menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

Bamboo Airways đặt mục tiêu hết lỗ năm 2024, các lãnh đạo Japan Airlines và Sacombank vào HĐQT

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 diễn ra vào sáng ngày 21/06, CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways, BAV) đặt mục tiêu hòa hoặc lãi vào năm 2024, đồng thời bầu 7 thành viên cho HĐQT, trong đó cơ cựu lãnh đạo Japan Airlines và Sacombank.

Đây cũng là lần đầu tiên tân CEO Nguyễn Minh Hải ra mắt các cổ đông sau khi được bổ nhiệm thay thế ông Nguyễn Mạnh Quân từ cuối tháng 5/2023.

Bamboo Airways đặt mục tiêu hết lỗ năm 2024, các lãnh đạo Japan Airlines và Sacombank vào HĐQT

Tại đại hội, tân CEO Bamboo Airways chia sẻ thêm thông tin bề bức tranh kinh doanh của năm 2022.

Ông Hải cho biết khoản lỗ 17.6 ngàn tỷ đồng của năm 2022 được ghi nhận trong quá trình chuyển giao và tái cấu trúc, đồng thời lưu ý đây là “khoản lỗ của một thời kỳ chứ không chỉ riêng năm 2022”.

Vị CEO Bamboo Airways lý giải thêm nhà đầu tư mới đã trích lập các khoản dự phòng phải thu khó đòi (ngắn hạn và dài hạn) hơn 12 ngàn tỷ đồng, với mục đích làm cho các báo cáo minh bạch hơn để cổ đông có thể đánh giá.

“Đây cũng là quyết tâm của phía nhà đầu tư mới và tôi nghĩ rằng HĐQT Bamboo Airways sắp tới sẽ theo hướng chuẩn mực quốc tế, công khai, minh bạch hơn”, ông Hải chia sẻ.

Đặt mục tiêu hòa vốn hoặc có lãi từ năm 2024

Tại đại hội, vị tân CEO Bamboo Airways cho biết mục tiêu của ban điều hành hiện tại là đưa Bamboo Airways về điểm hòa vốn hoặc có lãi từ năm 2024.

"Với tôi, đây là pháp lệnh, chứ không phải như hy vọng của HĐQT", ông Hải chia sẻ, đồng thời nói thêm hãng hàng không đã hoàn tất việc tái cấu trúc công ty ở phía bên trên và giờ sẽ triển khai xuống cấp dưới theo hướng tinh gọn và hiệu quả.

Để đạt mục tiêu hòa vốn và có lãi vào năm 2024, CEO Hải cho biết Bamboo Airways phải đi theo hướng tăng quy mô sản xuất, tăng tàu bay, bởi quy mô đội bay 30 chiếc hiện nay không đảm bảo hiệu quả. Tuy vậy, ông nhấn mạnh hãng sẽ không tăng tàu bay bằng mọi giá trong bối cảnh thị trường thuê mua tàu khan hiếm, giá cao.

"Giá tàu bay cho thuê hiện cao hơn và nguồn cung khan hiếm, rất may là trong năm 2021-2022, ban lãnh đạo Bamboo Airways đã chớp được cơ hội và nâng đội tàu bay lên 30 chiếc", ông Hải nói.

Từ năm 2024, Bamboo Airways đặt mục tiêu mỗi năm tăng 8-10 tàu bay để nâng đội bay lên 100 tàu.

Cùng với tăng quy mô sản xuất để tăng doanh thu, Bamboo Airways cũng sẽ chủ động cắt giảm các chi phí. Theo ông Hải, trong quá trình điều hành, ban lãnh đạo công ty sẽ có từng giải pháp cụ thể, trong đó tập trung vào giảm hệ số chi phí trên một ghế cung ứng (CASK).

Về tình hình kinh doanh, ông Hải tiết lộ trong 5 tháng đầu năm 2023, tổng doanh thu thuần của Bamboo Airways đạt 51% so với tổng doanh thu thuần năm 2022. Từ tháng 1/2023, Bamboo đã đạt điểm hoà vốn từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Các cựu lãnh đạo Japan Airlines, Sacombank vào HĐQT

Một nội dung cũng được nhấn mạnh tại đại hội lần này là sự gia nhập của các cựu lãnh đạo của Japan Airlines, Hideki Oshima và Masaru Onishi.

Theo CEO Hải, các cựu lãnh đạo Japan Airlines sẽ giúp Bamboo Airways thành lập các ủy ban chuyên môn, giúp hãng phát triển chuyên nghiệp, có chiều sâu.

Ông cũng nhấn mạnh: “Đây là những nhà quản lý đã tham gia trong công cuộc tái cấu trúc thành công Japan Airlines, từ một hãng hàng không bên bờ vực phá sản trở nên có lãi”, ông nói thêm.

Tại đại hội, ông Hideki Oshima - cựu Giám đốc khối Quan hệ quốc tế và liên minh hàng không thuộc Japan Airlines – được bầu vào HĐQT nhiệm kỳ năm 2023-2028. Còn ông Masaru Onishi, cựu Chủ tịch Japan Airlines sẽ đảm nhiệm vị trí Cố vấn cao cấp của HĐQT Bamboo Airways.

Ngoài ra, HĐQT mới của Bamboo Airways còn có ông Nguyễn Ngọc Trọng, ông Doãn Hữu Đoàn, ông Lê Bá Nguyên, ông Lê Thái Sâm, ông Phan Đình Tuệ và ông Trần Hoà Bình.

Trong đó, ông Phan Đình Tuệ (1966) hiện đang là thành viên HĐQT tại Sacombank nhiệm kỳ 2022-2026. Ông Tuệ vừa mới thôi chức Phó Tổng Giám đốc Sacombank cách đây 3 ngày. Ông Tuệ tốt nghiệp Cử nhân Quản trị kinh doanh - Ngoại thương và có kinh nghiệm 39 năm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Tại Sacombank, ông tham gia công tác từ năm 2012 và gia nhập HĐQT từ ngày 22/04/2022.

Còn ông Trần Hòa Bình không được Bamboo Airways tiết lộ nhiều thông tin. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của người viết, đây là “bầu Bình”, cựu Chủ tịch Sài Gòn FC và là người có nhiều kinh nghiệm làm việc với người Nhật Bản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại