menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Quang Channel Pro

Báo Cáo Quý 2: Giải Mã Mê Hoặc & Chiến Lược Giao Dịch Thành Công

Một tuần hồi phục liên tục từ đầu tới cuối, Vnindex tăng được +37.7 điểm phủ định hoàn toàn phiên giảm điểm tuần cuối tháng 6. Tuy nhiên, trừ một số trụ lớn và vài mã cổ phiếu riêng biệt như VGT, LPB, CSV,... thì có lẽ hồi mạnh, còn phần lớn cổ phiếu khác là đi ngang hoặc chỉg tăng +3% +4% đã là nhiều. Thậm chí tài khoản nhiều anh chị còn giảm ngược nữa cơ trong khi thị trường sắp 1300 rồi.

Mua cổ phiếu vào thì cứ giả giả thật thật đan xen, 10 cổ phiếu nổ thì có đến 7 8 con xịt về cuối giờ trước sự “ngỡ ngàng” của nhà đầu tư như là DCM, PC1, HSG, NKG, HPG, VPB,... mà chỉ có 1 số con tăng thật thì phải làm sao?

Mùa kết quả kinh doanh ra nhiều tin tốt, vì sao cổ phiếu mình không tăng tương xứng như vậy còn giảm ngược? Phải đầu tư làm sao cho đúng?

Thì trong bài phân tích tuần này, Quang sẽ chia sẻ với anh chị về chiến lược đầu tư trong giai đoạn “nghịch lý” này để có thể vượt qua nó. Nếu sập thì cũng là lỗ ít nhất, nếu tăng thì có thể chiến thắng chứ không thất bại - Một chiến lược phù hợp anh chị nhé!

Báo Cáo Quý 2: Giải Mã Mê Hoặc & Chiến Lược Giao Dịch Thành Công

Đồ thị Vnindex kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Thì bài viết phân tích này sẽ dựa trên video bản tin tối Quang đã chia sẻ anh chị trước đó vào tối ngày 05/07 - Thứ 6 trên kênh Nhật Quang Channel: “Thật thật giả giả đan xen - Chiến lược giao dịch cổ phiếu phù hợp | NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG 08/07 “ để triển khai lại chiến lược đã trình bày trong video.

Thì ở đây, chủ yếu chúng ta sẽ có 2 vấn đề quan trọng đó là: kết quả kinh doanh tốt hay xấu là điều cần quan tâm? Và việc vì sao cứ giả thật đan xen, đầu tư toàn bị úp bô liệu thị trường có sập? - Thì đây là 2 vấn đề mà có lẻ anh chị sẽ quan tâm nhất và cần tìm câu trả lời về cách hành động hiệu quả.

I - Mùa kết quả kinh doanh - săn đón tin tốt liệu có đúng?

Thì như thông lệ hằng năm, cứ vào tháng 7 thì các kết quả về hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, tập đoàn sẽ lần lượt được ra đến nhà đầu tư từ Quý II đến 6 tháng đầu năm nay. Thì chắc chắn tốt và xấu sẽ đan xen, tuy nhiên tốt cũng không phải là ít. Thế thì tin tốt có nên mua cổ phiếu không?

Thì theo kinh nghiệm chinh chiến của Quang từ 2019 đến hiện tại, không nên FOMO và đua lệnh theo các loại tin tốt. Mà hãy đọc kỹ các tin tốt đó, đánh giá xem trong quý III và IV 2024 thì liệu doanh nghiệp có còn đạt được mức tăng trưởng đó hay không?

Vì triết lý của đầu tư chứng khoán là: Đầu tư vào kỳ vọng tương lai của doanh nghiệp làm ăn tốt, phát triển tốt từ đó mang lại giá trị cho khách hàng, cho cổ đông - Chứ không phải là quá khứ, vì quá khứ đã nhưng tương lai là vô định!
Báo Cáo Quý 2: Giải Mã Mê Hoặc & Chiến Lược Giao Dịch Thành Công

Đồ thị HPG kèm các đường kẻ kỹ thuật chart tuần

Ví dụ cổ phiếu HPG chart tuần năm 2021 - Giai đoạn quý 3 khi HPG đạt doanh thu hơn 105.800 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 27.100 tỉ đồng - Lúc đó nhà nhà lao vào mua HPG gom hàng dài hạn ở giá 5x (trước chia). Và sau đó phải trả một cái giá rất đắt là về tận giá 10k - Chia 5 lần khi mà cổ phiếu đã đạt đỉnh của sự kỳ vọng, và các quý sau liên tục giảm mạnh.

Câu nói “đầu tư theo tin đồn - tin ra là bán” cũng chưa bao giờ là sai đâu anh chị nhé. Chúng ta phải đánh giá là quý tới, cổ phiếu làm ăn có thể đạt như vậy hay không và phát triển. Chứ không phải xem kết quả quá khứ - rồi từ đó gom hàng kỳ vọng là sai về bản chất đầu tư chứng khoán.

Cũng như phải xét kỹ xem các khoản thu của cổ phiếu đó, doanh nghiệp đó quý sau có còn không? Lỡ như nó bán 1 dự án nào đó, bán xong là xong thì còn gì lợi nhuận trong quý tới?

Nên ở đây: việc đọc tin tốt và lao vào mua trong tháng 7 Quang đánh giá là một điều KHÔNG NÊN LÀM anh chị nhé - đọc tin và đánh giá rõ xem tin có ổn không và quý tới thế nào nhé. Đặc biệt là các cổ phiếu “bên phải sườn núi” liệu có tốt thật sự? Vì nếu tốt như vậy - vì sao cổ phiếu lại gãy với dòng tiền tổ chức thoát ra chứ không phải đi vào và đẩy giá cao?

II - THẬT GIẢ ĐAN XEN DÙ THỊ TRƯỜNG TĂNG MẠNH

Vấn đề kế tiếp đó là sự khó chịu của giai đoạn này: Thật thật giả giả đan xen vào nhau:

+ Sáng kéo mạnh để NĐT đu vào và chiều đẩy ra đảo xa như DCM - TNG - PC1 - VPB,...

+ Kỳ vọng siêu sóng như Thép, Dầu thì toàn chững lại: HPG, NKG, HSG, PVD, PVS,..

+ Chiều kéo 1 cái lại thành tăng luôn như NLG - LPB - DBC

+ Kéo hoặc cứ chơi ATC liên tục như là KDH - DGC - FRT

+ Chờ hoài cũng chả thấy tăng còn giảm ngược như chứng khoán SSI, VIX, BVS,.. hay là bất động sản, bank (phần lớn trừ LPB), đầu tư công,...

+ Một số cứ tăng hoài như LPB - CSV - HVN

Nói chung liệt kê một số và bản thân anh chị đầu tư trong tuần vừa rồi, dù thị trường tăng mạnh +37 điểm phủ định cả tuần giảm cuối tháng 6. Nhưng mà tài khoản gần như không tăng đáng kể sau khi lỗ nặng từ đỉnh, lỗ vẫn là lỗ dù sắp 1300 rồi:

Báo Cáo Quý 2: Giải Mã Mê Hoặc & Chiến Lược Giao Dịch Thành Công

Đồ thị VIX kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Ví dụ cổ phiếu VIX mua tại vùng test cung sau cây bùng nổ ngày 13 và 14/06 - Hiện tại NĐT vẫn lỗ từ -11% đến -13% trên đỉnh như bình thường. Dù thị trường đã hồi mạnh, và còn rất rất nhiều cổ phiếu khác Quang đánh giá cũng tương tự như vậy.

Hay một trạng thái khác: đó là trạng thái sáng đua lệnh chiều lỗ ngược, sáng thì cứ nghĩ mình là thiên tài - chiều thì chả biết phải khóc hay cười:

Báo Cáo Quý 2: Giải Mã Mê Hoặc & Chiến Lược Giao Dịch Thành Công

Đồ thị DCM kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Ví dụ như Cổ phiếu DCM cứ mỗi sáng, phải là 12 13 lần rồi cứ bùng nổ sớm là chiều sẽ tụt lại trên vùng 37 38.x này. Tương tự cũng có tại các mã thép như HSG, NKG, PC1, HAH, VPB,... cũngliên tục diễn ra. Nhìn rõ là rất đẹp lúc bùng nổ, nhưng tới chiều thì hết hồn - May mắn là thị trường vẫn tăng nên đua chỉ lỗ -1% đến -3%. Nhưng chỉ cần sập có thể lên -10% ngay đúng đỉnh.

Nhưng nghịch lý là cuối giờ, cứ cổ phiếu nào tăng thì nó lại tăng rất mạnh - tăng thật chứ không hề là các trường hợp FAKE ở trên như LPB, NLG, DBC thứ 6 vừa qua. Thế thì nguyên nhân ở đâu?

Quang đánh giá nguyên nhân ở: thanh khoản thấp - nước ngoài bán - tin tốt và sự FOMO là yếu tố chính khiến giai đoạn này liên tục bị như vậy. Làm cho NĐT phải hoài nghi nhân sinh. Vì sao?
Vì thanh khoản thấp và nước ngoài bán - thì cứ sáng tăng sớm sẽ không thể duy trì được cả phiên. Nếu dòng tiền lớn tham chiến, quyết liệt thì chắc chắn tình trạng trên sẽ không diễn ra. Tuy nhiên vì quá thấp, mà nước ngoài còn bán nữa nên thường về cuối giờ là xìu xuống úp bô. Cũng như yếu tố bơm thổi tin tốt từ chính NĐT chúng ta, thêm cả tin tốt tại ý số (I), tạo nên cảm giác “bỏ lỡ cơ hội - FOMO” khiến đầu phiên NĐT cứ lao vào đua lệnh, lệnh MP mua bất chấp đẩy giá lên quá cao và tự hại mình vào phiên chiều là như vậy thôi.
Hay là trạng thái cầm hoài không hồi được, lỗ mãi cũng tương tự. Thật ra nguyên nhân cũng vì thanh khoản thấp - tiền không tham chiến mà ở trên thì cung hàng kẹt quá đông. Dẫn đến lên thì bị bán, kẹt hoài cả tuần không tăng.

Thế thì trong bối cảnh “thật thật giả giả” rất kẹt, rất nghịch lý này phải xử lý thế nào? Thì mời anh chị đến luôn phần tổng kết và chiến lược nhé!

III - CHIẾN LƯỢC ĐÚC KẾT

Như 2 phần Quang đã chia sẻ trên, có lẻ đó là thực trạng hiện tại và tương lai của Tháng 7 mà anh chị phải chịu đựng không khác được. Chả lẻ là cầm tiền không đầu tư? Tuy nhiên thị trường vẫn tăng và có 1 số con tăng thật cơ mà? Đã sập đâu?

Nên từ ý trên, Chúng ta vẫn sẽ đầu tư nhưng chiến lược sẽ theo như Quang đã chia sẻ anh chị trước đó vào tối ngày 05/07 - Thứ 6 trên kênh Nhật Quang Channel: “ Thật thật giả giả đan xen - Chiến lược giao dịch cổ phiếu phù hợp | NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG 08/07 “:

1 - Đọc kỹ tin tức - suy nghĩ thật kỹ hoặc chờ đợi trước khi enter mua cổ phiếu khi tin tốt xuất hiện trên báo về KQKD Quý 2 hay bất cứ tin tốt nào.

2 - Suy nghĩ thật kỹ quyết định đua lệnh cổ phiếu phiên sáng, nhất là khi vừa mới mở cửa - nhớ lại các lần đua lệnh trước đó điều lỗ kia kìa.

3 - Cân nhắc tiêu chí được và mất khi giải ngân vào một cổ phiếu. Hỗ trợ ở đâu nếu lỗ thì lỗ bao nhiêu? Và lãi thì lãi bao nhiêu là chạm kháng cự - tránh trường hợp lao vào quá cao đã hết biên lãi nhưng lỗ thì kịch khung.

4 - Chờ đợi thời cơ thật sự đến vào phiên chiều - khi dòng tiền chính thức tham chiến vào bất cứ cổ phiếu nào đang đẹp hiện tại. Chứ không phải sự FOMO sáng, đặc biệt là sau 14h00.

Báo Cáo Quý 2: Giải Mã Mê Hoặc & Chiến Lược Giao Dịch Thành Công

Đồ thị NLG kèm các đường kẻ kỹ thuật chart ngày

Ví dụ hôm thứ 6, Cổ phiếu NLG tận sau 14h00 thì dòng tiền tổ chức và nước ngoài mới bắt đầu đổ vào hơn 6 triệu cổ lên, break lên khỏi khu vực tích lũy test cung sau khi break out xu thế giảm 1.5 tháng vừa qua. Tuy nhiên, phiên sáng thì KDH, IJC, TCH, HDG,... thuộc bất động sản thì lại tịt hết vào phiên chiều.

Tuy không biết là hàng về T+2.5 có lãi to hay không, hay là lỗ. Nhưng việc mua sau 14h00 ở điểm NLG 43.00 ~ 43.2 thì ít nhất đã lãi và đi theo dòng tiền tổ chức. Hơn là giải ngân xong lỗ ngược -1% -2% -3% thì mới bực mình anh chị nhé!

5 - Xử lý trường hợp lỗ thì thế nào? Vẫn quay lại video chia sẻ riêng tại thứ 7 - 29/06 - Quang đã chia sẻ anh chị video nội bộ riêng về việc xử lý cổ phiếu tại “Chiến lược mua mới cổ phiếu và phương án xử lý cổ phiếu khách hàng VIP - Nhật Quang Channel” - Nếu anh chị chưa xem, nhắn với trợ lý Như Thảo hoặc Trúc Vy để các bạn hướng dẫn gởi lại video nhé - Vì mức độ lỗ là khác nhau, tuỳ vào cổ phiếu từ -1% -3% đến -5% -10% rồi kẹt lâu -20% -25% nên sẽ xử lý khác nhau anh chị nhé.

Đây là các chiến lược cơ bản về tổng quan cho tuần mới cũng như giai đoạn tháng 7 mà Quang chia sẻ đến anh chị nhà đầu tư. Trong tuần thì Quang sẽ tiếp tục update thêm tuỳ trường hợp thị trường tốt và xấu. Nhưng có thể khẳng định với anh chị giai đoạn này không hề dễ đầu tư tí nào - một giai đoạn rất khó thì cứ thận trọng và từ từ cũng được anh chị nhé - không nên quá vội trong lúc này thì càng dễ lỗ.

Trường hợp tốt, thị trường tiếp tục sideway phân hoá và tăng tiếp ta dựa theo chiến lược trên thì cũng có thể thoải mái kiếm lãi từ cổ phiếu và thị trường. Tuy nhiên, nếu xui xẻo từ đây xác nhận mô hình “vai đầu vai” rồi gãy luôn thì lỗ phải là ít nhất, phòng thủ và chủ động chứ không phải kẹt lại ở “tút trên đỉnh” anh chị nhé.

Nếu anh chị khách hàng cộng đồng chưa có người hỗ trợ phương pháp đầu tư giai đoạn này, anh chị cứ nhắn tin cho trợ lý Trúc Vy và Như Thảo, 2 bạn sẽ hỗ trợ anh chị về phương pháp đầu tư của Quang và khóa học thực chiến miễn phí giúp anh chị tự đầu tư hiệu quả nhé!!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nhật Quang Channel Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

37.50

+0.25 (+0.67%)

Biểu đồ mã DCM

28.65

-0.05 (-0.17%)

Biểu đồ mã HPG
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả