Cách chi tiêu ‘tiền đẻ ra tiền’ của tỷ phú thời trang Giorgio Armani
Sinh ra tại Ý, Giorgio Armani là nhà thiết kế kiêm chủ sở hữu của thương hiệu thời trang mang tên mình. Khách hàng của ông là những người nổi tiếng Hollywood như Cate Blanchett, Julia Roberts, Beyoncé và Lady Gaga…
Tỷ phú ngành thời trang Giorgio Armani. Ảnh: Giorgioarmani/Instagram
Khách sạn và khu nghỉ dưỡng Armani
Giorgio Armani quyết định đầu tư thành lập Armani Hotels and Resorts vào năm 2005 với các cơ sở hoạt động tại những thành phố nổi tiếng trên thế giới như Dubai, Milan…
Armani Hotel Dubai nằm bên trong Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới, ở hai tầng 38 và 39. Phòng suite duy nhất có ban công của Armani có giá 1.406 USD/đêm trong khi Armani Dubai Suite có giá 3.811 USD/đêm. Khách sạn thứ hai của nhà thiết kế, Armani Hotel Milano, mở cửa vào năm 2011 và là nơi tiếp đón những người nổi tiếng như nữ diễn viên Hollywood Jessica Alba hay Peter Sarsgaard. Ảnh: Armanihoteldxb/Instagram
Nhà hàng Armani
Bắt đầu từ năm 1998, Giorgio Armani ra mắt nhà hàng Armani đầu tiên tại Paris, Pháp. Kể từ đó, ông đã mở ra hơn 20 nhà hàng nữa tại các địa điểm ở New York, Florida, Vương quốc Anh đến Ai Cập, Jamaica, Milan và Dubai. Phong cách ẩm thực ở đây là sự pha trộn giữa hương vị Địa Trung Hải và nhiều nền văn hóa khác. Trang Tripadvisor đánh giá đồ ăn ở nhà hàng đạt 4,5/5 điểm. Ảnh: Armanirestaurants/Instagram
Nội Thất Armani Casa
Vẫn là lĩnh vực liên quan đến thiết kế, Giorgio Armani thậm chí còn lấn sân sang cả mảng nội thất với việc thành lập thương hiệu riêng vào năm 2004. Mặc dù tên tuổi của ông có thể không có trong danh sách 10 nhà thiết kế nội thất hàng đầu thế giới nhưng công ty của ông đã cung cấp dịch vụ cho các dự án từ căn hộ, biệt thự và khu dân cư phức hợp cho đến du thuyền, máy bay đều đủ cả. Ảnh: Nuovo.armani/Instagram
Hợp tác với hãng xe hơi sang trọng
Hầu hết người nổi tiếng hay tỷ phú đều sở hữu bộ sưu tập xe hơi sang trọng nhưng Giorgio Armani thì khác, ông muốn tạo cơ hội kinh doanh với một công ty xe hơi hơn là xếp hàng loạt xe trong gara của mình. Một ví dụ có thể kể đến là việc liên doanh với Bugatti vào năm 2016 để sản xuất đồ da và quần áo tinh tế. Ngoài ra, có rất ít thông tin về những chiếc xe mà Giorgio Armani thực sự sở hữu, hầu hết mọi người chỉ biết đến việc ông có một chiếc Mercedes Benz CLK. Ảnh: O.h_cars/Instagram
Giorgio Armani vượt qua nhiều người nổi tiếng khác với danh mục bất động sản của mình. Một số tài sản của ông bao gồm biệt thự Saint Moritz ở Thụy Sĩ, một căn hộ áp mái rộng rãi ở Manhattan với giá 17,5 tiệu USD, biệt thự 26 phòng ở Milan và một biệt thự bên vách đá Caribbean tọa lạc tại Galley Bay Heights dọc bờ biển Antigua. Những bất động sản này được nhận xét là ngày càng tăng giá. Ảnh: Cesar.alvarez1
Siêu du thuyền Main
Giorgio Armani tự thiết kế du thuyền cho mình và phải mất đến 30 tháng để hoàn thành. Siêu du thuyền dài 65 m được sơn màu xanh đậm, có sức chứa 12 người trong 7 cabin. Du thuyền có phòng chiếu phim, phòng tắm lát đá cẩm thạch, phòng tập thể dục và bồn tạo sóng.
Rèm cửa sổ cũng được chính tay Armani lựa chọn để đảm bảo tầm nhìn toàn cảnh. Điểm ấn tượng nhất trong thiết kế nội thất của du thuyền chính là vẻ đẹp tối giản, mang đậm phong cách của nhà thiết kế lừng danh. Ảnh: Superyacht Times
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận