menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Văn Sơn Pro

Bàn tròn kinh tế: Giới tinh anh ra trận và hành động của chúng ta

✅ Về Chứng khoán Mỹ:

Bàn tròn kinh tế: Giới tinh anh ra trận và hành động của chúng ta

Chứng khoán Mỹ: Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số S&P 500 tiến 0.53% lên 4,012.32 điểm, chấm dứt chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp. Chỉ số Dow Jones tăng 108.82 điểm (tương đương 0.33%) lên 33,153.91 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.72% lên 11,590.40 điểm.

✅ Về FED:

Bàn tròn kinh tế: Giới tinh anh ra trận và hành động của chúng ta

=> Biên bản cuộc họp mới nhất của Fed công bố vào ngày 22/02 cho thấy các nhà hoạch định chính sách đồng ý lãi suất cần tăng cao hơn => Bởi lạm phát khống chế là khi tiền bên ngoài ít hơn => Qua số liệu nộp đơn trợ cấp thất nghiệp giảm => Điều đó vẫn cho thấy người tiêu dùng vẫn còn rất nhiều tiền bên ngoài

Fed đã trở thành tâm điểm của nhà đầu tư trong tuần này kể từ khi công bố biên bản cuộc họp mới nhất. Các nhà hoạch định chính sách chỉ ra rằng lạm phát “vẫn cao hơn” mức mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương, ngay cả khi dữ liệu cho thấy “sự suy giảm đáng hoan nghênh trong tốc độ tăng lạm phát hàng tháng”

Trong khi đó, các cổ phiếu năng lượng phục hồi sau đợt bán tháo gần đây khi giá dầu tăng, dù dự trữ dầu thô hàng tuần của Mỹ tăng cao hơn dự kiến.

✅ Về giá dầu thế giới:

Dầu tăng 2% trước khả năng nguồn cung khan hiếm.

Giá dầu tăng 2% vào ngày thứ Năm (23/02) do kỳ vọng Nga sẽ cắt giảm mạnh sản lượng vào tháng tới. Tuy nhiên, đồng USD mạnh hơn và dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng mạnh hơn dự báo đã làm tăng thêm mối lo ngại về nhu cầu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu Brent tiến 1.61 USD (tương đương 2%) lên 82.21 USD/thùng, thấp hơn nhiều so với mức 98 USD/thùng vào đêm trước cuộc xung đột Nga – Ukraine nổ ra cách đây 1 năm.

✅ Về chỉ số USD:

Bàn tròn kinh tế: Giới tinh anh ra trận và hành động của chúng ta

Chỉ số đồng USD tăng phiên thứ 3 liên tiếp, sau khi biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố vào ngày 22/02 cho thấy phần lớn các quan chức Fed đồng ý rằng rủi ro lạm phát cao đảm bảo cần nâng lãi suất hơn nữa trong tương lai.

✅ Về Vnindex:

Bàn tròn kinh tế: Giới tinh anh ra trận và hành động của chúng ta

Về vnindex: Lại là những biến động phút cuối. Ngược với hôm trước giảm điểm mạnh thì 10 PHÚT cuối kéo rút chân gần 20đ. Các cổ phiếu mạnh đều về hẳn lại đỉnh cũ, không có gì quá bất ngờ cả.

Thị trường bán hoảng loạn thì mau chóng hồi phục thôi, đúng kỷ luật, đúng nguyên tắc:" Không bán hoảng loạn" giúp chúng ta tránh được việc bán cổ phiếu ở mức giá thấp nhất.

Chỉ số đô la Mỹ DXY này nó rất nhạy với mấy Thị trường nhỏ, các bác lưu ý, nếu nó tăng đồng nghĩa tỷ giá sẽ nhích, áp lực lên Thanh khoản hệ thống, gây áp lực lên chứng khoán...

Khả năng FED tăng 0,5% tháng 3 lên tới 27%, tuần trước nữa chỉ là 9%, nếu tăng 0,5% vào tháng 3 này, TTCK toàn cầu CHAO ĐẢO là rất cao KHI LỘ TRÌNH THAY ĐỔI, tiếp tục bước vào XU HƯỚNG THẮT CHẶT HƠN

Bàn tròn kinh tế: Giới tinh anh ra trận và hành động của chúng ta

✅HÀNH ĐỘNG:

- Ngày hôm nay các bác tiếp tục chốt lời dần (vì cổ phiếu đều ở gần đỉnh cũ) và bán hạ tỷ trọng được rồi. Canh Thị trường hồi test 1060-1065, quanh vùng đó thì ra hàng rồi quan sát tiếp là đẹp

- Đối với các bác vẫn đang cầm tiền mặt chờ cơ hội thì cứ quan sát trong phiên đã. Chờ đợi tín hiệu, chưa mua mới vội, có gì em bảo. Nhưng tỷ trọng chỉ là 10% để đánh trải nghiệm (vì đoạn này xấu r)

✅TRẠNG THÁI DÒNG CỔ PHIẾU NGÀY 24/2

✔️ THÉP:

Tin vẫn ra tốt, nhưng cp thì đã xuất hiện phân kì, phiên hôm qua và hôm kia bán mấy triệu cổ, chơi theo dạng xóc đĩa, rất đỏ đen, nên không đu vào những phiên tăng mạnh.

+ HSG vẫn giữ được kênh sideway up, nay tiếp tục anh hưng phấn giá hồi tốt chốt lãi giá tốt hàng hôm trước đã mua. Có thể để phần tỷ trọng nhỏ lại lướt theo kênh.

Mặc dù HSG là 1 cổ khỏe, cổ tốt phân tích và cho các bác nắm giữ, nhưng vì phân kì tạo rủi ro ngắn hạn, cộng với vĩ mô đang cực áp lực về lãi suất nên các bác phải kênh giá tốt để chốt, phần nhỏ mua giá tốt có thể giữ cho trung hạn ok, tùy các bác.

Nhiều cổ khỏe nó có thể phá phân kì 2-3 đoạn nó mới rụng, và cổ này target kì vọng quanh vùng 18 mới hết nhịp, nên ae có thể canh lướt ở 2 biên kênh của nó với tỉ trọng nhỏ hơn.NKG chạy chậm hơn, chưa vượt đỉnh, và cũng như HSG, canh giá tốt để chốt lời

✔️Chứng khoán

+ HCM cũng là 1 cp chưa mất trend, hôm 20/2 có bắt 1 chút nhưng tỷ trọng nhỏ, nhưng vào giai đoạn này cũng rất đỏ đen khi hôm 20/2 kéo trần, và FTD xịt - hôm kia lại bán sàn, không được đu. Dù sao vào với tỷ trọng nhỏ thì đủ thời gian để ta xử lý, k vấn đề gì

✔️ ĐTC:

phiên trước bán tháo mạnh, Hôm qua hồi nhưng vol thấp hơn nên chỉ là hồi kĩ thuật thôi. Nếu nay lên cao tiếp tục cắt tỉa chốt lời dần tiếp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Văn Sơn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

28.40

-0.15 (-0.53%)

Biểu đồ mã HPG

19.40

-0.20 (-1.02%)

Biểu đồ mã HSG
Xem thêm Xem thêm
24 Yêu thích
12 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại