menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Chung Pro

Cách tôi kiếm rất nhiều lợi nhuận khi mua cổ phiếu thuận theo dòng tiền lớn

Đây không phải là lần đâu tiên bạn nghe về phương pháp đầu tư cổ phiếu theo dòng tiền, nhưng tôi chắc chắn bài viết này sẽ cho bạn hiểu rõ tường tận về cách xác định đâu là dòng tiền lớn.

Cách tôi kiếm rất nhiều lợi nhuận khi mua cổ phiếu thuận theo dòng tiền lớn

Trên mạng xã hội, diễn đàn hay room hội nhóm chứng khoán thường chia sẻ nhiều về các phương pháp xác định dòng tiền lớn, cái mà họ bảo nhau về một thế lực "thần thánh" tạo lập, điều khiển thị trường. Họ chỉ cho bạn nhưng chỉ báo kĩ thuật, các công cụ đo lường hay hướng dẫn bạn soi lệnh trên bảng điện. Tất cả những "bí kíp" trên không thực sự hiệu quả như bạn tưởng. Bạn đã từng rất tin và mua bán theo nhưng kết quả vẫn chỉ có 2 từ "THUA LỖ".

Cách tôi kiếm rất nhiều lợi nhuận khi mua cổ phiếu thuận theo dòng tiền lớn

Hôm nay, Chung chia sẻ bạn cách đơn giản nhất về xác định đâu là DÒNG TIỀN định hướng, dẫn dắt thị trường mà không cần phải tin vào các "VỊ THÁNH" tạo lập thị trường nào đó.

Cách tôi kiếm rất nhiều lợi nhuận khi mua cổ phiếu thuận theo dòng tiền lớn

Đầu tiên, bạn phải hiểu về sức mạnh tiền.

Tiền trong tài khoản của bạn là rất nhỏ so với cái quy mô của thị trường cổ phiếu này.

Tiền của các quỹ đầu tư, các tổ chức, tự doanh CTCK là dòng tiền chuyên nghiệp và rất thông minh.

Tiền của đám đông sẽ là dòng tiền lớn nhất, hung hãn nhất.

Cách tôi kiếm rất nhiều lợi nhuận khi mua cổ phiếu thuận theo dòng tiền lớn

Điều tiếp theo, bạn phải hiểu chiến lược của mỗi dòng tiền.

Tiền của bạn thích mua cổ phiếu là nó phải tăng ngay, sinh lãi dài hạn x2, x3 tài khoản. Hoặc là mua cổ phiếu này lãi vài % lại bán và mua cổ phiếu cũng vậy, cứ thế lãi chồng lãi tài khoản ngày càng to lên.

Tiền của tổ chức, quỹ, tự doanh mua theo các nguyên tắc về định giá, kĩ thuật, thông tin, chính sách. Được quản lý giới hạn rủi ro, tỉ trọng nghiệm ngặt

Tiền của đám đông chủ yếu sẽ mua bán theo biến động tăng giảm trên bảng điện, theo nổi sợ bỏ lỡ cơ hội đổi đời hay nổi sợ thua lỗ mất trắng

Cách tôi kiếm rất nhiều lợi nhuận khi mua cổ phiếu thuận theo dòng tiền lớn

Điều quan trọng, tôi tôn trọng tất cả các thành phần tham gia thị trường. Dù tiền họ lớn hay nhỏ, thông minh hay ngây thơ thì mỗi thời điểm khác nhau trên thị trường SỰC MẠNH DÒNG TIỀN của họ có thể tạo nên một xu hướng RẤT MẠNH.

Ở những giai đoạn khủng hoảng như Covid 4/2020 chính dòng tiền chuyên nghiệp của các quỹ đầu tư, tổ chức, tự doanh tạo bước ngoặc mở đầu cho con đại sóng trong 2 năm vừa rồi. Nhưng đám đông NĐT cá nhân mở mới tài khoản, doanh nghiệp vừa và nhỏ lại là dòng tiền quyết định giai đoạn tăng mạnh đó. Tôi chỉ phải theo dõi xem nhóm cổ phiếu nào, mã cổ phiếu nào được dòng tiền NĐT cá nhân hậu thuẫn thì gần như chắc chắn đạt được mức sinh lãi khủng thời gian này. Ví dụ điển hình là năm 2020-2021 nhóm BANK - CHỨNG - THÉP, nửa cuối năm 2021 là nhóm BẤT ĐỘNG SẢN

Cách tôi kiếm rất nhiều lợi nhuận khi mua cổ phiếu thuận theo dòng tiền lớn

Ở giai đoạn thị trường tạo đỉnh và giảm mạnh đầu tháng 4/2022, nhóm dòng tiền chuyên nghiệp đặc biệt là đội SHORT phái sinh tạo nên bước ngoặc mở đầu cho một chu kì giảm giá dài của thị trường chứng khoán. Và lần này cũng chính nhóm NĐT cá nhân đông đảo trở thành nguyên nhân và cũng là nạn nhân của các đợt bán tháo do bị ép bán giải chấp khi bị vi phạm tỉ lệ an toàn tài khoản vay MARGIN. Tôi luôn giữ nguyên tắc cắt lỗ bảo vệ danh mục của mình ở ngưỡng cố định là 7-10% thua lỗ, và hạn chế tham gia những mã cổ phiếu có tiền sử biến động trần sàn liên tục. Vậy nên suốt giai đoạn suy giảm của thị trường, tuy không thoát khỏi thua lỗ nhưng tỉ lệ thua lỗ/giá trị tài khoản là tương đối nhỏ.

Cách tôi kiếm rất nhiều lợi nhuận khi mua cổ phiếu thuận theo dòng tiền lớn

Ở những giai đoạn phục hồi của thị trường giữa tháng 7 đến đầu tháng 9, nhóm dòng tiền chuyên nghiệp nhận thấy giá cổ phiếu nhóm ngành chứng khoán giảm mạnh liên tục và rơi về vùng định giá quá thấp dưới giá trị sổ sách nên họ GOM mạnh tạo thành xu hướng bặt tăng phục hồi mạnh lên đến hơn 50% lợi nhuận/mã cổ phiếu. Dĩ nhiên thời điểm này dòng tiền được cho là lớn nhất thị trường đã không còn SỨC MẠNH như trong UPTREND nữa. Tài khoản phần đông của nhỏ lẻ đã bị hao mòn dần qua mỗi lần CTCK giải chấp cổ phiếu trước đó. Lúc này, tôi có lợi thế là liên tục theo dõi diễn biến thị trường hằng ngày dù cho cũng chẳng tham gia mua bán gì, hoặc có thỉ cũng chỉ giao dịch với một tỉ trọng nhỏ giải trí. Nên tôi cũng theo chân nhóm tự doanh, mua vào nhóm cổ phiếu chứng khoán. Đặc biệt, nếu là khách hàng dùng tài khoản VPS do CHUNG quản lý sẽ được nhận rất nhiều nhận định phân tích về cơ hội sinh lợi với mã HCM, SSI trong nhóm zalo tín hiệu thời điểm đó. Tuy nhiên, tôi vẫn đánh giá đây chỉ là cơ hội ngắn hạn và khuyên NĐT khách hàng của mình chỉ dùng vốn tự có và không dùng đến MARGIN.

Cách tôi kiếm rất nhiều lợi nhuận khi mua cổ phiếu thuận theo dòng tiền lớn

Chắc hẵn lúc này bạn sẽ đặt ra câu hỏi:"Vậy hiện tại các dòng tiền thành phần trên đang giao dịch như thế nào và CHUNG làm gì đúng không?"

Đến bây giờ, cuối tháng 11/2022:

Thanh khoản thị trường về mức thấp kỉ lục của hơn 1 năm qua.

Tình trạng ép bán giải chấp của CTCK với NĐT cá nhân, doanh nghiệp và lãnh đạo đã kết thúc.

Dấu hiệu tạo đỉnh lạm phát, tốc độ tăng lãi suất có thể chậm lại, đồng đô la hạ nhiệt điều chỉnh.

Dòng vốn ngoại quay trở lại mua ròng liên tục và ồ ạt nhất kể từ 2-3 năm trở lại đây.

NĐT cá nhân gần như đóng băng giao dịch, không ít đã quên mật khẩu và tên đăng nhập tài khoản.

Nhiều doanh nghiệp, lãnh đạo DN, người liên quan đã MUA vào khối lượng cổ phần rất lớn.

Phần lớn các mã cổ phiếu có thị giá rơi về dưới vùng giá trị sổ sách.

Và không ít mã cổ phiếu rơi về vùng giá gần như phi lý như thị giá công ty lại không bằng số tiền đang gửi ngân hàng của họ, mà họ lại chả có nợ vay đồng nào, kinh doanh vẫn tăng trưởng đều đặn. Hay như nhiều mã nếu mua bạn sẽ được trả một mức tỉ suất cổ tức trên 15%, 20%, mà cty đã trả đều đặn mức đấy nhiều năm qua.

Phân tích đánh giá của tôi:

Dựa vào các dấu hiệu sau khi trải qua nhiều đợt suy thoái của thị trường, có thể nhận định vùng đáy giá cổ phiếu giữa tháng 11 sẽ là đáy dài hạn của đa phần cổ phiếu. Ở đây tôi nói về cổ phiếu, ko nói về đáy của chỉ số VNINDEX, VN30. Bởi vì chỉ số nên dùng để đánh giá xu hướng và tâm lý, ko nên dùngcác chỉ số trên để đưa ra quyết định MUA hay BÁN.

Sau khi nhận định được vùng đáy cổ phiếu, tiếp theo tôi xác định thời điểm vừa rồi, khi thanh thoản khớp lệnh trên thị trường tương đối nhỏ với giá trị đâu đó từ 8-10 ngàn tỷ đồng/phiên. Thì lượng giao dịch của ĐỘI NGƯỜI TÂY lại vô cùng sôi động, họ chiếm đến 30-45% giá trị giao dịch cả phiên.

Cách tôi kiếm rất nhiều lợi nhuận khi mua cổ phiếu thuận theo dòng tiền lớn

Trong khuôn khổ bài viết này tôi chỉ cho bạn về cách tôi xác định DÒNG TIỀN LỚN như thế nào để bạn thay đổi tư duy soi bảng điện, soi lệnh cổ hủ hiện thôi. Còn cụ thể để bạn biết tôi kiếm được bao nhiêu lợi nhuận, mua gì, vùng giá tôi mua bao nhiêu, kế hoạch đặt ra thế nào, các công cụ chỉ báo, hệ thống phân tích và đánh giá của tôi thì bạn cứ xem LIVESTREAM trên kênh youtube NHÀ ĐẦU TƯ F0. Ở đó, tôi vẫn phát sóng trực tiếp trò chuyện với NĐT mỗi ngày

Cảm ơn bạn đã đón xem bài viết này. Hãy ủng hỗ tôi bằng cách LIKE và THEO DÕI nếu bạn muốn tôi chia sẻ thêm nhiều bài viết hay hơn nữa...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huỳnh Chung Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả