menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Bách

Blog chứng khoán: Cần những phiên mở biên độ để “test” cung cầu

VN30 đang có dòng tiền rất nhỏ, dễ tác động vào trụ.

Dòng tiền yếu vẫn là biến số khó đoán lúc này. Thị trường hoàn toàn có thể cân bằng được trên cơ sở giảm bán, nhưng thanh khoản nhỏ tức là các dòng tiền lớn đang chờ đợi, mà hẳn phải có lý do khiến họ chưa quay lại thị trường...

Cổ phiếu nhiều mã vẫn tăng giá mạnh, tạo cơ hội đầu cơ tốt, trading cũng khá dễ. Lúc này nên quan sát giao dịch ở các mã cụ thể, nhất là những cổ phiếu có biên độ nảy ngắn hạn cao để xem quan điểm các bên như thế nào. Nếu giá bị chặn lại liên tục qua các phiên hoặc tạo nhiều đỉnh trong phiên thì có khả năng đang có lượng hàng ngắn hạn xuất hiện.

Mặc dù không có áp lực bán hạ giá và ép giá giảm rõ rệt, nhưng khi giá tăng tốt hơn thì không có gì đảm bảo lực cung vẫn sẽ yếu như vậy. Khối lượng có lãi trong ngắn hạn tích lũy lại nhiều hơn sẽ đến lúc được xả ra. Với khả năng dòng tiền yếu như lúc này, một phiên giảm mạnh có thể kích thích hoạt động lướt sóng.

Thị trường hiện cũng không có trụ, cũng không có nhóm dẫn dắt. Sự đồng thuận là kém ở nhóm blue-chips và tiền vào đây ngày càng yếu. Mặc dù một số mã vẫn đang bù đắp điểm số lẫn nhau cho chỉ số duy trì đi ngang, tạo điều kiện cho tiền đầu cơ “quậy” ở nhiều cổ phiếu nhỏ, nhưng nếu điểm số mất quá nhiều thì tâm lý sẽ hoàn toàn khác. Vì vậy lúc này kịch bản tốt nhất là dao động hẹp ở chỉ số để đầu cơ các mã khác.

Tuy thế tình trạng này cũng khó kéo dài được, dòng tiền luôn là điều không thể thiếu cho các nhịp tăng. Lúc này áp lực bán giảm, nhưng chưa được thử thách đủ. Có khả năng thị trường sẽ tăng biên độ rung lắc những phiên tới, vì khối lượng tích lũy chiều giảm chưa nhiều so với vùng phân phối. Khối lượng mắc kẹt luôn là yếu tố cản trở các sóng tăng, vì thế cần phải có tín hiệu về những người đang nắm giữ thật sự chắc tay, hoặc quá trình tích lũy gom đủ khối lượng.

Vẫn giữ quan điểm thị trường đang bình thường, điều chỉnh cũng không có gì đặc biệt, tin bất lợi không nhiều để lo lắng. Hiện thị trường vận động trên cơ sở cung cầu nội tại, nên giả định rằng nếu không có yếu tố ngoại biên tác động lên tâm lý, thị trường vẫn sẽ dao động tạo vùng đáy ổn định. Các phiên rung lắc với biên độ lớn hơn là điều rất tốt, vì khi giá thay đổi lớn, cả bên cầm tiền lẫn bên cầm cổ sẽ phải thể hiện quan điểm của mình một cách rõ ràng hơn, thay vì ngồi quan sát như hiện tại. Chiến lược vẫn là trading quy mô nhỏ để giảm giá vốn, không tăng ròng vị thế cổ phiếu nữa.

Thị trường phái sinh hôm 2/10 khó chơi, basis chiết khấu nên thường Long sẽ có lợi thế, nhưng thanh khoản thấp như này thì giá rất dễ biến động, đặc biệt là trụ. Vì vậy đứng ngoài. Thanh khoản trên thị trường này cũng đang sụt giảm trở lại đáng kể.

Blog chứng khoán: Cần những phiên mở biên độ để “test” cung cầu

Thanh khoản F1 đang suy giảm.

Dòng tiền nhỏ hiện chủ yếu đầu cơ ở một số mã dễ lôi kéo, còn xu hướng chỉ số thì không ăn thua. Tuy nhiên nếu có tác động vào trụ lúc này lại khá thuận lợi vì thanh khoản thấp. Do vậy chiến lược phái sinh nên là Long/Short linh hoạt dựa trên tín hiệu của trụ, trading với biên độ nhỏ.

VN30 chốt hôm 2/10 tại 1167.13, ngay tại một mốc. Cản kế tiếp ngày 3/10 là 1172; 1180; 1187; 1194; 1198. Hỗ trợ 1164; 1157; 1150; 1143; 1137.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,233.19

-5.28 (-0.43%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,272.18

-8.33 (-0.65%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả