menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Bộ trưởng Tài chính Yellen: Hệ thống ngân hàng của Mỹ đang bình ổn trở lại

Ngày 21/3, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, bà sẵn sàng can thiệp để bảo vệ người gửi tiền tại các ngân hàng nhỏ của nước này.

Thông tin trên được đưa ra giữa lúc các ngân hàng tại Mỹ đang đối mặt với làn sóng rút tiền ồ ạt trong bối cảnh bất ổn tồi tệ nhất của hệ thống tài chính trong hơn 10 năm qua.

Trong bài phát biểu với Hiệp hội Ngân hàng Mỹ (ABA), bà Yellen cho biết, hệ thống ngân hàng nước này đang bình ổn trở lại và các biện pháp được thực hiện vừa qua không phải là để trợ giúp ngân hàng cụ thể nào, mà sự can thiệp này là cần thiết để bảo vệ cả hệ thống ngân hàng nói chung.

"Các biện pháp tương tự cũng sẽ được thực hiện nếu các thể chế tài chính nhỏ bị rút tiền ồ ạt, đăt ra nguy cơ hiệu ứng dây chuyền", bà Yellen nói.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ không cho biết thông tin chi tiết về các biện pháp can thiệp có thể được đưa ra, nhưng bà đã chuyển trọng tâm sang các ngân hàng cộng đồng và ngân hàng khu vực nhỏ, vốn đang tìm kiếm sự bảo vệ để ngăn chặn dòng tiền gửi bị chuyển sang các ngân hàng lớn hơn.

Theo quan chức này, cần phải có một hệ thống ngân hàng đa dạng và năng động để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ, trong đó, các ngân hàng lớn, vừa và nhỏ đều có vai trò hỗ trợ các hộ gia đình và doanh nghiệp nhỏ cũng như tăng cường sự cạnh tranh trong các dịch vụ tài chính.

Bà Yellen cho biết, hiện bà đang tập trung vào việc lấy lại niềm tin của người gửi tiền, nhưng bà sẽ đánh giá các quy định ngân hàng để quyết định có cần điều chỉnh để đẩy lùi các rủi ro mà các ngân hàng đang đối mặt, vốn thiên về lãi suấtthanh khoản hơn là chất lượng tài sản.

Khẳng định tình hình hiện nay “rất khác” với khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008-2009, bà thông tin, các tài sản thế chấp dưới chuẩn đã gây áp lực lên nhiều ngân hàng và hệ thống tài chính hiện giờ đã mạnh mẽ hơn nhiều so với 15 năm trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại