menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đậu Thế Vũ

Bất chấp suy thoái, danh mục đầu tư này đã giúp Warren Buffett 'thắng lớn' trong năm 2022

VietTimes – Thua lỗ và suy thoái là những từ khóa phổ biến của năm 2022 nhưng với nhà đầu tư đại tài Warren Buffett thì không…

Các nhà đầu tư trên khắp thế giới đang cố gắng điều chỉnh danh mục đầu tư của mình để đối phó với các đợt tăng lãi suất lớn, từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), Ngân hàng Anh (BoE) và các ngân hàng trung ương khác, trong năm 2022.

Tuy nhiên, Warren Buffett dường như không có lý do gì để lo lắng.

'Nhà tiên tri xứ Omaha' có thể sẽ đạt được lợi nhuận lớn vào cuối năm nay, theo CNN. Cổ phiếu của Berkshire Hathaway (Berkshire Hathaway) đã tăng khoảng 5,5% kể từ đầu năm 2022 trong khi S&P 500 đã giảm hơn 15%.

Berkshire Hathaway nắm giữ lượng lớn cổ phần của công ty dầu mỏ Chevron (CVX). Đây là cổ phiếu tốt nhất trong chỉ số Dow Jones năm 2022 với mức tăng gần 50%. Berkshire cũng sở hữu một lượng lớn cổ phần Occidental Petroleum (OXY). Giá cổ phiếu của công ty này cũng đã tăng hơn gấp đôi so với đầu năm.

Ngoài dầu khí, việc đầu tư vào các cổ phiếu tiêu dùng giá trị thấp cũng đã giúp ích rất nhiều cho danh mục của Warren Buffett. Berkshire Hathaway cũng nắm giữ cổ phần của Coca-Cola (KO) và Kraft Heinz (KHC), mỗi cổ phiếu này đều tăng khoảng 10% trong năm nay.

Lợi nhuận hoạt động của Berkshire Hathaway – chỉ số vốn được Buffett và các nhà phân tích Phố Wall thích sử dụng làm thước đo sức khỏe của công ty - đã tăng gần 20%, lên 24,1 tỉ USD, trong 9 tháng đầu năm 2022.

Berkshire cũng đã tận dụng sự hỗn loạn của thị trường năm nay để kiếm được "một số món hời". Taiwan Semiconductor (TSM) là một ví dụ mới nhất. Berkshire cũng đã tiếp tục mua lại cổ phiếu của chính mình.

Vần còn quá sớm để khẳng định Berkshire Hathaway và Warren Buffett sẽ tiếp tục lặp lại mức lợi nhuận tương tự vào năm 2023 khi giá dầu giảm và lạm phát được kiềm chế.

Tình thế có thể khiến các doanh nghiệp dịch vụ và năng lượng khổng lồ trong danh mục của Berkshire Hathaway gặp khủng hoảng. Lãi suất cao hơn cũng có thể tiếp tục gây ảnh hưởng đến các khoản đầu tư ngân hàng của Berkshire Hathaway.

Các nhà đầu tư cũng sẽ mong đợi Berkshire Hathaway công khai hơn về cách họ dự định điều hành công ty hậu 'triều đại' của Warren Buffet.

Năm 2023, Buffett sẽ bước sang tuổi 93 vào tháng 8 trong khi phó chủ tịch Berkshire và người bạn tâm giao lâu năm của Buffett, Charlie Munger, sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 99 của ông vào ngày đầu năm mới.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư của Berkshire có thể yên tâm khi một kế hoạch kế nhiệm đã được thực hiện.

Phó Chủ tịch Greg Abel cuối cùng sẽ trở thành Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway trong khi các bậc thầy đầu tư của Buffett là Ted Weschler và Todd Combs quản lý danh mục đầu tư.

Warren Buffett được cho là một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại. Ông nổi tiếng với chiến lược đầu tư giá trị.

Một trong những triết lý đầu tư nổi bật nhất của ông trong thời kỳ suy thoái đó là: “Hãy sợ hãi khi người khác tham lam và hãy tham lam khi người khác sợ hãi”.

Ông cũng là người luôn khuyên các nhà đầu tư nên tập trung vào đầu tư dài hạn, cầm cổ phiếu trong thời gian dài.

“Tôi mua cổ phiếu với giả định rằng nó sẽ đóng băng vào ngày mai và chỉ mở cửa lại sau 5 năm nữa", ông nói./.

Nguồn tham khảo: CNN, CNBC
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại