menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Long

Blog chứng khoán: Không cần đuổi giá, cổ phiếu còn nhiều

Một số trụ ngân hàng hôm nay dẫn dắt các chỉ số phục hồi khá tích cực và nhiều cổ phiếu cũng hồi theo. Tuy nhiên mới có số ít đủ sức mạnh vượt tham chiếu và sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế. Đó là tín hiệu của dòng tiền bắt đáy vẫn chủ động dừng đuổi giá lên.

VNI giảm sâu nhất hôm nay lúc đầu giờ chiều mất 2,05% sau đó co lại còn giảm 0,08%. Biên phục hồi như vậy là rất khá. Thường các cổ phiếu trụ sẽ dẫn dắt nhịp phục hồi, điều quan trọng là quan sát mức độ lan tỏa ở các cổ phiếu khác cũng như thanh khoản như thế nào.

Trong các nhịp rơi sốc thì việc giá giảm sâu là bình thường, do đó điều cần quan tâm là biên độ hồi lại kể từ đáy. Nói cách khác, khi bên bán sợ hãi tột cùng, tiền vào mua mới thể hiện sức mạnh vì đó là những đồng tiền được bảo toàn suốt nhịp giảm trước đó. Thị trường càng hoảng càng dễ nhận biết các cổ phiếu nằm trong danh sách được thu gom.

Nói chung hôm nay có thể chia làm 3 loại: Cổ phiếu dẫn dắt tiên phong như một số mã ngân hàng hoặc các mã tăng tốt; Cổ phiếu phục hồi thoát đáy biên độ lớn với thanh khoản cao; Cuối cùng là các mã vẫn nằm bẹp hoặc hồi rất ít, không được dòng tiền quan tâm nhiều. Dòng tiền sẽ chọn mua với quan điểm khác nhau, quy mô khác nhau nên sẽ không có chuyện phục hồi giống nhau được. Số mã đỏ hôm nay vẫn còn rất nhiều bất chấp các mã ngân hàng dẫn VN30 lên khá nhanh. Độ lan tỏa là có giới hạn và dòng tiền không bị cuốn vào nhịp hồi thể hiện ở chỉ số.

Tốc độ rơi nhanh đang đẩy các chỉ số lẫn nhiều cổ phiếu xuống gần hơn với các ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật. Ví dụ đáy 1190 của VNI hôm nay tương đương khoảng 38,2% mức hoàn tăng của sóng vừa rồi. VN30 thì đáy tương đương với đáy hôm 13/8. Cổ phiếu thì nhiều mã rơi xuống nền giá hồi đầu năm hoặc nhịp nghỉ nào đó ở chiều tăng. Thông thường ở các ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật – bất kể là có hiệu lực thực sự hay không – đều dễ xuất hiện một lượng cầu bắt đáy nhất định. Về bản chất chỉ nên coi các ngưỡng hỗ trợ là một vùng có xác suất cao hơn, chứ không phải là một vùng mà thị trường buộc phải dừng lại. Vì vậy bắt đáy “tất tay” là một kiểu đánh bạc chứ không phải là một chiến lược thu gom.

Vẫn giữ quan điểm thị trường đang rất đẹp cho người cầm tiền, mua dần được rồi. Các tín hiệu ban đầu chỉ là chững đà bán, vẫn chưa tạo được vùng cân bằng đáng tin cậy. Vì vậy nên giải ngân chậm rãi. Sau giai đoạn hoảng loạn sẽ là giai đoạn phân hóa và “test” cung cầu chán chê. Khi các tay chơi lớn còn chưa gom xong, thị trường chưa thể chạy đi đâu được hết.

F1 sắp đáo hạn và hôm qua duy trì basis dương rất rộng là cơ hội Short tốt. VN30 hồi lên không tới được cản đầu tiên quanh 1236.xx. Vài mã ngân hàng là tín hiệu tích cực mờ nhạt của VN30 và cầu bắt đáy thì chờ rất sâu. Với độ rộng hẹp và cổ phiếu đa số giảm với biên độ lớn thì sức ép margin sẽ tăng lên. Vì vậy điểm bắt đáy tốt nhất với cơ sở và đảo Long ở phái sinh là phải chờ sau khi xuất hiện đợt ép này. VN30 giảm sâu nhất chạm đúng 1210.xx thì nảy lên.

Blog chứng khoán: Không cần đuổi giá, cổ phiếu còn nhiều
Diễn biến F1.

Với tín hiệu có dòng tiền bắt đáy chờ giá của hôm nay, khả năng phục hồi ngày mai là cao. OI của F1 giảm rất nhanh và nước ngoài đóng vị thế ồ ạt thì có thể lợi nhuận của bên Short đã được hiện thực hóa khá nhiều. Phái sinh không nhất thiết phải gây sức ép tới hôm đáo hạn nữa. Chiến lược là canh mua cổ phiếu, canh Long phái sinh.

VN30 chốt hôm nay tại 1232.7. Cản gần nhất ngày mai là 1238; 1245; 1250; 1258. Hỗ trợ 1227; 1220; 1209; 1202; 1197.

“Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại