menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Blog chứng khoán: Tăng trong nghi ngờ

Thị trường vẫn giữ trạng thái tăng trong nghi ngờ rất khó chịu. Những đợt chốt lời intraday xuất hiện với thanh khoản thấp và cầu bắt đáy chủ động sau đó kéo giá lên với thanh khoản cao. Nhịp phục hồi vẫn đang tiếp diễn và các nhà đầu tư chờ đợi cơ hội thị trường “retest” đáy sẽ khó quyết định.

Biên độ của nhịp điều chỉnh intraday, thanh khoản và kết quả đóng cửa vẫn đang phù hợp với trạng thái nghi ngờ cao. Hầu hết cổ phiếu vẫn thể hiện kết quả của hoạt động lướt sóng T+ không hiệu quả vì giá sẽ phục hồi lên cao hơn, nhưng không đủ cao để tạo sự hưng phấn quá đà. Đặc biệt là thanh khoản chỉ ở mức thấp, hai sàn khớp chưa tới 13k tỷ khiến nhịp hồi mang đặc điểm của phục hồi kỹ thuật thiếu chắc chắn.

Tuy nhiên giá lên không nhất thiết phải có thanh khoản, vì mỗi thay đổi trong từng bước giá phụ thuộc vào độ quyết tâm cũng như sức mạnh của bên mua và bán. Bán ít thì tiền ít cũng đẩy giá lên được. Dĩ nhiên để bước vào một xu hướng tăng mạnh thì dòng tiền phải nhiều hơn nữa, nhưng lúc này thị trường mới đang trong giai đoạn hàn gắn lại sau cú sốc đầu tuần trước, mọi thứ vẫn chưa rõ ràng, các trở ngại vẫn còn. Vì vậy bước đầu tiên chỉ là quay trở lại ngưỡng tâm lý bình ổn, cung cầu cân bằng.

Khi dòng tiền còn hạn chế, cổ phiếu được nhiều người lựa chọn mới có thể xuất hiện biến động mạnh. Nhóm thanh khoản trung bình cũng có lợi thế hơn các mã siêu thanh khoản. Về mặt kỹ thuật, VNI vẫn đang trong xu hướng giảm ngắn hạn nhưng cổ phiếu thì không, rất nhiều mã đang ổn định và củng cố nền, sẵn sàng cho sóng tăng mới.

Mỗi vị thế mua được mở không có nghĩa là sẽ đem lại lợi nhuận ngay lập tức. Các quan điểm để mở vị thế là khác nhau, có người thích bắt đúng đáy, có người thích mua lúc chắc chắn vào sóng tăng, có người thích mua tích lũy khi rủi ro được đánh giá là thấp nhất rồi chờ đợi, thậm chí có người mua nắm giữ dài không quan tâm đến việc giá có thể giảm tiếp mà chỉ cần định giá hợp lý. Vì vậy đánh giá cơ hội/rủi ro không lúc nào giống nhau. Điểm chung khả dĩ được đồng thuận cao hơn lúc này là câu hỏi sự sợ hãi nhất đã qua hay chưa? Rủi ro lớn nhất đã được thị trường nhìn thấy hết hay chưa?

Hiện thị trường đang tăng trong nghi ngờ và lúc nào thị trường cũng tồn tại sự nghi ngờ. Cuối cùng thì diễn biến hàng ngày sẽ là câu trả lời. Không có chiến lược đầu tư nào chắc chắn 100% cả, mọi thứ đều là đặt cược, khác biệt chính chỉ là quản lý rủi ro như thế nào để lúc thắng thì tăng to còn lúc thua thì thua ít.

Thị trường phái sinh hôm nay hơi khó đánh vì VN30 dao động trong khoảng rất rộng từ 1260.xx tới 1275.xx. Để tới được 1275.xx thì cần nhiều trụ cộng hưởng và thị trường hưng phấn. Do đó điểm vào an toàn là quanh 1260.xx, cái khó là đóng Long khi nào. Thực tế là quá 3/4 thời gian VN30 hồi từ 1260.xx lên không quá được tham chiếu bao nhiêu nên để Long lâu thì hiệu quả không nhiều. Duy nhất đợt cuối blue-chips khá đồng thuận, VN30 lên gần 1275 khá đẹp.

Blog chứng khoán: Tăng trong nghi ngờ

Với mức thanh khoản đang duy trì nhỏ, cơ hội để thị trường cơ sở tăng tiếp là vẫn có. Càng nghi ngờ thị trường càng dễ tăng, đến khi thành khoản ào ào vào lại dễ bị xả. Hiện rất nhiều tiền đang chờ test đáy VNI và VNI có thể test đáy nếu thuần túy nhìn về kỹ thuật, nhưng cổ phiếu thì không. Chiến lược vẫn là nắm giữ cổ phiếu, Long/Short linh hoạt với phái sinh.

VN30 chốt hôm nay tại 1271.44. Cản gần nhất ngày mai là 1275; 1285; 1290; 1297; 1307. Hỗ trợ 1260; 1257; 1246; 1239.

“Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,252.23

+28.67 (+2.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả