menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Bộ Xây dựng có văn bản gỡ vướng cho dự án của Novaland

Việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đến năm 2030 tầm nhìn 2050, trong đó có dự án thuộc phân khu C4 ( Aqua City của Novaland) sẽ tiếp tục được triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng, kinh doanh đối với các phân khu đang điều chỉnh quy hoạch chi tiết.

Bộ Xây dựng vừa ban hành văn bản số 2243/BXD-QHKT hướng dẫn thực hiện hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đến năm 2030 tầm nhìn 2050. Văn bản này được ban hành dựa trên cơ sở văn bản số 4295/UBND-KTN ngày 19/4 của UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Bộ Xây dựng có ý kiến đối với hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 TP. Biên Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cùng các hồ sơ kèm theo.

Bộ Xây dựng có văn bản gỡ vướng cho dự án của Novaland
Aqua City của Novaland là một trong những dự án trọng điểm của Novaland có tổng quy mô gần 1.000 ha.

Theo đó, Bộ Xây dựng đã đưa ra nhiều ý kiến góp ý và hướng dẫn, đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện hoàn thiện điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung, đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đồng thời ổn định cuộc sống người dân. Đây cũng chính là bước quan trọng để phê duyệt quy hoạch 1/500 và tiến tới quá trình đồng bộ hoá các cấp quy hoạch để giải quyết những khó khăn, vướng mắc tại phân khu C4.

Khi đó, các dự án tiềm năng thuộc phân khu C4 tại tỉnh Đồng Nai (trong đó có dự án Aqua City của Novaland) sẽ tiếp tục được triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng, kinh doanh đối với các phân khu đang điều chỉnh quy hoạch chi tiết.

Thời gian qua, UBND tỉnh Đồng Nai đã tích cực làm việc với Bộ Xây dựng, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ và đã được Thủ tướng Chính phủ thống nhất cho phép địa phương lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung của TP. Biên Hòa trên cơ sở phù hợp với các yêu cầu nghiên cứu điều chỉnh định hướng không gian quy hoạch đô thị. Đặc biệt là nhanh chóng giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án thuộc phân khu C4, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Đến nay, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đang xem xét chấp thuận cho 57 căn nhà ở thuộc Khu đô thị Aqua Riverside City cho Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Long Hưng Phát và 98 căn thuộc Khu đô thị Aqua Waterfront City cho Công ty TNHH Bất động sản Đà Lạt Valley đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nâng tổng số căn được cấp giấy phép bán hàng của Aqua City lên hàng ngàn căn.

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai vào ngày 10/5, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị nhận định, thời gian qua thị trường bất động sản tại Đồng Nai có những chuyển biến tích cực và có nhiều khởi sắc.

Trong phiên thảo luận tổ của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV vào sáng ngày 23/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai Quản Minh Cường chia sẻ: “Dự án Aqua City tại tỉnh Đồng Nai, riêng Novaland đầu tư khoảng 5 tỷ USD, tức hàng trăm nghìn tỷ đồng. Dự án hoàn toàn hợp pháp, đất không có tranh chấp, đóng thuế mấy nghìn tỷ đồng. Nếu không tập trung tháo gỡ thì vô cùng lãng phí”.

Hiện tại, tại Aqua City liên tục được giữ nhịp thi công sau khi nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức tài chính, chuẩn bị nguồn lực để triển khai thi công thêm các phân khu khác và nhiều tiện ích vui chơi, giải trí, ẩm thực.

Aqua City là một trong những dự án trọng điểm của Novaland có tổng quy mô gần 1.000 ha và tổng giá trị phát triển khoảng 8 tỷ USD, được chia thành ba giai đoạn triển khai, dự kiến hoàn tất vào năm 2030. Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Novaland từng chia sẻ, pháp lý Aqua City được khơi thông sẽ là đầu mối tháo gỡ toàn bộ các khó khăn của Novaland.

Bộ Xây dựng có văn bản gỡ vướng cho dự án của Novaland
Khu đô thị Aqua City là dự án sống còn của Novaland trong thời điểm hiện nay.

Hồi tháng 2/2023, tại hội nghị trực tuyến toàn quốc thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững, ông Bùi Thành Nhơn cho biết, sau 2 năm COVID-19, các doanh nghiệp đã bị bào mòn cộng thêm sự bất ổn của thế giới hay lạm phát tăng cao, Chính phủ đã ra các đối sách và ngay lập tức tác động mạnh đến doanh nghiệp.

Ông Nhơn khẳng định trong giai đoạn này, doanh nghiệp chỉ xin hỗ trợ về cơ chế để tự vượt qua. Cụ thể, Novaland xin Thủ tướng khẩn cấp xem xét các kiến nghị, gồm xin Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước ban hành quy định cho phép các ngân hàng giãn, hoãn và giữ nguyên các nhóm nợ cho các dự án bất động sản 2-3 năm; chỉ đạo tháo gỡ pháp lý tận gốc cho các dự án trên địa bàn cả nước.

“Kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo chọn Khu đô thị Aqua City ở Đồng Nai để Tổ công tác của Thủ tướng thí điểm tháo gỡ khó khăn và Novaland mong ước thời gian tháo gỡ trong 1 tháng. Đây là mấu chốt, là dự án sống còn của Novaland trong thời điểm hiện nay, nếu dự án này được tháo gỡ sẽ là đầu mối tháo gỡ toàn bộ các khó khăn của Novaland để doanh nghiệp hoàn thiện dự án, thực hiện nghĩa vụ trả nợ trái phiếu, ngân hàng...”, ông Nhơn đề xuất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả