menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Blog chứng khoán: Tiền vào khá

Phiên giao dịch hôm nay có tín hiệu tốt về dòng tiền. Dù lực mua không quyết liệt, nhưng ít nhất thanh khoản gia tăng cũng cho thấy có nhu cầu và ý đồ canh giá...

Phiên giao dịch hôm nay có tín hiệu tốt về dòng tiền. Dù lực mua không quyết liệt, nhưng ít nhất thanh khoản gia tăng cũng cho thấy có nhu cầu và ý đồ canh giá.

Nếu đợt cân lệnh ATC duy trì được mức tăng tốt sẵn có ở đa số cổ phiếu blue-chips thì thị trường sẽ phát tín hiệu tích cực hơn. Một phiên chưa nói lên điều gì nhiều, nhưng tiền đã vào thì hi vọng sẽ tiếp tục vào thêm.

Tuần này trùng đợt đáo hạn và ETF tái cơ cấu, coi như là sức ép kỹ thuật duy nhất đã qua. Từ tuần tới thị trường sẽ quay trở lại cung cầu bình thường. Tổng giá trị khớp 2 sàn niêm yết trên 35,8k tỷ là con số khá lớn, cao hơn mức bình quân của 4 tuần trở lại đây.

Điều còn thiếu là các blue-chips chưa có tín hiệu rõ ràng về việc hút dòng tiền trở lại. Xác suất lợi nhuận cũng như tỷ lệ lợi nhuận của VN30 trong ngắn hạn quá kém nên dòng tiền vẫn ưu tiên vào các mã vừa nhỏ hoặc theo nhóm ngành mốt. Đó không phải là tín hiệu của một xu hướng tăng, mà vẫn là lối giao dịch kiếm ăn quanh.

Thị trường cũng không có nhóm dẫn dắt cụ thể. Hôm nay VIC, VHM tăng tốt nhưng cũng chỉ là biến động một ngày. Cổ phiếu ngân hàng quá kém, ngay cả CTG mạnh nhất phiên này cũng chỉ dao động bình thường. Các mã ngân hàng khác thì đuối rất rõ như VCB, TCB, VPB, MBB... Nói chung tình trạng blue-chips như vậy thì chỉ đủ duy trì trạng thái đi ngang. Nhóm này sẽ phải tiếp tục kiểm chứng dòng tiền trong tuần tới, xem phiên này thanh khoản tăng chỉ mang tính cơ hội, hay thật sự có sự quan tâm trở lại nhiều hơn.

Mức giao dịch thấp ở blue-chips là một tín hiệu cho thấy có sự chờ đợi. Hôm nay khi giá bị ép xuống bởi khối lượng bán ETF thì tiền vào tốt hơn. Tuy nhiên khả năng tăng nảy lên phiên kế tiếp chưa chắc tiền sẽ lại đuổi giá. Thanh khoản có thể giảm trở lại. Cần nhớ rằng ở blue-chips là các dòng tiền lớn hoạt động chính. Giao dịch thấp là một thông điệp của dòng tiền này.

Cơ hội đang khá nhiều ở các cổ phiếu vừa và nhỏ. Nhóm bất động sản hôm nay mạnh. Cuộc chơi đầu cơ vẫn đang tiếp diễn. Quan sát giao dịch tại các mã vừa và nhỏ, diễn biến tách rời hoàn toàn biến động của phiên tái cơ cấu ETF. Smallcap tăng thanh khoản đáng kể lên gần 5,5k tỷ, chưa kể upcom cũng giao dịch mạnh trở lại.

Thị trường đang ở trạng thái cân bằng, khó giảm sâu nhưng cũng chưa đủ lực tăng. Thời gian cho tháng 12 đang hết và về lý phía trước sẽ là kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 4. Dòng tiền chậm như hiện tại thể hiện kỳ vọng này chưa dẫn dắt xu hướng. Tuy nhiên sớm muộn các yếu tố mùa vụ cũng sẽ tác động lên thị trường. Vì vậy các nhịp giảm là cơ hội để mua.

Thị trường phái sinh hôm nay khó giao dịch vì đi ngang không có setup nào được xác nhận. Hai cơ hội tạm ổn là khoảng 1h30 khi F1 đột nhiên vượt 1520.xx trong khi Vn30 còn chưa vượt mốc này. F1 vượt đỉnh cao nhất từ đầu phiên tới thời điểm đó, nhưng không có Short cover. Vì vậy có thể Short được. Cơ hội thứ hai là gần cuối phiên khi F1 bốc lên 1524 trong khi VN30 chưa qua 1520.xx và cao hơn là ngưỡng cản 1525.xx. Tuy nhiên khi đó đã gần hết phiên và không thể biến trước khả năng cân lệnh ETF sẽ như thế nào. Giao dịch là khá rủi ro.

Hiện VN30 vẫn đang cho thấy tình trạng đi ngang yếu, cơ hội giảm nhiều hơn tăng. Tuy nhiên phiên kế tiếp thị trường có thể phản ứng tốt sau đợt tái cơ cấu và tăng, chiến lược là Long trước Short sau.

VN30 chốt hôm nay tại 1513.56. Cản gần phiên kế tiếp là 1520; 1528; 1530; 1534; 1540; 1545; 1550. Hỗ trợ 1510; 1504; 1498; 1495; 1490; 1481.

Blog chứng khoán: Tiền vào khá

“Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả