menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Cắt lỗ sâu căn hộ mùa dịch: Giá hời hay chiêu trò câu khách?

Thông tin rao bán cắt lỗ nhà đất để thu hồi vốn, trả gốc lãi cho ngân hàng đang xuất hiện khá phổ biến trên mạng gần đây. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cảnh báo, khách mua nhà cần tìm hiểu kỹ thông tin và giá kẻo mắc bẫy chiêu trò của môi giới.

Khảo sát một số trang mạng mua bán bất động sản thấy được vô số các thông tin rao bán cắt lỗ căn hộ chung cư, bán tháo đất nền, bán lỗ đất mùa dịch… .

Trong vai người mua nhà, tìm mua một căn hộ chung cư tầng 10, diện tích khoảng 75m2, nội thất liền tường, 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh thuộc một dự án trên phố Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang được chào bán với hình thức cắt lỗ gần 200 triệu đồng, còn khoảng 2,9 tỷ đồng. Người rao bán cho biết, mỗi căn hộ như thế này, bình thường đều có lãi từ 10 - 30%, nếu không vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giá bán sẽ khoảng 3,1 - 3,4 tỷ đồng.

Khi tìm kiếm các thông tin rao bán liên quan, một số căn hộ có cùng diện tích và ở cùng các dự án cũng đang được rao bán với giá tương đương mà không hề có chuyện cắt lỗ. Đây chính là "chiêu" bán hàng quen thuộc được nhiều môi giới áp dụng. Mục đích chính nhằm thu hút sự quan tâm của người mua giữa hàng trăm thông tin rao bán nhà đất mỗi ngày. Khi đối chiếu thực tế, dễ dàng thấy được, giá bán cắt lỗ vẫn ngang bằng với giá bán trên thị trường, không có chuyện giảm giá vài trăm triệu đồng như những người này quảng bá.

Các chuyên gia cũng cho rằng, trên thực tế, việc rao bán cắt lỗ có, đối với các nhà đầu tư thiếu hụt tài chính, đi vay ngân hàng để đầu tư, nhưng chỉ là số ít. Một số thông tin rao bán cắt lỗ cũng đang diễn ra tại các bất động sản chưa hoàn thiện pháp lý, không đúng tiến độ như nhà đầu tư mong đợi. Vì vậy, họ sẵn sàng bán thấp hơn giá thị trường. Trong khi đó, với các dự án đủ pháp lý, đặc biệt tại các thành phố lớn, chủ đầu tư vẫn chưa có động thái giảm giá nào. Do đó, khách mua nhà cần tìm hiểu kỹ thị trường, giá, tránh tin vào thông tin cắt lỗ mà dễ bị mua hớ.

Thực tế cho thấy, không phải thông tin rao bán nào cũng chính xác. Thứ nhất, khoảng trên 50% những thông tin rao bán cắt lỗ trên thị trường là loạt căn hộ đã đưa vào sử dụng trên dưới 5 năm, nhiều căn hộ thậm chí có dấu hiệu xuống cấp do chất lượng xây dựng kém. Nhiều chủ nhà muốn bán nhanh, vì vậy, dù gọi là cắt lỗ nhưng thực chất, phần lỗ chính là chi phí khấu hao căn hộ sau thời gian sử dụng. Thứ hai, những căn hộ chung cư hình thành trong tương lai, nhiều khách hàng mua từ 1 - 2 năm, sắp đến thời điểm bàn giao vì lý do cần tiền gấp nên rao bán. Giá bán nói là cắt lỗ nhưng thực tế là cắt lãi và giá chào bán vẫn ngang bằng, thậm chí cao hơn giá mua ban đầu. Thứ ba, những mẩu tin rao bán cắt lỗ rầm rộ trên mạng không có thật với mục đích lấy dữ liệu khách hàng của môi giới để lái khách sang căn hộ khác.

Từ trước đến nay, căn hộ chung cư vẫn luôn là loại hình nhận được nhiều sự quan tâm vì phục vụ chủ yếu nhu cầu thực. Giá chung cư có mức tăng ổn định, ở ngưỡng hợp lý, không bị "thổi giá" theo hạ tầng như đất nền. Đây là một trong những nguyên nhân suốt gần 2 năm qua, dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng giá căn hộ trên thị trường sơ cấp không hề giảm, thậm chí còn được các chuyên gia nhận định tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại