menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Blog chứng khoán: Bĩ cực...

Thêm một phiên giảm gần 27 điểm nữa khiến tâm lý ức chế như thể giọt nước tràn ly. Hàng chục cổ phiếu giảm sàn la liệt trong nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Khả năng cao thị trường đang “washout”...

Thêm một phiên giảm gần 27 điểm nữa khiến tâm lý ức chế như thể giọt nước tràn ly. Hàng chục cổ phiếu giảm sàn la liệt trong nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Khả năng cao thị trường đang “washout”.

Hôm nay độ rộng tiếp tục rất hẹp, tức là rất ít cổ phiếu có thể tránh được thiệt hại. Các cổ phiếu liên quan đến bất động sản hay tài chính, các mã đầu cơ chịu tác động là điều khó tránh, nhưng toàn thị trường lao dốc với cường độ mạnh thì chắc chắn đang có sự bất ổn về tâm lý, thậm chí là hoảng loạn.

Nhìn về quá khứ, nhịp 3 phiên giảm liên tục với cường độ như vừa qua là khá hiếm. Biên độ như vậy nếu không có thông tin tác động trực tiếp thì thường là ép trụ hoặc lượng cung dồn nén quá dày sau một thời gian tăng dài. Các yếu tố đó đều không phù hợp với tình thế hiện tại.

Thị trường đang có nỗi sợ hãi mơ hồ về việc xiết tín dụng bất động sản, nhất là rủi ro về trái phiếu và liên thông với đó là hoạt động ngân hàng. Khắp nơi, từ truyền thông tới diễn đàn, hội nhóm đều chỉ thấy một màu tiêu cực. Nên lưu ý rằng trái phiếu doanh nghiệp và trái phiếu bất động sản là một kênh huy động vốn bình thường, miễn là đúng luật và có chất lượng. Hàng trăm ngàn tỷ đồng trái phiếu bất động sản bị đánh đồng như một cục rủi ro là không đúng. Thậm chí khi thị trường trái phiếu bất động sản được thanh lọc, đó sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp đàng hoàng huy động vốn.

Trong tình thế cả thị trường giảm liên tục 3 phiên, thì cổ phiếu nào giảm ít hơn, biên độ dao động hẹp hơn, thanh khoản thấp có thể xem là tiềm ẩn sức mạnh. Sẽ không có ai dại gì đi mua giá cao, nếu bên cầm cổ sẵn sàng bán tháo giá thấp. Vì vậy hướng đi intraday của giá sẽ chỉ một chiều xuống, cầu sẽ chặn thụ động ở vùng thấp vì đang có lợi thế đàm phán giá. Trong khi bên bán cầm trịch thì bán càng ít sẽ là càng tốt, thể hiện lượng hàng lỏng lẻo mỏng.

Giờ cũng là lúc nhà đầu tư hơn nhau ở quản trị danh mục, quản trị tiền và vị thế. Lúc giá tăng ồ ạt thì ai cũng như nhau cả, nhưng khi giá giảm hay thị trường khó chịu, khả năng cân bằng danh mục cũng đi kèm với cân bằng được tâm lý. Full cổ, full đòn bẩy mấy ngày nay mà vẫn bình tĩnh được thì thần kinh bằng thép... hoặc không nhìn tài khoản!

Mức điều chỉnh ở cổ phiếu hiện không giống nhau, dù phần lớn cùng có trạng thái giảm giá. Nhiều mã vẫn đang dao động trong vùng tích lũy bình thường và mức giảm chưa đủ nhiều để phá vỡ xu hướng này. Cắt bỏ hoặc giảm vị thế với những cổ phiếu yếu nhất để đảm bảo tiêu chuẩn chung của cả danh mục, canh mua bổ sung những cổ phiếu khỏe và có tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận quý 1. Bất kỳ trạng thái thị trường nào cũng không chỉ hai phía trắng/đen là mua hay bán, mà phụ thuộc vào trạng thái của danh mục và tiêu chí của danh mục.

Hôm nay canh mua cổ phiếu, không giao dịch phái sinh. Cũng có setup Long được khi VN30 phản ứng với hỗ trợ 1510.xx đi kèm với nhịp kéo ở FPT, MWG, nhưng không bắt kịp. F1 đến cuối ngày lại đảo basis sang dương 2,2 điểm, tín hiệu khá thú vị. Thanh khoản F1 hôm nay tăng 24% so với phiên trước khi có động thái dỡ bỏ vị thế Long. Khả năng thị trường cơ sở ngày mai có thêm nhịp giảm nữa trước khi phục hồi. Canh Long.

VN30 chốt hôm nay tại 1507.2, ngay tại một mốc. Cản kế tiếp ngày mai là 1512; 1518; 1523; 1528; 1533; 1538. Hỗ trợ 1501; 1498; 1492; 1488; 1483; 1479; 1474; 1468.

Blog chứng khoán: Bĩ cực...
F1 đã đảo basis dương cuối phiên hôm nay.

“Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại