menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Thịnh

CEO Circle: Stablecoin sẽ chiếm 10% tiền tệ toàn cầu

Giám đốc điều hành Circle tiết lộ 4 lý do khiến ông tự tin về tiền mã hóa và stablecoin hơn bao giờ hết.

Theo nhận định mới nhất của Giám đốc điều hành Circle Jeremy Allaire, stablecoin có thể chiếm đến 10% "tiền kinh tế toàn cầu" trong 10 năm tới hoặc hơn.

Đây được cho là một tuyên bố táo bạo, nhưng Allaire không phải vô căn cứ. Ông đã chỉ ra một số yếu tố có thể nhân rộng stablecoin trong thập kỷ tiếp theo. Allaire giải thích trên X hôm 19/06:

"Hầu hết các công ty thanh toán lớn nhất thế giới đang tích cực sử dụng công nghệ này và khám phá cách ứng dụng chúng khi lợi ích của các blockchain công cộng và stablecoin càng trở nên rõ ràng."

Allaire cho biết kích thước thị trường tiềm năng là "tỷ đô," và việc đưa tiền số vào các blockchain có thể thực hiện được lời hứa về việc cung cấp dịch vụ ngân hàng cho những người không có tài khoản, giảm chi phí chuyển tiền và thúc đẩy thương mại quốc tế.

Ông lưu ý rằng stablecoin đang được đón nhận ngày một nhiều và sẽ chiếm "phần lớn và lớn hơn" trong thị trường tiền mã hóa trị giá 100 nghìn tỷ USD của thế giới vào cuối năm 2025.

"Sẽ trông như thế nào khi 10% tổng lượng tiền tệ toàn cầu là stablecoin và trung gian tín dụng chuyển từ cho vay dự trữ phân đoạn sang thị trường tín dụng on-chain? Điều này có thể đạt được trong 10+ năm tới.” - Allaire dự phóng.

Lấy dữ liệu từ World Population Review, thị trường stablecoin trị giá 162 tỷ USD hiện đang chiếm 0,2% quy mô của thị trường tiền tệ trị giá 80 nghìn tỷ USD. Các khoản tiết kiệm, tiền mặt và tài khoản thanh toán lần lượt chiếm 26,4 nghìn tỷ USD, 25 nghìn tỷ USD và 23,6 nghìn tỷ USD, trong khi 5 nghìn tỷ USD còn lại đến từ các tổ chức in tiền.

Để dự đoán 10% của Allaire trở thành hiện thực vào năm 2034, thị trường stablecoin sẽ cần phải đạt được tốc độ tăng trưởng kép hàng năm ít nhất 47,7%, tạm bỏ qua sự tăng trưởng của thị trường tiền tệ.

Sự lạc quan của Allaire không chỉ giới hạn ở thị trường stablecoin. Ông còn cho rằng việc tiếp nhận tiền mã hóa sẽ tăng lên "hàng tỷ người dùng" trên "hàng triệu ứng dụng" trong 10 năm tới, với nhiều giao dịch thương mại và tài chính được thực hiện thông qua các hợp đồng thông minh trên cơ sở hạ tầng blockchain.

Ông thậm chí còn nghĩ rằng một số tổ chức on-chain có thể vượt trội hơn một số tập đoàn đa quốc gia trong khoảng thời gian đó, dù không nêu rõ cụ thể lĩnh vực nào.

USDC của Circle hiện có vốn hóa thị trường là 32,8 tỷ USD, là stablecoin lớn thứ hai chỉ sau USDT của nhà Tether.

CEO Circle: Stablecoin sẽ chiếm 10% tiền tệ toàn cầu

Mhìn chung, Circle không có nhiều hoạt động từ đầu năm nay đến nay, ngoài việc thử nghiệm chuyển đổi quỹ RWA của BlackRock sang USDC và hỗ trợ công cụ phát triển ví Programmable Wallets trên Solana.

Trong khi đó, đối thủ Tether gần đây lại khá tất bật, từ đầu tư vào mảng khai thác Bitcoin, xử lý thanh toán, trí tuệ nhân tạo (AI) thông qua điện toán đám mây, cho đến dự định đầu tư hơn 1 tỷ USD trong năm tới. Cách đây hai hôm, Tether còn ra mắt token được bảo chứng bằng vàng vật lý tại Thụy Sĩ.


Tham gia thảo luận về những vấn đề NÓNG HỔI nhất của thị trường DeFi tại nhóm chat Fomo Sapiens cùng các admin Coin68 nhé!!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

62,017.90

+962.10 (+1.58%)

Biểu đồ mã BTC

1.00

-0.00 (-0.02%)

Biểu đồ mã USDT
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả