menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Cake hợp tác Dragon Capital cho phép đầu tư tài chính từ 10.000 đồng

1,6 triệu người dùng của Cake by VPBank có thể tham gia lĩnh vực đầu tư tài chính thông qua quỹ mở của Dragon Capital với số vốn chưa tới 0,5 USD.

Đầu tư hay đầu tư tài chính là khái niệm phổ biến ở Việt Nam và đang được giới trẻ quan tâm. Tuy nhiên, hai trong số những rào cản lớn nhất với người mới bắt đầu là hạn chế về kinh nghiệm đầu tư và nguồn vốn tích lũy có hạn.

Trong bối cảnh này, một số ứng dụng fintech đã giới thiệu các lựa chọn đầu tư vi mô để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của các nhà đầu tư mới làm quen, những người chơi mới "chân ướt chân ráo" trên thị trường chứng khoán và có ngân sách nhỏ hẹp.

Mới đây, Cake by VPBank đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Đầu tư Dragon Capital Việt Nam (DCVFM) để cung cấp sản phẩm đầu tư vi mô ngay trên ứng dụng Ngân hàng số Cake. Nhà đầu tư có thể đầu tư vào Quỹ đầu tư trái phiếu gia tăng thu nhập cố định DC (DCIP) được phát hành bởi DCVFM bởi DCVFM với số vốn chỉ từ 10.000 đồng (0,44 USD).

Ông Nguyễn Hữu Quang - CEO của Cake cho biết, các nền tảng đầu tư vi mô cho phép người dùng đầu tư một cách an toàn, có thể tìm hiểu thêm về tiết kiệm, tăng trưởng kép và lợi nhuận dài hạn dù không có nhiều kiến thức về thị trường chứng khoán. Cụ thể, với sản phẩm đầu tư vi mô trên Cake, 100% tiền của nhà đầu tư sẽ được phân bổ vào danh mục đầu tư trái phiếu và tiền gửi có kỳ hạn để đảm bảo sự an toàn. "Ngay cả một sinh viên mới ra trường cũng có thể đầu tư dễ dàng mà không có bất kỳ rào cản vốn nào", ông Quang chia sẻ.

Cake hợp tác Dragon Capital cho phép đầu tư tài chính từ 10.000 đồng

Sản phẩm đầu tư vi mô trên Ngân hàng số Cake by VPBank.

Bên cạnh đó, nền tảng đầu tư vi mô có tính thanh khoản cao. Nhà đầu tư có thể bán chứng chỉ quỹ để rút tiền vào bất kỳ ngày giao dịch nào trong tuần. Tiền sẽ được trả lại vào tài khoản ngân hàng trong vòng 24 giờ làm việc kể từ ngày đặt lệnh bán. Lợi nhuận được tính theo thời gian đầu tư thực tế mà không phải trả phí phạt sớm và dự kiến lên tới 6%/năm.

Theo ông Dominic Scriven, Chủ tịch Hội đồng quản trị DCVFM, đầu tư vi mô khá phổ biến đối với thế giới, nhưng chưa được áp dụng rộng rãi tại Việt Nam. Hợp tác giữa Cake và DCVFM là sự kết hợp giữa một bên là ngân hàng số, vận hành trên nền tảng công nghệ mới, có nhóm khách hàng trẻ với một bên là công ty quản lý quỹ lâu đời tại Việt Nam, có bề dày hơn 25 năm kinh nghiệm quản lý quỹ và tư vấn đầu tư trên thị trường.

Là thành viên trong hệ sinh thái Be Group, Cake đã nhanh chóng tận dụng lợi thế để có được 1,6 triệu khách hàng chỉ sau 15 tháng ra mắt. Hầu hết trong số họ là những người trẻ tuổi, am hiểu công nghệ và sống ở các khu đô thị lớn.

Qua lần hợp tác lần này, ông Scriven tin tưởng ứng dụng sẽ mở ra làn sóng cho xu hướng đầu tư mới tại Việt Nam, nhất là đối với các nhà đầu tư thế hệ trẻ như Gen Z và Milennials.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại