menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Bằng

CEO FPT: "Không chia sẻ dữ liệu sẽ không có chuyển đổi số"

Trong phiên thảo luận về chuyển đổi số tại ‘Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2021’ vào sáng 10/1, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa cùng các diễn giả đã chia sẻ về tầm quan trọng và các yếu tố giúp chuyển đổi số thành công.

Mở đầu buổi thảo luận, khi được hỏi về những mô hình kinh doanh mới nào đang thúc đẩy các doanh nghiệp áp dụng chuyển đổi số trong kinh doanh và quản trị nhân lực, CEO FPT đã khẳng định chuyển đổi số là một phạm trù rất lớn. FPT đã tiến hành chuyển đổi số từ cách đây 4 năm, ngay từ nội tại kinh doanh của mình. Toàn bộ dữ liệu của FPT trước đây được phân tán ở tất cả các công ty thành viên. Trong bốn năm qua, FPT đang tập trung hoàn tất việc xây dựng cơ sở dữ liệu cho tập đoàn, về khách hàng, kinh doanh, đối tác… và hiện đang từng bước đưa vào ứng dụng trong thực tiễn.

Đơn cử như trong lĩnh vực Viễn thông, bằng cách phân tích dữ liệu và áp dụng trí tuệ nhân tạo, FPT đã số hóa toàn bộ nhân sự khối kỹ thuật. Điều đó đã giúp việc phân công công việc cho hàng ngàn kỹ thuật viên của khối viễn thông được tối ưu, và năng suất lao động được nâng lên gấp 3 lần so với trước đây. Đây chính là ví dụ điển hình khi chuyển đổi số đã giúp doanh nghiệp tìm ra mô hình kinh doanh và quản trị mới.

CEO FPT: "Không chia sẻ dữ liệu sẽ không có chuyển đổi số"

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa cùng các diễn giả đã chia sẻ về tầm quan trọng và các yếu tố giúp chuyển đổi số thành công tại Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam

“Ngoài ra, chúng tôi còn giúp khách hàng không cần phải tiếp xúc trực tiếp trong mùa dịch mà vẫn có thể thanh toán dịch vụ, tương tác với nhân viên FPT thông qua app “Hi FPT”. Việc số hóa dữ liệu và chuyển đổi số quy trình giúp giảm chi phí khách hàng và nâng cao năng suất lao động”, ông Khoa cho biết thêm về hiệu quả chuyển đổi số của FPT.

Chia sẻ về việc hiện có những công nghệ tiên tiến nào liên quan đến việc chuyển đổi số cho các doanh nghiệp công nghệ và không phải công nghệ, ông Khoa cho rằng chuyển đổi số là nói đến dữ liệu. Những doanh nghiệp khởi nghiệp cần tìm hiểu lại chính doanh nghiệp mình còn thiếu những gì, dữ liệu hay hạ tầng công nghệ thông tin? Nếu đã có đầy đủ, chúng ta sẽ bắt đầu tìm kiếm các sản phẩm liên quan đến AI và Big Data. Chỉ cần hai công nghệ ấy thôi đã có hàng loạt sản phẩm dịch vụ đi kèm.

“Ví dụ như ở một công ty tài chính trong mùa dịch vừa qua, họ đã đưa công nghệ AI vào; bình thường vị trí ngồi nghe điện thoại nhiều nhất thường cũng chỉ có thể phục vụ 100 cuộc gọi nhưng nhờ có AI và Big Data đã gia tăng lên 20.000 cuộc gọi. Có thể thấy, AI, Big Data, Blockchain và thực tế ảo sẽ là những công cụ để thay đổi, nhưng tất cả chỉ hoạt động hiệu quả khi chúng ta có được đầy đủ dữ liệu trong tay. Nếu không chia sẻ dữ liệu, chúng ta sẽ không bao giờ nói về câu chuyện chuyển đổi số”, CEO FPT đề cập đến những yếu tố giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công.

Khép lại phần chia sẻ, ông Khoa nhận định những công nghệ nói trên đều đã hiện diện ở Việt Nam và hoạt động rất tốt. FPT tin rằng chuyển đổi số thành công cần phải có đủ 3 chữ H: Heart (Trái tim) - Head (Trí tuệ) - Hand (Nói là làm).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

124.30

+1.10 (+0.89%)

Biểu đồ mã FPT
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại