menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Kỳ Pro

Cảnh báo quan trọng về thị trường chung

Bối cảnh vĩ mô hiện nay

1/FED có thể trì hoãn việc hạ lãi suất tiếp tục gây áp lực lên tỷ giá VND/USD. Tỷ giá tiếp tục neo ở mốc cao sẽ tạo áp lực cho việc điều hành chính sách của Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam. Nếu (1) hút tiền không có tác dụng, bước tiếp theo là (2) bán Đô thu tiền đồng về, (3) nới tỷ giá trung tâm, nới biên độ, để tự thỏa thuận, (4) thậm chí là tăng lãi suất.

Cảnh báo quan trọng về thị trường chung
2/ Giá dầu thế giới tiếp tục vượt đỉnh ngắn hạn và ở xu hướng tăng mạnh, từ đó sẽ có tác động đến chỉ số CPI và gia tăng lạm phát
Cảnh báo quan trọng về thị trường chung
3/ Lãi suất liên ngân hàng và lợi suất trái phiếu đang có chiều hướng tăng lên, thanh khoản trong hệ thống cũng đang không còn quá mức dư dả như trước.
Cảnh báo quan trọng về thị trường chung

Trên đây là một vài tín hiệu về khả năng tăng lãi suất trở lại - một bối cảnh không mấy thuận lợi cho thị trường chứng khoán.

Một điểm cần lưu ý khác, với giai đoạn tiền rẻ vừa qua - lãi suất cho vay duy trì ở mặt bằng thấp giúp cho các công ty chứng khoán có thêm dư địa để triển khai các chương trình khuyến mãi về lãi suất margin thu hút khách hàng, gia tăng cho vay margin >>> Nhiều công ty Chứng khoán đang trong trạng thái căng margin - trạng thái gia tăng rủi ro cho thị trường chung.

Tiếp theo, về góc nhìn kỹ thuật đại diện cho thị trường chung - VNIndex hiện tại

Đồ thị tuần:

Cảnh báo quan trọng về thị trường chung

Đồ thị ngày:

Cảnh báo quan trọng về thị trường chung

Vùng hỗ trợ quan trọng 1,250 -1,260 - ở đây có trendline tăng trung hạn (VN-Index tạo đáy từ tháng 11/2023) và vùng đỉnh cũ gần tháng 9/2023 (nhìn rõ hơn ở đồ thị tuần)

Chỉ báo RSI phân kỳ âm, cho thấy xu hướng giá của VN-Index giai đoạn qua có tăng nhưng động lượng để tăng thì yếu dần.

VNIndex đang vận động tạo mẫu hình đảo chiều Island Reversal, được tạo bởi 2 khoảng GAP. Nếu VN-Index không lấp được GAP và tiếp tục 1 nhịp rũ mạnh >>> hoàn thành mẫu hình, gia tăng rủi ro giảm điểm mạnh.

Cảnh báo quan trọng về thị trường chung
Cảnh báo quan trọng về thị trường chung
Cuối cùng là gợi ý về hành động hợp lý lúc này: Nếu đã hạ tỷ trọng thấp trươc đó thì chưa vội bắt đáy, không mua full cổ phiếu, tận dụng nhịp giảm để hạ tỷ trọng, chấp nhận mua giá cao hơn khi Thị trường chung có tín hiệu rõ ràng hơn, thị trường giảm được rủi ro cả về mặt kỹ thuật giá (hồi phục với lực cầu bắt đáy thuyết phục, có sự lan tỏa) lẫn mặt vĩ mô (trước hết là tỷ giá ổn định hơn).

Dù là 1 nhịp chỉnh mạnh trong xu hướng tăng nhưng nếu Anh Chị không giữ tỷ trọng hợp lý và có vị thế tốt thì tổn thất sẽ rất lớn. Nếu VN-Index không giữ được vùng hỗ trợ quan trọng trên cộng với tín hiệu bán tháo mạnh, Anh Chị quyết liệt hạ tỷ trọng, giữ sức mua.

Tất nhiên thị trường sẽ có sự phân hóa, vẫn sẽ có cổ phiếu đi ngược xu hướng chung và hồi phục lại trước thị trường chung. Nếu cổ phiếu không có câu chuyện riêng để hỗ trợ thì sẽ khó hồi phục lại hơn và Anh Chị sẽ dễ bỏ lỡ nhịp hồi của thị trường sau 1 sóng giảm mạnh.

Chúc Anh Chị đầu tư thành công!

Cần kết nối với Kỳ thì vào phần tiểu sử nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Kỳ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
2 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại