menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
PHẠM THANH TÙNG

Các yếu tố tác động đến giá trị cổ phiếu của ngân hàng thương mại tại Việt Nam

Ví dụ với VCB, BID, CTG, TCB, MBB, ACB

Chào Investors,

Các yếu tố tác động đến giá trị cổ phiếu của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam là rất đa dạng và phức tạp. Tuy nhiên, các yếu tố chính bao gồm kinh tế, tài chính, kỹ thuật, chính trị và pháp lý, kinh doanh và chiến lược đóng vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến giá trị cổ phiếu của các ngân hàng.

Các yếu tố tác động đến giá trị cổ phiếu của ngân hàng thương mại tại Việt Nam
Thứ nhất, yếu tố kinh tế được coi là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến giá trị cổ phiếu của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Theo thống kê từ Trung tâm Thông tin Tài chính và Ngân hàng, tình hình kinh tế Việt Nam ổn định trong những năm gần đây đã tác động tích cực đến giá trị cổ phiếu của các ngân hàng thương mại. Ví dụ, năm 2020, mặc dù đại dịch COVID-19 gây ra nhiều khó khăn cho nền kinh tế Việt Nam, tuy nhiên, ngân hàng BIDV và Vietcombank vẫn có sự tăng trưởng ở mức 11% và 20% tương ứng.
Thứ hai, yếu tố tài chính cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá trị cổ phiếu của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Một số chỉ số tài chính, chẳng hạn như lợi nhuận, tăng trưởng tín dụng và nợ xấu, có thể ảnh hưởng đến giá trị cổ phiếu của các ngân hàng. Ví dụ, năm 2021, ngân hàng VietinBank đã có lợi nhuận tăng trưởng 30% so với năm trước, điều này đã giúp tăng giá trị cổ phiếu của ngân hàng này lên.
Thứ ba, yếu tố kỹ thuật như khối lượng giao dịch, mức độ thanh khoản và xu hướng giá cổ phiếu có thể ảnh hưởng đến giá trị cổ phiếu của các ngân hàng. Ví dụ, ngân hàng ACB từng gặp phải tình trạng giảm giá trị cổ phiếu vào tháng 9 năm 2020 sau khi có thông tin về việc bị đột nhập hệ thống.
Thứ tư, yếu tố chính trị và pháp lý cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá trị cổ phiếu của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Các yếu tố này bao gồm chính sách của chính phủ về ngành ngân hàng, quy định về vốn chủ sở hữu nước ngoài, quy định về lãi suất và tỷ giá hối đoái, và các vụ kiện pháp lý liên quan đến các ngân hàng. Ví dụ, quy định về tăng vốn chủ sở hữu tối thiểu của ngân hàng thương mại đã được ban hành vào năm 2019 đã ảnh hưởng đến giá trị cổ phiếu của nhiều ngân hàng như Sacombank, Vietcombank và MB Bank.
Thứ năm, yếu tố kinh doanh và chiến lược cũng có tác động đáng kể đến giá trị cổ phiếu của các ngân hàng thương mại. Các ngân hàng có chiến lược tăng trưởng bền vững và phát triển sản phẩm và dịch vụ mới có thể tăng giá trị cổ phiếu của mình. Ví dụ, ngân hàng Techcombank đã tăng giá trị cổ phiếu lên 40% trong năm 2020 nhờ chiến lược tăng trưởng bền vững và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mới.

Tóm lại, giá trị cổ phiếu của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm kinh tế, tài chính, kỹ thuật, chính trị và pháp lý, kinh doanh và chiến lược. Các nhà đầu tư nên quan tâm đến các yếu tố này khi quyết định đầu tư vào các ngân hàng thương mại tại Việt Nam.

Trân trong,

Thanh Tùng - PTT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại