menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bản tin thị trường trước phiên giao dịch 18/08

Chứng khoán hàng ngày

NGẢ NGHIÊNG TRƯỚC KHÁNG CỰ 1,280

Điểm nhấn giao dịch

• Thị trường duy trì tín hiệu tích cực trong ngày 17/08 khi mở cửa trong sắc xanh ngay đầu phiên giao dịch. Sự phân vân của lực cầu khiến thị trường vẫn không thể bật tăng mạnh hơn sau đó, tuy nhiên những tín hiệu khởi sắc từ dòng BĐS đã phần nào giúp thị trường duy trì được nhịp lạc quan trong cả phiên. Mặc dù lực cầu có tín hiệu suy yếu nhưng kết phiên Vn-Index vẫn đóng cửa trong sắc xanh khi tăng nhẹ 0.6 điểm (+0.05%) lên mốc 1275.28 điểm.

• Phân tích kỹ thuật: Vn-Index kết phiên bằng cây nến Bearish Spinning Top cho thấy sự thiếu quyết đoán, phân vân của giới đầu tư. Mặc dù đóng cửa trong sắc xanh, song mốc kháng cự 1,280 điểm không thể vượt qua, cộng với khối lượng tăng cao đã cho thấy tín hiệu áp lực bán đang tăng lên. Vì xu hướng tăng điểm vẫn chiếm ưu thế, nên không loại trừ khả năng Vn-Index sẽ có cú giật lên mốc 1,285 điểm để đóng Gap (1,262 -1,285), rồi mới quay về xu hướng điều chỉnh sau quá trình tăng điểm kéo dài hơn 5 tuần trước đó.

Quan điểm thị trường

• Sắc xanh hiện diện phiên thứ 3 liên tiếp, song áp lực chốt lời đã có những dấu hiệu tăng cao trong phiên hôm nay. Cụ thể, khi Vn-Index test ngưỡng 1,280 thì áp lực bán dâng cao, đẩy thanh khoản tăng khiến chỉ số phải thu hẹp đáng kể biên độ tăng điểm và đóng cửa ở gần sát mốc tham chiếu.

• Góp công lớn nhất trong việc giữ sắc xanh phải kể đến nhóm CP vốn hóa lớn như (VNM, MSN, VIC...) và nhóm CP BĐS với nhiều mã bật tăng mạnh (HDC, NHA, PDR, L18, DXG…). Tuy nhiên, nhìn chung kết phiên là tình trạng “xanh vỏ đỏ lòng” với hầu hết các nhóm ngành giảm điểm.

• Về xu hướng, giống như các phiên trước, tín hiệu tích cực vẫn đang chiếm ưu thế, song mốc kháng cự 1,280 điểm đã không thể được chinh phục, cộng với nhiều nhóm ngành phải đảo chiều giảm điểm cho thấy áp lực bán đã có dấu hiệu tăng cao. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm cũ, NĐT nên hạn chế giải ngân mới, thay vào đó ưu tiên quan điểm căn bán, chốt lời sau khi Vn-Index đã có 5 tuần tăng điểm liên tiếp trước đó.

Nhận định phiên đáo hạn phái sinh tháng 8:

Thường thì sau 2 phiên phân phối thì thị trường sẽ chưa xác nhận tạo đỉnh, thậm chí đa số còn vượt đỉnh sau đó. Tuy nhiên việc rũ bỏ và có những nhóm cổ phiếu bị suy yếu sức mạnh là có thể xảy ra. Với việc kết hợp hôm nay là đáo hạn phái sinh thì thị trường sẽ đi theo kịch bản:

+ Kịch bản tốt: thị trường đi ngang rồi bật tăng chinh phục đỉnh giá cao hơn hướng về vùng 1300
+ Kịch bản xấu: thị trường sẽ test lại vùng 1260 hoặc xấu hơn là vùng 1250 điểm
Bản tin thị trường trước phiên giao dịch 18/08

HÀNH ĐỘNG:

Thị trường đang ở vùng khá nhạy cảm về tâm lý do một phần phiên hôm nay là đáo hạn phái sinh, sẽ tập trung quan sát cuối phiên để xem liệu rằng thị trường có xác nhận một phiên phân phối thứ 2 hay không. Quan trọng nhất vẫn là nên tập trung vào cổ phiếu. TVI sẽ quan sát xem đâu là nhóm tích cực cho đợt phát động tới đây về nhóm ngành tạm thời các nhóm đều đang có sức mạnh tốt: khu công nghiệp, bán lẻ, cá tra, xây dựng cùng với nhóm trước đó như chứng khoán, bất động sản, ngân hàng. Chờ để xem thị trường nói đâu là mạnh - yếu

Tư vấn đầu tư, cơ cấu danh mục miễn phí, đồng hành cùng nhà đầu tư: Anh Quân

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

65.00

+0.30 (+0.46%)

Biểu đồ mã VNM

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Xem thêm Xem thêm
2 Yêu thích
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại