menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Văn Hoàng Bùi

'Bông hồng vàng' Phú Yên đổ nợ, 'bà hoàng' nữ trang vàng thăng hoa

Con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu lộ diện; ái nữ nhà bầu Đức chi chục tỷ mua cổ phiếu công ty bố, 'bông hồng vàng' Phú Yên đổ nợ... là những tin tức liên quan doanh nhân nổi bật tuần qua.

Con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu lộ diện

Ngày 18/12, VinFast và Tập đoàn Marubeni (Marubeni) chính thức công bố Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác tái sử dụng pin xe điện hướng đến mục tiêu phát triển nền kinh tế tuần hoàn.

Đáng chú ý, trong buổi lễ ký kết này có sự góp mặt của ông Phạm Nhật Quân Anh - con trai của tỷ phú Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch tập đoàn Vingroup) với vai trò là Phó Tổng Giám đốc Khối sản xuất VinFast. Đây là lần đầu tiên thiếu gia nhà doanh nhân giàu nhất Việt Nam (theo danh sách của Forbes) xuất hiện trước truyền thông.

'Bông hồng vàng' Phú Yên đổ nợ, 'bà hoàng' nữ trang vàng thăng hoa

Ông Phạm Nhật Quân Anh xuất hiện với vai trò Phó Tổng giám đốc VinFast.

Theo báo cáo quản trị của Vingroup, Phạm Nhật Quân Anh sinh năm 1993, là một trong ba người con của ông Phạm Nhật Vượng. Năm 2021, ông từng sở hữu 0,5% vốn điều lệ của VinFast, trước khi doanh nghiệp này cấu trúc lại sở hữu để niêm yết trên sàn Nasdaq.

Ông Quân Anh trước đó chưa từng xuất hiện trên truyền thông và chỉ được biết đến qua lời kể của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trên một tờ báo hồi năm 2019. Khi ấy, ông Vượng cho biết, quan điểm của mình là không bắt sau này các con phải ôm công việc của bố. Theo tỷ phú Vượng, các con yêu thích và “có năng lực đến đâu thì làm đến đấy, không thì thôi, không thể hủy hoại cái sự nghiệp mà bao nhiêu người tâm huyết xúm lại làm mới ra được”.

Ái nữ nhà bầu Đức: Đi Singapore từ 11 tuổi, chi chục tỷ mua cổ phiếu công ty bố

Theo thông tin Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HoSE: HAG) vừa gửi Uỷ ban chứng khoán Nhà Nước và HoSE, bà Đoàn Hoàng Anh, con gái ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu HAG thông qua khớp lệnh trên sàn.

Trước đó, bà Đoàn Hoàng Anh đang sở hữu 10 triệu cổ phiếu HAG, chiếm tỷ lệ 1,08%. Sau giao dịch, dự kiến tỷ lệ sở hữu của bà là 11 triệu cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 1,19%. Thời gian thực hiện giao dịch mua cổ phiếu trên từ 25/12-23/1/2024.

Theo mức giá cổ phiếu HAG hiện tại khoảng 12.400 đồng/cổ phiếu, tạm tính theo giá này, con gái bầu Đức cần chi ra khoảng 12,4 tỷ đồng để mua vào số cổ phiếu này.

'Bông hồng vàng' Phú Yên đổ nợ: Khách sạn, resort trăm tỷ bị tịch thu

Theo thông báo của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), 29 mã chứng khoán trên UPCoM sẽ chính thức bị đình chỉ giao dịch từ ngày 15/12. Các cổ phiếu trên bị đình chỉ giao dịch do các tổ chức giao dịch chưa công bố báo cáo tài chính đã được kiểm toán từ 3 năm tài chính liên tiếp trở lên. Trong đó có cổ phiếu GTT của Công ty cổ phần Thuận Thảo, doanh nghiệp gắn liền với tên tuổi của nữ doanh nhân Võ Thị Thanh, người được mệnh danh là "Bông hồng vàng" trong giới kinh doanh Phú Yên.

'Bông hồng vàng' Phú Yên đổ nợ, 'bà hoàng' nữ trang vàng thăng hoa

Nữ doanh nhân Võ Thị Thanh.

Khởi nghiệp từ những năm đầu thời kỳ đổi mới kinh tế, từ một tổng đại lý phân phối hàng, doanh nghiệp của bà Thanh phát triển mạnh trong 2 lĩnh vực thương mại và vận tải. Trong một thời gian dài, Thuận Thảo được biết đến là thương hiệu vận tải rất lớn ở khu vực phía Nam, sau đó lấn sân sang mảng du lịch nghỉ dưỡng, bất động sản... Tuy nhiên, cú chuyển hướng sang bất động sản đã khiến doanh nghiệp của nữ doanh nhân này rơi vào tình trạng nợ nần, thua lỗ lớn.

Trong bối cảnh du lịch Tuy Hòa vẫn chưa phát triển, thị trường bất động sản bước vào thời kỳ khủng hoảng khiến Thuận Thảo Nam Sài Gòn phải vay nợ ngân hàng, đối tác để phát triển dự án. Từ đó, Công ty Thuận Thảo không còn khả năng trả nợ khoản vay hàng trăm tỷ đồng của ngân hàng, dẫn đến hàng loạt tài sản ở Phú Yên thuộc công ty này bị kê biên, phát mãi.

Hiện Thuận Thảo đang phải gồng mình gánh khối tài sản bất động sản xuống cấp trầm trọng nhưng không có nguồn vốn đầu tư nâng cấp. Một số dự án khu du lịch sinh thái, khách sạn 5 sao... xây dựng hiện đại, sử dụng nguồn vốn quá lớn, không phù hợp với thực tế địa phương dẫn đến doanh thu xuống mức thấp.

Toàn bộ chuỗi bất động sản ở Phú Yên của Công ty cổ phần Thuận Thảo đều bị kê biên, phát mãi để trả nợ.

PNJ thăng hoa theo cơn sốt, 'bà hoàng' vàng nữ trang nhận món quà lớn

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố thông tin bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch PNJ đăng ký mua 475.000 cổ phần PNJ, nâng tỷ lệ sở hữu lên hơn 9,37 triệu đơn vị, tương đương 2,8% vốn điều lệ của doanh nghiệp. Thời gian thực hiện từ 25-29/12.

Đây là thương vụ mua theo chương trình phát hành cổ phiếu ưu đãi cho người lao động (ESOP).

'Bông hồng vàng' Phú Yên đổ nợ, 'bà hoàng' nữ trang vàng thăng hoa

Bà Cao Thị Ngọc Dung, chủ tịch PNJ

Mức giá bà Cao Thị Ngọc Dung mua cổ phiếu PNJ trong lần đăng ký này là 20.000 đồng/cp, thấp hơn nhiều so với mức 80.300 đồng/cp ghi nhận trong phiên giao dịch ngày 20/12.

Tổng số tiền bà Dung sẽ phải bỏ ra để sở hữu số cổ phần này là 9,5 tỷ đồng. Nếu so với giá trị trên sàn, nữ Chủ tịch PNJ được hưởng lợi khoảng 28,5 tỷ đồng (tương đương gần 1,2 triệu USD).

Bầu Đức sắp bán bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai để trả nợ

Thông tin này được ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai - cho biết tại hội nghị gặp gỡ nhà đầu tư, diễn ra vào chiều 15/12 tại TP.HCM.

Theo giới thiệu trên website, bệnh viện này có tên đầy đủ là Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai có trụ sở tại đường Lê Duẩn, TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai).

'Bông hồng vàng' Phú Yên đổ nợ, 'bà hoàng' nữ trang vàng thăng hoa

Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai

Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai là bệnh viện đa khoa được thành lập dựa trên sự hợp tác của Bệnh viện đại học Y Dược TP HCM và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Bệnh viện này đi vào hoạt động từ đầu năm 2012. Hiện bệnh viện có 11 khoa nội trú, 6 phòng chức năng và 20 phòng khám chuyên khoa.

Theo bầu Đức, công ty đã có đối tác muốn mua Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai nhưng theo nguyên tắc bảo mật, mọi thứ đang trong vòng đàm phán nên công ty không thể tiết lộ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại