menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Alibaba đứng ngoài đợt mua lại cổ phần trị giá 6 tỷ USD của Ant Group

Alibaba Group Holding Ltd. quyết định không bán bất kỳ phần nào trong số cổ phần hơn 30% tại Ant Group Co. vì họ muốn duy trì quan hệ đối tác quan trọng này.

Trong một hồ sơ công khai trên sàn giao dịch chứng khoán, Alibaba cho biết sẽ không tham gia vào chương trình mua lại 7.6% cổ phần của Ant Group.

“Vì Ant Group tiếp tục là đối tác chiến lược quan trọng đối với nhiều hoạt động kinh doanh của Alibaba, nên tập đoàn đã quyết định rằng sẽ không bán bất kỳ cổ phần nào lại cho Ant Group trong chương trình mua lại cổ phiếu của họ. Điều này đồng nghĩa Alibaba sẽ duy trì cổ phần của mình trong Ant”, thông báo của tập đoàn này cho hay.

Quyết định của “gã khồng lồ” thương mại điện tử được đưa ra sau khi xuất hiện thông tin họ và Temasek Holdings Pte đang xem xét bán bớt cổ phần tại Ant trong chương trình mua lại trị giá 6 tỷ USD sắp tới.

“Việc Alibaba quyết định không bán lại bất kỳ cổ phần nào của Ant Group sẽ giúp tăng tỷ lệ đóng góp của công ty fintech này vào doanh thu mảng điện toán đám mây của Alibaba trong năm tài chính 2024. Năm ngoái, chi phí đám mây mà Ant trả cho Alibaba tăng 52% và đóng góp gần 11% vào tổng doanh thu đám mây của Alibaba so với mức 7.4% của năm trước”, các nhà phân tích của Bloomberg Intelligence cho biết.

Định giá của Ant, công ty từng thống trị các lĩnh vực trực tuyến từ thanh toán di động đến quản lý tài sản, đã giảm nhiều kể từ khi các nhà quản lý hủy bỏ đợt IPO ngay phút chót vào năm 2020.

Ant đang tìm cách mua lại cổ phiếu với mức định giá chỉ khoảng 567.1 tỷ nhân dân tệ (78.9 tỷ USD), thấp hơn gần 70% so với mức định giá ước tính 280 tỷ USD cho đợt IPO.

Các nhà quản lý Trung Quốc sắp kết thúc cuộc đàn áp kéo dài hai năm đối với những “gã khổng lồ” công nghệ của nước này sau khi phạt hơn 1 tỷ USD đối với Ant và Tencent Holdings Ltd. vào tháng 7. Bên cạnh đó, Ant đã hoàn thành cuộc đại tu theo yêu cầu của Bắc Kinh, mặc dù điều đó làm ảnh hưởng đến khả năng sinh lời cũng như kéo giảm tốc độ tăng trưởng của họ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại