menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Văn Hà

Alibaba tạm dừng IPO công ty logistics Cainiao

Với lý do điều kiện thị trường bất lợi, Alibaba đã tạm dừng kế hoạch niêm yết công ty logistics Cainiao mà các chủ ngân hàng kỳ vọng sẽ có mức định giá 20 tỷ USD.

Chủ tịch Joe Tsai nói với các nhà phân tích trong một cuộc gặp gỡ mới đây rằng kế hoạch IPO của công ty logistics Cainiao và chuỗi siêu thị Freshippo của công ty đều có nhắc đến một cảnh báo, đó là “tất cả giao dịch này đều phải tuân theo điều kiện thị trường”.

Ông nói: “Điều kiện thị trường hiện tại không ở trạng thái mà chúng tôi tin rằng có thể phản ánh chân thực giá trị nội tại thực sự của các doanh nghiệp này”.

Thông báo được đưa ra vào cùng thời điểm Alibaba công bố báo cáo tài chính quý 4/2023 và trong bối cảnh công ty công nghệ nổi tiếng nhất Trung Quốc đang trong giai đoạn hỗn loạn. Tập đoàn do tỷ phú Jack Ma thành lập này đã tuyên bố sẽ chia thành 6 doanh nghiệp vào năm ngoái, nhưng chỉ vài tháng sau đó, họ đã đảo ngược các phần quan trọng của kế hoạch cải tổ lịch sử khi ông Eddie Wu đảm nhận vị trí giám đốc điều hành.

Ông Tsai cho biết giám đốc Wu đã xem xét các hoạt động kinh doanh cốt lõi của Alibaba và quyết định “ngay bây giờ họ phải tập trung vào việc tạo ra sức mạnh tổng hợp của các công ty trong tập đoàn và đó sẽ là cách tốt nhất để phản ánh giá trị của toàn bộ Tập đoàn Alibaba”.

Chủ tịch Alibaba cho biết tập đoàn sẽ tiếp tục bán bớt danh mục tài sản không cốt lõi. Họ đã rút ra 1.7 tỷ USD tài sản kể từ tháng 03/2023. Ông cho biết tập đoàn có kế hoạch thoát khỏi mảng kinh doanh bán lẻ vật lý và nói thêm rằng “việc này sẽ mất thời gian do điều kiện thị trường đầy thách thức”.

Năm ngoái, sau khi hạch toán việc phát hành cổ phiếu cho nhân viên, tập đoàn đã cắt giảm tổng số cổ phiếu xuống 3.3%, và Alibaba cho biết sẽ đặt mục tiêu cắt giảm số lượng cổ phiếu 3% mỗi năm trong ba năm tài chính tiếp theo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại