menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Bị cáo Trịnh Văn Quyết nói gì khi nhà đầu tư đòi tiền mua cổ phiếu?

Tại phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết và đồng phạm diễn ra ngày 24/7, nhiều nhà đầu tư đề nghị Hội đồng xét xử buộc bị cáo Quyết phải hoàn trả số tiền họ đã mua cổ phiếu của FLC. Về vấn đề này, Trịnh Văn Quyết cho biết, bị cáo xin được dùng tài sản cá nhân của mình để khắc phục hậu quả, nhưng số tài sản này bị phong tỏa từ ngày bị cáo bị bắt đến nay. 

Khi được Hội đồng xét xử hỏi, một số nhà đầu tư cổ phiếu của FLC đều trả lời giống nhau, họ mong được tòa đảm bảo quyền lợi. Một nhà đầu tư cổ phiếu của FLC là ông Võ Tây Nguyên (ở TP Hồ Chí Minh) trình bày, năm 2022, ông mua cổ phiếu ROS và hiện còn sở hữu 200.000 cổ phiếu.

Tại tòa, ông Nguyên đề nghị được đảm bảo quyền lợi theo hai phương án. Thứ nhất, tòa án tuyên bị cáo Trịnh Văn Quyết phải bồi thường số tiền các nhà đầu tư đã mua cổ phiếu. Thứ hai, các nhà đầu tư mong muốn cơ quan có thẩm quyền có thể xem xét để cổ phiếu ROS tiếp tục được niêm yết trên sàn chứng khoán.

Một nhà đầu tư cổ phiếu khác là ông Vũ Xuân Hoàng (ở Hà Nội) cho biết, ông mua cổ phiếu ROS trong hai năm 2018, 2019 và hiện ông còn sở hữu 1.300 cổ phiếu của ROS.

Bị cáo Trịnh Văn Quyết nói gì khi nhà đầu tư đòi tiền mua cổ phiếu?
Cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết tại phiên tòa.

Ông Hoàng đề nghị Hội đồng xét xử xem xét, giảm hình phạt cho bị cáo Trịnh Văn Quyết để bị cáo sớm được trở về tiếp tục sản xuất kinh doanh, để không ảnh hưởng đến các nhà đầu tư còn đang sở hữu cổ phiếu của FLC.

Ông Lưu Quang Hưng (ở Hà Nội) cũng là một nhà đầu tư cổ phiếu ROS. Hiện ông Hưng đang sở hữu 15.000 cổ phiếu ROS. Trình bày trước tòa, ông Hưng cho biết, trước khi mua cổ phiếu ROS, ông đã nghiên cứu báo cáo tài chính của FLC và tin tưởng vì báo cáo tài chính này đã được cơ quan chức năng kết luận là có cơ sở. Ông Hưng đề nghị Hội đồng xét xử cần xác định, những nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu ROS là người bị hại trong vụ án.

Ông Lê Ngọc Nông (ở Đà Nẵng) được triệu tập đến phiên tòa với hai tư cách là bị hại và là người liên quan đến vụ án. Ông Nông cho biết, hiện ông còn sở hữu hơn 667.000 cổ phiếu ROS. Ông Nông mong muốn được bồi thường thiệt hại cả về vật chất và tinh thần.

Trình bày trước tòa, các nhà đầu tư đề nghị bị cáo Quyết có thể lấy tài sản của mình để bồi thường thiệt hại cho họ, hoặc bị cáo Quyết khắc phục bằng cách mua lại cổ phiếu ROS mà các nhà đầu tư còn đang sở hữu.

Bị cáo Trịnh Văn Quyết nói gì khi nhà đầu tư đòi tiền mua cổ phiếu?
Các bị cáo tại phiên tòa.

Trả lời Hội đồng xét xử về ý kiến của các nhà đầu tư đã mua cổ phiếu ROS, bị cáo Trịnh Văn Quyết cho biết, mặc dù đã bán phần lớn cổ phiếu của Công ty Faros (ROS), nhưng bị cáo vẫn có trách nhiệm đảm bảo các hoạt động bình thường của công ty nên đã lấy tài sản cá nhân để đảm bảo cho các khoản vay.

“Ngoài tài sản bị phong tỏa, bị cáo không còn tài sản nào khác. Nếu Hội đồng xét xử tuyên bị cáo phải bồi thường thì bị cáo xin được dùng tài sản cá nhân của mình để khắc phục hậu quả. Tuy nhiên số tài sản này của bị cáo đã bị phong tỏa từ ngày bị cáo bị bắt đến nay”, bị cáo Quyết giãi bày.

Bị cáo Quyết trình bày thêm, bị cáo mới được cơ quan cơ quan tố tụng cho phép bán tài sản là Hãng Hàng không Bamboo và đã thu được gần 200 tỷ đồng. Số tiền này đã được chuyển vào tài khoản của cơ quan cảnh sát điều tra. Ngoài ra, bị cáo sẽ tiếp tục được nhận khoảng 500 tỷ đồng từ việc bán Hãng không Bamboo. Số tiền này, bị cáo Quyết sẵn sàng nộp để khắc phục hậu quả vụ án.

Cũng theo trình bày của bị cáo Quyết, bị cáo đang tiếp tục nhờ gia đình tác động người thân, bạn bè để có tiền khắc phục hậu quả và mong được cơ quan chức năng tạo điều kiện để xử lý tài sản của mình gồm bất động sản, cổ phiếu… để lấy tiền khắc phục hậu quả vụ án.

Trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử, bị cáo Quyết cũng đề nghị bán cổ phần tại Tập đoàn FLC, nhưng đến nay vẫn chưa được phép. Bị cáo Quyết mong Hội đồng xét xử có chính sách khoan hồng cho bị cáo, để bị cáo sớm được trở về với cộng đồng, tìm biện pháp khắc phục hậu quả.

Cơ quan tố tụng xác định, sau khi vụ án xảy ra, cổ phiếu ROS đã bị hủy niêm yết, không thể giao dịch trên sàn chứng khoán. Trước khi phiên tòa diễn ra, Hội đồng xét xử đã triệu tập hơn 30.000 nhà đầu tư mua cổ phiếu ROS đến phiên tòa với tư cách bị hại. Ngoài ra, hơn 63.000 nhà đầu tư khác đang sở hữu cổ phiếu ROS được triệu tập đến phiên tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả