menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

An Gia (AGG) và VPBank ký hợp tác toàn diện, tài trợ 1.000 tỷ cho dự án The Gió Riverside

Ngày 17/6, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (HoSE: AGG) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với mục đích tài trợ tài chính cho chủ đầu tư và khách hàng tại dự án Khu dân cư Ngãi Thắng (tên thương mại The Gió Riverside).

Theo thỏa thuận được ký kết, VPBank là ngân hàng đối tác chiến lược, tài trợ 1.000 tỷ đồng trong thời hạn 4 năm cho chủ đầu tư An Gia xây dựng dự án The Gió Riverside tại phường Bình Thắng, TP Dĩ An (Bình Dương). Đây là dự án trọng điểm của An Gia, dự kiến triển khai trong quý 4 năm nay với quy mô khoảng 3.000 sản phẩm. Ngoài ra, VPBank cũng cung cấp gói tài trợ tín dụng để đồng hành cùng khách hàng sở hữu sản phẩm dự án.

An Gia (AGG) và VPBank ký hợp tác toàn diện, tài trợ 1.000 tỷ cho dự án The Gió Riverside

Đại diện An Gia (trái) và VPBank ký kết hợp tác chiến lược toàn diện

Tại sự kiện ký kết hợp tác, đại diện VPBank đánh giá cao nỗ lực và thành quả của An Gia trong thời gian qua, bất chấp những biến động của thị trường chung. Đồng thời, bày tỏ sự tin tưởng vào năng lực triển khai của chủ đầu tư đối với dự án The Gió Riverside, đảm bảo đầy đủ các lợi ích chung cho khách hàng và các bên liên quan.

Về phía chủ đầu tư An Gia, bà Huỳnh Thị Kim Ánh - Giám đốc Khối Tài chính Đầu tư cho biết, thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên giúp nâng cao năng lực tài chính cho An Gia, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời, việc VPBank bảo lãnh tín dụng cho người mua nhà ở hình thành trong tương lai cũng tạo điều kiện để khách hàng dễ dàng sở hữu các sản phẩm của dự án và tối ưu hóa lợi ích đầu tư.

“Với sự hỗ trợ tài chính từ VPBank, An Gia tự tin triển khai dự án The Gió Riverside đạt chất lượng tốt nhất, đảm bảo cung cấp cho thị trường nguồn cung giá trị, phục vụ nhu cầu ở thực tại TP.HCM và khu vực giáp ranh như Bình Dương, Đồng Nai”, bà Ánh nhận định.

Tọa lạc tại vị trí ngã ba sông Đồng Nai và sông Ngọc, dự án The Gió Riverside sở hữu lợi thế kết nối nhờ liền kề trục Xa lộ Hà Nội và các tuyến giao thông huyết mạch như Quốc lộ 1A, nút giao Tân Vạn, Vành Đai 3, tuyến Metro số 1, Bến xe Miền Đông, Metro Suối Tiên - Biên Hòa…

Xung quanh dự án tập hợp nhiều công trình tiện ích ngoại khu như Trung tâm hành chính Đồng Nai, Làng Đại học Thủ Đức, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bến xe Miền Đông mới, KCN Biên Hòa, KCN Amata, Ga Dĩ An - Bình Dương, Siêu thị Co.op Mart Biên Hòa…

Dự án hiện đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng, sau khi hoàn thành phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất từ năm 2022.

Theo quy hoạch, dự án The Gió Riverside có 2 khối công trình chung cư cao 40 tầng nổi, 3 tầng hầm. Tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 297.000 m2, mật độ xây dựng chung cư 30,73%. Dự án cũng có công trình trường học với diện tích sàn xây dựng hơn 14.484 m2, mật độ xây dựng 9,43%. Công trình gồm 5 tầng nổi, 1 tầng hầm, đáp ứng các tiêu chuẩn về xây dựng công trình giáo dục trong khu dân cư.

Ngoài ra, The Gió Riverside cũng được trang bị các công trình phụ trợ, hạ tầng, tiện ích như khuôn viên cây xanh tập trung, đường giao thông, sân bãi nội bộ… đảm bảo hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư.

“Dù chưa chính thức ra mắt thị trường, dự án The Gió Riverside vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ giới đầu tư, người mua nhà. Toàn dự án có khoảng 3.000 sản phẩm gồm căn hộ và shophouse. Trong đó, các căn hộ có diện tích khá đa dạng, phù hợp với các nhu cầu khác nhau của từng nhóm đối tượng khách hàng”, đại diện An Gia nói.

Ngoài kế hoạch ra mắt dự án The Gió Riverside, chủ đầu tư An Gia cũng đang thực hiện pháp lý cho hai dự án The Lá Village và Westgate 2 tại Bình Chánh (TP.HCM) với diện tích lần lượt 27 ha và 3,2 ha.

Công ty xác định vẫn trung thành với dòng sản phẩm trung - khá. Đây là phân khúc có tỷ trọng người mua nhiều nhất trên thị trường bất động sản với mức giá dễ sở hữu và chất lượng đảm bảo.

Đại diện An Gia cho biết, để có thể dồn lực triển khai các dự án lớn, công ty đã chuẩn bị một “cơ thể khỏe mạnh”, với cơ cấu tài chính ổn định và kết quả kinh doanh tăng trưởng cao, đều đặn.

Trong quý đầu năm 2024, công ty tiếp tục bàn giao các sản phẩm còn lại tại các dự án Westgate, The Standard và ghi nhận doanh thu 1.313 tỷ đồng, gấp 7 lần cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ hơn 200 tỷ đồng, gấp 43 lần cùng kỳ.

Công ty cũng tiếp tục duy trì cơ cấu tài chính lành mạnh, đưa dư nợ trái phiếu về 0 ngay trong tháng 5/2024.

Về lâu dài, An Gia đặt mục tiêu mỗi năm đưa ra thị trường 2.000-3.000 sản phẩm. Đồng thời, công ty cũng sẽ tiếp tục mua thêm 1-2 dự án mỗi năm tại các khu vực TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An - những khu vực tập trung phân khúc sản phẩm là thế mạnh của An Gia và kiên định với lộ trình phát triển bền vững.

“Quan điểm của An Gia là không chạy theo thị trường, không mua quỹ đất hay mua dự án bằng mọi giá. Công ty sẽ có những phân tích kỹ càng về khu đất, để làm sao khi đưa ra thị trường, giá thành sản phẩm phù hợp với túi tiền của đa số người mua”, đại diện An Gia nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả