menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Thịnh

CEO Phú Đông Group Ngô Quang Phúc: Khó làm nhà giá rẻ vì nhiều loại chi phí gia tăng

Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group cho biết, doanh nghiệp rất thấu hiểu và mông muốn làm nhiều dự án nhà ở giá rẻ hơn nữa. Nhưng để cấu thành giá nhà còn phải tính đến chi phí đất đai, chi phí xây dựng và kỳ vọng lợi nhuận.

Ngày 6/3, Phú Đông Group chính thức giới thiệu ra thị trường thông tin dự án Phú Đông SkyOne tại TP. Dĩ An, Bình Dương. Dự án này nằm trong chuỗi dự án nhà cho người trẻ mà doanh nghiệp này đã kiên định thực hiện nhiều năm qua.

Dự án có quy mô 5.615 m2 tổng vốn đầu tư xây dựng 1.100 tỷ đồng, cung cấp cho thị trường 780 căn hộ có diện tích từ 42-72m2. Thời gian dự kiến bàn giao nhà vào quý II/2026.

Vài năm trở lại đây, ở thị trường Bình Dương, mặt bằng chung căn hộ ở ngưỡng trên dưới 30 triệu đồng thì đến nay đã lên tới 40-48 triệu đồng/m2. Trong đó, khu vực TP. Dĩ An, TP. Thuận An dẫn đầu mặt bằng giá. Trong bối cảnh đó, Phú Đông SkyOne ra mắt như giải tỏa "cơn khát" cho phân khúc nhà ở vừa túi tiền ở thị trường Bình Dương cũng như ở khu vực TP.HCM.

Mức giá bán dự kiến mỗi căn hộ chỉ từ 1,4-2,2 tỷ đồng/căn. Trong đó 75% là căn hộ có mức giá từ 1,4-1,8 tỷ đồng/căn. Như vậy, so với mặt bằng chung, các căn hộ của dự án đang thuộc phân khúc dễ chịu nhất trên thị trường. Bên cạnh mức giá bán phù hợp, các căn hộ dự án cũng rất chất lượng. Không những vậy, dự án còn sở hữu nhiều tiện ích dành riêng cho gia đình trẻ.

Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group cho biết, ngay sau khi có giấy phép xây dựng hồi cuối tháng 11/2023, sang tháng 12, dự án đã bắt đầu động thổ, khởi công cho đến nay. Chậm nhất cuối quý II/2024, dự án sẽ xong phần nắp hầm.

"Trong tháng 3 này, chúng tôi có 3 việc cần làm đó là họp báo giới thiệu thông tin chính thức dự án Phú Đông SkyOne; ngày 20/3, họp với các đại lý phân phối và việc cuối cùng là tiếp tục thi công phần móng, hầm. Khoảng cuối tháng 6 năm nay, dự án sẽ đưa vào kinh doanh", ông Phúc nói.

Nói thêm về quá trình thực hiện pháp lý dự án, ông Phúc cho hay, doanh nghiệp đã được cấp giấy phép xây dựng tức là đã hoàn tất và thực hiện đầy đủ các bước về thủ tục pháp lý về đất đai. Sau khi nghiệm thu hoàn thành phần móng, dự án chỉ còn chờ việc tính tiền sử dụng đất rồi sẽ đưa vào kinh doanh theo đúng quy định.

Về chi tiết dự án, vị Tổng giám đốc Phú Đông nhấn mạnh, người trẻ cần một ngôi nhà để an cư và chúng tôi muốn SkyOne là dự án hợp túi tiền, hợp với người trẻ. Tổng diện tích dự án không quá lớn nhưng để tìm được diện tích như vậy Phú Đông mất tới 2 năm. Mật độ xây dựng là 50%, đây cũng không phải mật độ quá tốt nhưng phù hợp với dự án, chất lượng và quy mô. Dự án có 30 tầng và 1 tầng hầm.

"Tầng hầm của dự án khác so với các chung cư khác đó là cao tới 6 m thay vì 3,5m, để làm tầng đậu xe cơ khí, gia tăng thêm số lượng đậu xe trong hầm. Mục đích của việc làm này là giảm bớt chi phí để kéo giá thành sản phẩm xuống", ông Phúc chia sẻ.

Về vị trí, dự án tọa lạc trên mặt tiền đường ĐT743C, phường Tân Đông Hiệp, nằm trong khu vực trung tâm các khu công nghiệp của TP. Dĩ An. Do đó, mức giá dự án này cũng hướng tới những người xung quanh khu vực này.

Về giá bán, dự án có mức giá khoảng trên 30 triệu đồng/m2, đây không phải là mức giá rẻ nhưng rất tốt trong bối cảnh giá nhà ở tăng nóng như hiện nay. Tuy nhiên, nếu giảm giá nữa thì chi phí, lợi nhuận doanh nghiệp sẽ không đạt.

"Hơn ai hết chúng tôi rất muốn là dự án nhà ở giá rẻ vì khi đó chúng tôi không cần bán hàng thì sản phẩm cũng hết. Nhưng để cấu thành giá nhà ở thì phải tính đến chi phí đất đai, chi phí xây dựng và kỳ vọng lợi nhuận của doanh nghiệp. Chúng tôi cũng chỉ kỳ vọng lợi nhuận đâu đó 10-15% đã là quá mỹ mãn", ông Phúc bày tỏ và cho rằng, chi phí đất đai không giảm thì doanh nghiệp không thể làm nhà ở giá rẻ, chưa kể các chi phí khác như chi phí bán hàng, tài chính.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại