văn hỏa tốc gửi Bộ Công an về việc phối hợp trong công tác quản lý thị trường vàng. Ngân hàng Nhà nước cho biết trên thị trường đang lan truyền thông tin về việc Ngân hàng Nhà nước thiếu vàng để bán; tại nhiều điểm bán vàng, có đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị liên quan kịp thời phối hợp xác minh và xử lý nghiêm các hành vi tung tin thất thiệt, đầu cơ, trục lợi, thao túng thị trường. Chỉ đạo công an các địa phương phối hợp đảm bảo an ninh tại các địa điểm bán vàng của các Ngân hàng thương mại nhà nước, công ty SJC; hạn chế tình trạng các đối tượng có dụng ý xấu thuê người xếp hàng mua gom vàng, gây mất trật tự trị an.

Ngân hàng Nhà nước cũng đã có văn bản gửi Công an TP. Hà Nội và Công an TPHCM, đề nghị chỉ đạo các đơn vị liên quan kịp thời phối hợp xác minh và xử lý nghiêm các hành vi tung tin thất thiệt, đầu cơ, trục lợi, thao túng thị trường. Chỉ đạo triển khai các giải pháp phối hợp đảm bảo an ninh tại các địa điểm bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước, Công ty SJC; hạn chế tình trạng các đối tượng có dụng ý xấu thuê người xếp hàng mua gom vàng, gây mất trật tự trị an.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

2,320.84

-39.99 (-1.69%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả