menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Blog chứng khoán: Bám chặt cổ phiếu ngân hàng

Thị trường hôm nay phát điên vì cổ phiếu ngân hàng. Khắp các room chứng khoán bàn về ngân hàng. Dù sao đó cũng là điều tốt, vì dòng tiền đang chảy đúng hướng...

Cổ phiếu ngân hàng đã thành công trong việc kéo VN30 vượt đỉnh, còn VNI thì bình thường. Thị trường có thể xuất hiện một diễn biến bùng phát nữa vào ngày mai, sau đó sẽ cần quan sát thêm.

Các blue-chips đang khiến thị trường tươi hơn, nhóm này vừa rồi khiến nhiều người đọng vốn quá lâu, giờ mới “nở mày nở mặt”, nhất là với cổ phiếu ngân hàng. Mức độ tập trung vốn ở ngân hàng đang cực cao, không khác gì giai đoạn bùng phát hồi tháng 6.

Điều đó nghĩa là cổ phiếu ngân hàng vẫn còn bùng lên một chút nữa, trước khi lực bán mới xuất hiện. Hôm nay tới 6 mã ngân hàng đóng trần, cả loạt còn lại tăng từ 3-6%. Tiền vào nhóm này ở HSX chiếm 40% sàn. Vì vậy thanh khoản tăng hôm nay là tăng nhờ ngân hàng.

Lấy ví dụ rổ VN30, hôm nay giao dịch rất cao, khoảng 16k tỷ so với mức 8,2k tỷ hôm qua. Tuy nhiên nếu cùng trừ đi giao dịch của 10 mã ngân hàng trong rổ thì mức tăng chỉ đâu đó 370 tỷ, chưa tới 7%.

Đây cũng là điểm thú vị của trạng thái dịch chuyển dòng tiền. Cũng có nét giống làn sóng đầu cơ vừa rồi, dòng tiền ào ào di chuyển như đàn châu chấu từ nhóm cổ phiếu này sang nhóm cổ phiếu khác khi các room phím hàng có cùng quan điểm. Hai hôm nay cổ phiếu ngân hàng lại được phím khắp nơi. Sức mạnh của dòng tiền mới rất đáng nể!

Điểm khác biệt là các blue-chips thì không giống cổ phiếu đầu cơ nhỏ. Kiểm soát thanh khoản ở cổ phiếu ngân hàng nói riêng hay blue-chips nói chung là điều không thể. Hôm nay khi cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh, dường như đã có lực chốt nhất định, nhưng sau đó cầu vào quá dữ, cung lại rút lên cao dần. Điều này mở đường cho cơ hội tăng tiếp.

Trừ các mã ngân hàng ra thì blue-chips không có gì đặc biệt, mức tăng bình thường. Vì vậy lúc này nên dừng mua blue-chips, nằm im với cổ ngân hàng và chờ đợi một động thái từ phía bán trong nhóm này. Ngân hàng có sức lan tỏa đến đâu chưa thể kiểm chứng được hôm nay, vì tâm lý chung quá mạnh. Tuy nhiên điều có thể thấy như mới nói ở trên, là tiền vào các mã khác không có gì khác biệt, giá tăng chỉ là cung rút lên trước đà xung phong mãnh liệt tại cổ phiếu ngân hàng mà thôi. Khi cổ phiếu ngân hàng hạ nhiệt, các cổ phiếu khác có thể điều chỉnh và tạo cơ hội mua dễ dàng hơn.

Thị trường phái sinh hôm nay nếu nắm giữ Short dài thì cháy khét hết. Chiến lược Long trước bình thường như mọi ngày trong buổi sáng, nhưng buổi chiều thì Short không nổi. VN30 phụ thuộc rất nhiều vào cổ ngân hàng và nhóm này tăng rất bền, các trụ chính như VCB, TCB, CTG, ACB, MBB. Các mã ngân hàng trong Top 10 này có giá đi lên liên tục, trừ VPB đánh võng một chút buổi chiều. Hai trụ khác là VIC và HPG gần như không ảnh hưởng gì được dưới sức mạnh của cổ phiếu ngân hàng. Vì vậy Short là điều không nên, chiến lược phải thay đổi trước sức mạnh điên cuồng này.

Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là nhóm sẽ điều tiết VN30 và do đó phái sinh phải linh hoạt theo biến động nhóm này. Nên tạo một chỉ số phụ cho nhóm trụ ngân hàng để quan sát biến động giá. Bất cứ trạng thái dập dình không có quán tính ở nhóm này đi kèm với thanh khoản lớn thì cần thận trọng. Sức mạnh của dòng tiền mới có thể làm mưa làm gió với hàng đầu cơ nhỏ, nhưng với blue-chips là câu chuyện khác.

Vn30 chốt hôm nay tại 1565.29. Cản gần nhất ngày mai là 1568; 1571; 1577; 1584; 1590; 1594; 1601. Hỗ trợ gần nhất 1563; 1560; 1555; 1550; 1546; 1541; 1536; 1530.

Blog chứng khoán: Bám chặt cổ phiếu ngân hàng
Ngân hàng tăng bền cả ngày đã kéo VN30 cực mạnh, không nên đi ngược sự bùng phát dữ dội này.

“Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
16 Bình luận 24 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại