menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Blog chứng khoán: Tiền đủng đỉnh

Thị trường quay lại đà lao dốc rất nhanh trong phiên hôm nay khi xuất hiện thêm một đợt cắt lỗ mới. Bên mua đủng đỉnh vì lợi thế đàm phá giá lúc này đang nằm trong tay họ. Tiền “giải cứu” còn rất nhiều, vấn đề là giá nào mà thôi.

Đợt ép giá chiều nay tiếp tục đẩy các vị thế ngắn hạn vào trạng thái rủi ro ngày càng tăng. Đó là lý do tại sao việc bắt đáy trong xu hướng giảm cực kỳ nguy hiểm nếu “tất tay”. Mốc hỗ trợ này nọ chỉ là cảm giác chủ quan, còn thị trường có tôn trọng mốc đó hay không lại là chuyện khác. Trong một thị trường đang gia tốc giảm, mọi ngưỡng hỗ trợ đều có thể bị xuyên thủng.

Hiện thị trường đang trong nhịp điều chỉnh từ đỉnh trung hạn với hơn một tháng trời phân phối quy mô khổng lồ thì nên dự phòng kịch bản xấu là biên độ điều chỉnh có thể còn sâu hơn nữa. Việc bảo vệ nguồn lực tốt chính là một cách đầu tư cho tương lai vì khi đó cùng một lượng tiền sẽ mua được khối lượng cổ phiếu nhiều hơn.

Hôm nay là một biểu hiện rõ ràng của chiến lược ưu tiên giữ tiền. Sau phiên bắt đáy hôm qua tạo “nến rút chân” thị trường tạo cảm giác hưng phấn như thể đã tạo đáy. Tuy nhiên thanh khoản sáng nay quá kém và giá cổ phiếu yếu tức là dòng tiền đã dừng lại. Sức nặng của lượng cổ phiếu lần lượt về tài khoản với mức thua lỗ gia tăng sẽ tạo sức ép tự nhiên lên giá. Với sự kiên nhẫn của bên cầm tiền, sớm muộn bên cầm cổ sẽ phải chào thua. Lẽ ra hôm nay có thể là một phiên dao động hẹp cân bằng, nhưng sự mất bình tĩnh của bên cầm cổ đã thúc đẩy gia tốc giảm quay lại. Các chỉ số chốt ở ngưỡng thấp nhất ngày và xóa sạch biên độ phục hồi chiều qua.

Thị trường sẽ được nghỉ ngày mai nhưng điều đó chỉ làm gia tăng cảm giác lo lắng và sốt ruột mà thôi. Tuần này hứa hẹn sẽ là tuần điểm chỉnh sốc nhất kể từ tháng 10 năm ngoái. Điều cần thấy là tốc độ chuyển giao cổ phiếu phải được đẩy nhanh hơn nữa, tức là thanh khoản cần cực lớn. Mặc dù về lý thuyết giá giảm mạnh với khối lượng lớn là xấu, nhưng trên thực tế lại là tốt vì cái mà đồ thị biểu hiện ra đã là quá khứ rồi. Khi thị trường không rơi vào khủng hoảng, bản chất của điều chỉnh đơn giản là chuyển giao cổ phiếu, chuyển giao kỳ vọng. Điều còn lại là chiến thuật mua như thế nào mà thôi.

Vẫn giữ quan điểm thị trường đang rất đẹp, tùy từng mã có thể mua dần theo vùng giá. Giờ chưa phải là lúc “say máu” mà nên thăm dò từng phần ở các ngưỡng khác nhau. Một thị trường hoảng loạn là thời điểm rất dễ quan sát phản ứng của các bên. Sẽ có các cổ phiếu cân bằng sớm hơn chỉ số.

Phái sinh hôm nay dự kiến là canh Long với giả định là sẽ có lực cầu vào nhiều hơn sau phiên bật hồi hôm qua và ngân hàng hứa hẹn dẫn nhịp tiếp. Tuy nhiên VN30 đầu ngày tăng kém, lại lửng lơ trong vùng 1227.xx tới 1238.xx, thanh khoản quá tệ, trụ quá yếu. Cho đến đầu giờ chiều VN30 vẫn chỉ đánh võng quanh 1227.xx mà không thể bứt lên được. Cơ hội tăng tốt nhất là buổi sáng với đà tâm lý có sẵn, nếu không lên được thì đến chiều hàng về lỗ nặng chắc chắn. Khi VN30 lần thứ 3 lao xuống dưới 1227.xx thì có điểm Short chuẩn, với stoploss theo VN30 khi chỉ số này vượt trở lại lên trên 1227.xx, vì hôm nay là đáo hạn nên không cần phải lo basis. Target đầu tiên sẽ là 7 điểm tới 1220.xx và nếu qua mốc này thì tới vùng mở biên độ và hỗ trợ kế tiếp tới 1209.xx. VN30 quả nhiên chạm tới mốc này mới nảy lên, thậm chí F1 còn chấp nhận chiết khấu 1207.

Blog chứng khoán: Tiền đủng đỉnh
F1 nay đáo hạn, không cần lo về basis.

Sau một ngày nghỉ thị trường khả năng cao vẫn không thay đổi trong chiến lược mua của bên cầm tiền. Vì vậy cầu ở nhịp hồi sẽ kém trong khi sức ép của hàng bắt đáy mới về lại tăng. Chiến lược là Short trước Long sau hoặc thay đổi tùy diễn biến nào xảy ra trước.

VN30 chốt hôm nay tại 1210.74. Cản gần nhất phiên cuối tuần là 1220; 1229; 1237; 1245. Hỗ trợ 1208; 1200; 1191; 1185; 1174; 1168.

“Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

VN 30

VN 30

Xem PTKT

1,047.71

+0.72 (+0.07%)

Biểu đồ mã VN 30
9 Yêu thích
17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại