menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Ankr bồi thường cho người bị ảnh hưởng của vụ hack 5 triệu USDC

Trước sự việc tin tặc nhắm đến mã aBNBc và “kiếm được” khoảng 5 triệu USDC, Ankr đã nhanh chóng vá lỗi và bồi thường cho những người bị ảnh hưởng.

Ankr Reward Bearing Staked BNB (aBNBc) là một dạng tiền điện tử phần thưởng được cấp cho những người dùng nắm giữ Binance Coin (BNB), hoạt động trên nền tảng BNB Smart Chain.

Theo như điều tra, Ankr đã xuất hiện lỗ hổng bảo mật. Sau khi đúc được hàng triệu triệu mã aBNBc, kẻ tấn công đã đổi 20.000 nghìn tỷ aBNBc sang BNB, sau đó sử dụng Tornado Cash để hoán đổi, xáo trộn và xóa dấu vết dòng tiền. Tiếp đó, tin tặc này lại một lần nữa chuyển đổi BNB để lấy 5 triệu USDC.

Do tin tặc gần như rút cạn hoàn toàn nhóm thanh khoản aBNBc trên PancakeSwap và ApeSwap, mã tiền điện tử này đã mất gần 99% giá trị.

Ankr bồi thường cho người bị ảnh hưởng của vụ hack 5 triệu USDC
Giá aBNBc lao dốc chóng mặt (nguồn: TradingView)

Trước sự việc trên, ngày 2/12, Binance đã thông báo tạm dừng rút tiền mã Ankr sau khi CEO Changpeng Zhao cho biết mã tiền điện tử này đang là mục tiêu của tin tặc.

Theo như tweet của Ankr, tất cả các tài sản đặt cược trên giao thức hiện đang an toàn. Ankr thông báo lỗi bảo mật đã được sửa và tuyên bố rằng họ đã thực hiện các bước cần thiết để bồi thường cho các nhà cung cấp thanh khoản bị ảnh hưởng bởi vụ hack. Ankr sẽ mua BNB trị giá 5 triệu USD để thanh toán khoản bồi thường.

Chandler Song, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Ankr, cho biết: “Nhờ các hành động nhanh chóng từ nhóm Ankr và các giao thức khác nhau, chúng tôi có thể giảm thiểu thiệt hại một cách cực kỳ nhanh chóng. Không giống như các sự kiện trước trong không gian tiền điện tử năm nay, cộng đồng của chúng tôi đang làm điều đúng đắn và đảm bảo rằng số tiền bị mất được hoàn lại là ưu tiên số một”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

BNB

bnb

Xem PTKT

539.90

-17.60 (-3.16%)

Biểu đồ mã BNB

1.00

(0.00%)

Biểu đồ mã USDC
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại