menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Bang Wisconsin đầu tư hơn 163 triệu USD vào cổ phiếu các quỹ ETF Bitcoin Spot

Trong báo cáo gửi đến SEC, Ban đầu tư bang Wisconsin (SWIB) đã tiết lộ nhiều khoản đầu tư vào crypto, với hơn 163 triệu USD vào các quỹ ETF Bitcoin Spot.

Ban đầu tư của bang Wisconsin (SWIB) chịu trách nhiệm quản lý quỹ hưu trí và các quỹ tín thác khác cho người dân Wisconsin. Trong báo cáo mới nhất gửi lên SEC, đơn vị này cho biết không chỉ tiếp tục phân bổ tài sản vào các công cụ tài chính truyền thống, mà còn mở rộng sang các khoản đầu tư tiền mã hoá và web3 dưới dạng quỹ ETF Bitcoin spot.

Theo đó, Ban đầu tư của bang Wisconsin (SWIB) đã mua 2.450.400 cổ phiếu của quỹ iShares Bitcoin Trust (IBIT) của BlackRock, hiện có giá trị 99,1 triệu USD, và 1.013.000 cổ phiếu của quỹ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) trị giá 63,6 triệu USD, trong quý 01/2024.

Quyết định đầu tư gần 163 triệu USD của SWIB vào các quỹ ETF Bitcoin Spot là bước đi chiến lược của Ban đầu tư nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư và tận dụng lợi ích tiềm năng của crypto. Khoản đầu tư này có thể dùng làm hình mẫu cho các hội đồng đầu tư khác của tiểu bang xem xét phân bổ tương tự.

Cổ phiếu của các công ty tiền mã hoá khác như Coinbase, Marathon Digital, Riot Platforms, Block, Cipher Mining, Cleanspark và MicroStrategy cũng nằm trong danh mục của Ban đầu tư Wisconsin.

Theo dữ liệu từ The Block, quỹ IBIT của BlackRock và quỹ GBTC của Grayscale là hai quỹ ETF Bitcoin Spot chiếm lĩnh thị trường với thị phần khối lượng giao dịch cao nhất.

Bang Wisconsin đầu tư hơn 163 triệu USD vào cổ phiếu các quỹ ETF Bitcoin Spot
​Thị phần các quỹ ETF Bitcoin Spot theo khối lượng giao dịch. Nguồn:The Block (15/05/2024)

Chuyên gia phân tích ETF của Bloomberg Eric Balchunas đã thể hiện sự bất ngờ khi một quỹ hưu trí đầu tư vào một quỹ ETF Bitcoin Spot. Theo ông, những tổ chức lớn này không thường xuyên xuất hiện trong các báo cáo 13F trong một năm hoặc lâu hơn. Ông cho biết thêm đây là một dấu hiệu tốt vì các tổ chức thường có xu hướng hành động theo đám đông.

Ngay khi Wisconsin công bố báo cáo của mình, Hạ nghị sĩ bang New Hampshire là ông Keith Ammon đã đăng tải lên mạng xã hội X liệu rằng bang New Hampshire có nên cân nhắc việc đầu tư vào quỹ ETF Bitcoin. Ông cũng bổ sung rằng, chỉ cần 1% giá trị tài sản quản lý (AUM) của quỹ hưu trí, ước tính 5,5 tỷ USD, được chảy vào Bitcoin sẽ làm giảm nguồn cung và tăng giá Bitcoin, do số lượng Bitcoin khai thác hiện tại không đủ để đáp ứng.

Các tổ chức truyền thống đang không ngừng tìm kiếm phương thức để tiếp cận với Bitcoin. IBIT và GBTC, hai quỹ đầu tư hàng đầu, giúp cho nhà đầu tư tiếp xúc với loại tiền mã hóa này dễ dàng hơn.

Nổi bật trong số đó, quỹ IBIT của Blackrock đã lập kỷ lục là quỹ ETF đạt mốc 10 tỷ USD tài sản quản lý (AUM) nhanh nhất, chỉ sau 49 ngày kể từ khi ra mắt vào tháng Giêng. IBIT đã phá vỡ kỷ lục trước đó của quỹ JPMorgan Nasdaq Equity Premium Income ETF (JEPQ) khi quỹ này đã mất khoảng 3 năm để vươn tới con số 10 tỷ USD AUM.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

60,969.40

+77.60 (+0.13%)

Biểu đồ mã BTC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả