menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

Các yếu tố xác định tính thanh khoản của bất động sản?

Làm thế nào để xác định tính thanh khoản của các khoản đầu tư bất động sản của mình? Hãy tìm kiếm câu trả lời trong bài viết này.

Tính thanh khoản mỗi bất động sản trên thị trường được xác định bởi vị trí của bất động sản đó, tiện ích đi kèm, thời gian giao dịch, tình trạng thị trường và thời điểm bán. Do đó, rất khó để khái quát và đưa ra một phương pháp đánh giá tiêu chuẩn, tuy nhiên, dưới đây là một số điểm cần lưu ý khi xác định tính thanh khoản của một bất động sản tiềm năng.

Tìm kiếm vị trí thuận lợi: Vị trí của bất động sản là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Hãy tìm kiếm một bất động sản ở vị trí đắc địa với đầy đủ các tiện ích cần thiết như trường học, văn phòng, bệnh viện, và các trung tâm thương mại gần đó. Hơn nữa, một khu vực an toàn với danh tiếng của nhà thầu xây dựng tốt là những yếu tố sẽ mang lại lợi thế cho chủ sở hữu khi cố gắng bán bất động sản.
Mua bất động sản chất lượng: Các đặc điểm của bản thân bất động sản đó ngoài vị trí cũng xác định khả năng thanh khoản của nó. Do đó, là một nhà đầu tư, bạn phải tìm kiếm bất động sản với chi phí hợp lý, tiện nghi phù hợp, tầm nhìn đẹp và thiết kế thuận tiện. Trong số tất cả các yếu tố, chi phí hợp lý là một điểm quan trọng cần xem xét, vì người mua tiềm năng quan tâm hơn đến việc mua các bất động sản cung cấp các tiện nghi hiện đại với mức giá phải chăng.
Thời gian giao dịch: Thời gian cần để xử lý giao dịch là một yếu tố quan trọng phải xem xét trước khi bán bất động sản tiềm năng của bạn. Xác định số lượng thủ tục giấy tờ, nghĩa vụ pháp lý và giá trị của giao dịch đối với bạn với tư cách là nhà đầu tư. Quy trình càng đơn giản, giao dịch càng nhanh và khoản đầu tư của bạn càng trở nên dễ thanh khoản hơn vì những người mua tiềm năng sẽ tìm kiếm các giao dịch không phức tạp.
Đánh giá chi phí liên quan: Trước khi hoàn tất giao dịch của bạn, hãy đánh giá các chi phí liên quan đến việc hoàn thành giao dịch (ví dụ: thuế, phí đăng ký, phí người môi giới,...) và chi phí chung liên quan đến việc bảo trì tài sản. Khi bạn hiểu các chi phí khác nhau liên quan, bạn sẽ có thể giải thích và liệt kê những chi phí tương tự cho những người mua tiềm năng trong tương lai và điều này sẽ tiết kiệm thời gian đáng kể. Hơn nữa, các bước liên quan đến giao dịch càng đơn giản thì càng nhanh chóng, do đó, hãy tìm kiếm các bất động sản có chi phí liên quan thấp hơn.
Luôn cập nhật xu hướng thị trường: Điều quan trọng là phải mua và bán tài sản của bạn trong điều kiện thị trường thuận lợi. Xu hướng thị trường có tính chu kỳ và trong khi bán bất động sản, bạn phải xem xét các xu hướng này để xác định thời điểm tốt nhất để bán. Tiến hành phân tích xu hướng thị trường bất động sản để xác định xem bất động sản mà bạn đang xem xét có nhu cầu cao hay không.

Hiểu được các yếu tố ảnh hưởng đến tính thanh khoản của tài sản và vị thế của tài sản đó trên thị trường có thể giúp bạn lên kế hoạch cho một chiến lược rút lui phù hợp. Do đó, điều quan trọng là phải hiểu rõ và xác định tính thanh khoản của một bất động sản tiềm năng trước khi bạn mua nó. Đầu tư vào bất động sản phù hợp với các yếu tố này không chỉ đảm bảo lợi nhuận ổn định mà còn giúp bạn dễ dàng bán tài sản hơn trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại