menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Bloomberg: Apple sẽ tự sản xuất màn hình từ năm 2024

Apple lên kế hoạch tự sản xuất màn hình tuỳ chỉnh để sử dụng trong các thiết bị di động sớm nhất là từ năm 2024, với mục tiêu giảm phụ thuộc vào các đối tác công nghệ như Samsung và LG. Ngoài ra, họ cũng sẽ tự sản xuất nhiều linh kiện hơn.

Apple đặt mục tiêu bắt đầu chuyển đổi màn hình ở dòng Apple Watch cao cấp nhất vào cuối năm tới, Bloomberg dẫn nguồn thạo tin cho hay. Màn hình được nâng cấp từ tiêu chuẩn OLED hiện nay thành công nghệ microLED. Sau Apple Watch, các thiết bị khác, bao gồm cả iPhone, cũng sẽ được nâng cấp màn hình.

Đây là một phần trong kế hoạch thay thế nguồn cung cấp bên ngoài của Apple bằng các linh kiện được sản xuất trong nước. Việc này sẽ mang lại cho công ty quyền kiểm soát nhiều hơn đối với thiết kế và tính năng của sản phẩm. Động thái này sẽ giáng một đòn mạnh vào Samsung Display Co. và LG Display Co., hai nhà cung cấp màn hình chính của đồng hồ của Táo Khuyết.

Gã khổng lồ công nghệ này trước đó đã loại bỏ chip của Intel trên máy tính Macbook kể từ năm 2020 và chuyển sang dùng chip tự thiết kế M1, M2. Apple dự kiến làm điều tương tự với các linh kiện không dây quan trọng trong iPhone.

Samsung, nhà sản xuất màn hình tiên tiến nhất thế giới, đang sản xuất màn hình microLED dành cho dòng TV của họ. Nhưng bằng việc tự sản xuất màn hình, Apple về lâu dài có thể tuỳ chỉnh thiết bị của họ một cách hiệu quả hơn, đồng thời có thể duy trì sự kiểm soát chặt chẽ đối với chuỗi cung ứng.

Apple đã thực hiện kế hoạch chuyển đổi màn hình trong nhiều năm qua. Bloomberg lần đầu tiên đưa tin về kế hoạch Apple thay thế màn hình là vào năm 2018, bắt đầu với dòng Apple Watch. Cụ thể, màn hình mới, có tên mã là T159, được xúc tiến phát triển vào khoảng năm 2018 và Apple đã đặt mục tiêu bắt đầu chuyển sang màn hình microLED sớm nhất là vào năm 2020.

Tuy nhiên, dự án đã bị trì hoãn do chi phí cao và những thách thức kỹ thuật, những người tham gia vào công việc phát triển cho biết. Lúc đầu, Apple nhắm đến việc đưa công nghệ này vào màn hình lớn, nhưng những lo ngại đó đã khiến hãng tập trung thử nghiệm trước cho dòng Apple Watch với màn hình khoảng 2 inch.

Tuy nhiên, một số người tham gia vào dự án cho biết mục tiêu năm 2024 của Apple có thể tiếp tục bị lỡ cho đến năm 2025. Công ty cũng có thể chỉ cung cấp một lượng hạn chế các thiết bị mới để bắt đầu quá trình chuyển đổi.

Dự án chuyển đổi của Apple được dẫn dắt bởi Wei Chen, người điều hành nhóm công nghệ màn hình của Apple thuộc bộ phận Hardware Technologies. Công ty đã bắt đầu thử nghiệm màn hình microLED trên bản cập nhật cho Apple Watch Ultra, đồng hồ thể thao cao cấp mới của hãng.

So với Apple Watch hiện tại, màn hình thế hệ tiếp theo được thiết kế để mang lại màu sắc sáng hơn, rực rỡ hơn và khả năng nhìn rõ hơn ở góc nhìn nghiêng, Bloomberg dẫn lời những nguồn tin đã tiếp xúc với sản phẩm.

Màn hình microLED sẽ là màn hình đầu tiên của Apple được thiết kế và phát triển hoàn toàn nội bộ. Công ty đang thuê nhiều nhà sản xuất, bao gồm Japan Display Inc., Sharp Corp. và BOE Technology Group Co., bên cạnh Samsung và LG, sản xuất màn hình cho họ.

Apple chiếm 36% doanh thu của LG Display, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp. Samsung, thương hiệu cạnh tranh với Apple trên thị trường điện thoại thông minh ngoài vai trò là nhà cung cấp, nhận được khoảng 6.6% doanh thu từ nhà sản xuất iPhone.

Apple liên tục tăng ngân sách cho hoạt động nghiên cứu và phát triển trong vài năm gần đây

Bloomberg: Apple sẽ tự sản xuất màn hình từ năm 2024

Mặc dù Apple đã tự thiết kế màn hình mới và nghĩ ra quy trình sản xuất, nhưng có khả năng hãng sẽ phải dựa vào một nhà cung cấp bên ngoài để thực hiện việc sản xuất hàng loạt. Công ty này đạng vận hành một nhà máy ở Santa Clara, California, cách trụ sở Apple Park khoảng 15 phút, và nơi công ty tiến hành sản xuất thử nghiệm màn hình. Ngoài ra, Apple cũng có một cơ sở nghiên cứu và phát triển tương tự ở Đài Loan (Trung Quốc).

Cho đến nay, Apple đã chi vài tỷ đô la cho nỗ lực tự sản xuất màn hình, và đây được coi là một trong những dự án quan trọng nhất của công ty, bên cạnh nỗ lực phát triển ô tô điện, tai nghe thực tế kết hợp và các tính năng sức khỏe chính cho đồng hồ thông minh. Công ty đã chi khoảng 26 tỷ USD cho hoạt động nghiên cứu và phát triển trong năm tài chính 2022.

Trong thời gian tới, màn hình mới là thay đổi quan trọng nhất đối với Apple Watch. Công ty có kế hoạch giới thiệu các mẫu đồng hồ mới vào cuối năm nay, nhưng chúng sẽ chỉ một vài cập nhật nhỏ tập trung vào chip và nâng cấp cảm biến sức khỏe. Apple đã không cập nhật bộ xử lý chính bên trong đồng hồ của mình trong 3 năm qua.

Công ty cũng đã tùy chỉnh màn hình cho tai nghe sắp ra mắt của mình, sử dụng công nghệ tương tự như màn hình microLED trên Apple Watch. Sẽ phải mất nhiều năm để Apple chuyển iPhone sang microLED nên họ có kế hoạch đưa công nghệ OLED lên iPad với mẫu Pro vào năm 2024.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại