menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Bí quyết kiếm tiền từ thị trường cho thuê bất động sản

Thị trường cho thuê nhà trọ, căn hộ, chung cư luôn là một trong những phân khúc có thể đem lại dòng tiền ổ định nhất trên thị trường bất động sản. Tuy nhiên, để có thể duy trì sự ổn định, nhà đầu tư cần có những chiến lược phù hợp.

1. Lên lịch dọn dẹp thường xuyên

Để giữ cho tài sản luôn ở trạng thái tốt nhất, bạn cần có một lịch trình dọn dẹp thường xuyên, đặc biệt trong trường hợp chưa có khách thuê. Bạn có thể tự mình làm điều này hoặc thuê các dịch vụ dọn dẹp chuyên nghiệp nếu không có thời gian.

Lịch trình dọn dẹp phụ thuộc vào quy mô tài sản của bạn và số lượng người thuê sống trong đó. Thông thường, những khu vực có mật độ dân cư sinh sống cao cần làm sạch thường xuyên hơn. Ngoài ra, bạn có thể ưu tiên các khu vực chung như nhà để xe, cầu thang và các khu vực vệ sinh chung vì những nơi này được sử dụng thường xuyên, dễ bị hư hỏng hơn.

Bên cạnh đó, vấn để xử lý rác thải cũng phải được làm rõ ngay từ đầu với người thuê nhà. Thực tế, phần lớn hợp đồng thuê tài sản đều bao gồm các khoản phí vệ sinh.

2. Thuê người quản lý tài sản

Trong trường hợp không có thời gian, bạn có thể thuê các đơn vị quản lý tài sản. Điều này đặc biệt có lợi khi bạn có nhiều tài sản cho thuê vì sẽ mất rất nhiều thời gian để quản lý nhiều tài sản cùng lúc.

Việc ủy ​​thác trách nhiệm này cũng giúp bạn có thêm thời gian để làm những việc khác. Ngoài ra, người quản lý tài sản có thể giúp bạn làm những việc cần thiết khác như làm hợp đồng, kiểm tra, thu tiền thanh toán,…

3. Thực hiện kiểm tra tài sản định kỳ

Thông thường, các cuộc kiểm tra định kỳ được tiến hành từ 3 đến 6 tháng một lần nhằm mục đích kiểm tra tình trạng của tài sản. Việc làm này cho phép chủ nhà hoặc người quản lý tài sản xác định các vấn đề bảo trì thuộc trách nhiệm của họ cũng như tính phí hao mòn với người thuê trong trường hợp có hỏng hóc. Kiểm tra định kỳ là một cách hiệu quả cho cả người thuê và chủ sở hữu tài sản nhằm bảo quản tài sản và giảm thiểu thiệt hại, tránh chi phí sửa chữa quá cao.

Để việc kiểm tra định kỳ diễn ra thuận tiện, điều cần thiết là phải báo cho người thuê biết trước lịch trình. Ngoài ra, chủ sở hữu tài sản cũng nên tránh tiếp xúc hoặc chụp ảnh các vật dụng cá nhân để tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng. Cuối cùng, cần giữ cho cuộc kiểm tra minh bạch, đảm bảo quyền lợi của từng bên.

4. Sử dụng các vật liệu đảm bảo chất lượng

Khi xây dựng nhà trọ hoặc mua căn hộ, chung cư để cho thuê, bạn nên lựa chọn các vật liệu đảm bảo chất lượng để giữ cho tài sản không bị hao mòn hoặc hỏng hóc quá nhanh.

Thay vì lựa chọn những vật dụng rẻ tiền, với suy nghĩ rằng nhà trọ chỉ là nơi cho thuê, bạn nên tìm những vật dụng chất lượng. Điều này vừa giúp đảm bảo tuổi thọ tài sản, vừa giúp gia tăng niềm tin với khách hàng cũ và có thêm cơ hội tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

5. Lập ngân sách duy trì tài sản

Các dịch vụ dọn dẹp vệ sinh, thuê người quản lý tài sản, kiểm tra định kỳ hay sử dụng các vật liệu xây dựng chất lượng thường rất tốn kém. Vì vậy, đôi khi những chi phí này sẽ tương đối cao. Nếu không có sự chuẩn bị, lập ngân sách kỹ lưỡng, bạn hoàn toàn có khả năng bị giảm lợi nhuận nếu các khoản chi phí phát sinh quá cao.

Việc giữ bất động sản cho thuê ở tình trạng tốt nhất sẽ giúp duy trì giá trị của nó đồng thời thu hút nhiều khách hàng hơn. Để làm được điều đó, bạn cần quản lý tất cả khoản chi phí một cách cụ thể nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại