menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Agriseco Research khuyến nghị 6 mã cổ phiếu bất động sản phù hợp để đầu tư trong thời gian tới

6 cổ phiếu đó là những mã nào...

Theo Chứng khoán Agribank (Agriseco Research) cho rằng, cổ phiếu bất động sản hiện nay đang có mức định giá tương đối rẻ, phù hợp để tích luỹ, nắm giữ và đưa ra 6 mã cổ phiếu bất động sản tiềm năng để đầu tư trong thời gian tới.

Agriseco Research chọn lọc các cổ phiếu bất động sản với tiêu chí: (1) Tình hình tài chính lành mạnh, an toàn; (2) Sở hữu các dự án có vị trí thuận lợi hưởng lợi từ đầu tư công; (3) Khả năng triển khai dự án tốt và đã được chứng minh trong quá khứ; (4) Hầu hết dự án đã được tính tiền sử dụng đất và hoàn thiện nghĩa vụ tài chính, tránh rủi ro về việc tăng chi phí đầu tư khi thay đổi chính sách giá đất theo thị trường; (5) Có mức định giá tương đối rẻ, phù hợp để tích luỹ và nắm giữ.

Khuyến nghị mua cổ phiếu VHM với giá mục tiêu 107.000 đồng/cp

CTCP Vinhomes (HOSE - Mã: VHM) đã và đang thể hiện là nhà phát triển bất động sản có khả năng bán hàng và uy tín dẫn đầu hiện nay sau khi ghi nhận doanh số kỷ lục tại dự án Ocean Park 2. Trên BCTC Quý II vừa công bố, lượng đặt cọc từ khách hàng trả trước tăng lên gần 100 nghìn tỷ đồng và VHM cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ để sớm bàn giao từ Quý III. Trong thời gian tới VHM sẽ nâng giá bán tại Ocean Park 2 thêm khoảng 9% và mở bán dự án VHM Đại An.

Cơ cấu tài chính của VHM tích cực với số dư tiền mặt hơn 30.000 tỷ đồng, lớn hơn tổng vay nợ. Tuy nhiên vẫn còn nhiều khoản liên quan tới Vinfast đang chiếm tỷ trọng đáng kể (~10%) trong tổng tài sản.

Về định giá, cổ phiếu VHM đang giao dịch quanh mức P/B khoảng 2x – là vùng định giá trũng nhất trong lịch sử và hấp dẫn cho tiềm năng của một doanh nghiệp BĐS đầu ngành.

Khuyến nghị mua cổ phiếu NLG với giá mục tiêu 48.000 đồng/cp

Kết thúc quý II, CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE - Mã: NLG) ghi nhận LNST toàn doanh nghiệp đạt 192 tỷ đồng, gấp 3 lần cùng kỳ nhờ bàn giao hai dự án Akari City và Southgate. Tiến độ bán hàng tích cực và đang dồn tích khoảng 3.500 tỷ đồng doanh thu để dành sẽ được kết chuyển doanh thu trong các quý tới. Ngoài ra việc thoái vốn tại dự án Paragon Đại Phước dự kiến đem về hơn 300 tỷ đồng lợi nhuận ghi nhận vào hai quý cuối năm. Trong thời gian tới NLG sẽ đẩy mạnh bán hàng tại 7 dự án đô thị tại các tỉnh vùng ven tiềm năng, đảm bảo tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận trong các năm tới.

Tài chính vững mạnh: Trong bối cảnh thị trường vốn khó khăn, NLG là một trong số các chủ đầu tư có khả năng huy động nguồn vốn quốc tế linh hoạt, khi vừa phát hành thành công 1.000 tỷ trái phiếu với IFC.

Cổ phiếu NLG đang giao dịch quanh vùng giá P/B khoảng 2x và P/B fwd khoảng 1,8x. Agriseco Research đánh giá đây là vùng giá phù hợp để mua và nắm giữ NLG cho mục tiêu trung, dài hạn nhờ tiềm năng tăng trưởng về lợi nhuận mạnh mẽ.

Khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu KDH với giá mục tiêu 45.000 đồng/cp

CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HOSE - Mã: KDH) có lợi thế sở hữu quỹ đất lớn tại TP. HCM với nhiều dự án nhà ở - phân khúc có nhu cầu lớn nhưng đang thiếu hụt nguồn cung do các khó khăn về thủ tục cấp phép xây dựng các năm qua. Agriseco Research đánh giá cao khả năng triển khai dự án và tình hình tài chính của KDH. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp khác gặp khó khăn, KDH đã hoàn tất mua lại quỹ đất tại Đoàn Nguyên, Thủ Đức – góp phần tạo thêm giá trị tài sản cho doanh nghiệp.

Trong nửa cuối năm 2022, các dự án trọng tâm được triển khai gồm: The Classia (Thủ Đức), Privia (Bình Tân), Clarita (Thủ Đức) sẽ mang về dòng tiền và lợi nhuận cho KDH.

Về định giá, cổ phiếu KDH đang giao dịch quanh mức P/B khoảng 2,5x và P/B forward khoảng 2,2x, ngang với mức trung bình lịch sử ba năm gần nhất. Tiềm năng của KDH nằm ở dự án Khu dân cư Tân Tạo 329 ha tại Q. Bình Tân và doanh nghiệp đang hoàn tất các thủ tục đền bù để sớm khởi công dự án, dự kiến vào năm 2024. Dự án này khi được đưa vào kinh doanh sẽ mang về dòng tiền lớn cho KDH. Tại vùng giá hiện tại, Agriseco Research khuyến nghị Khả quan cho KDH và tích luỹ cổ phiếu tại các nhịp điều chỉnh cho mục tiêu nắm giữ dài hạn.

Khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu IJC với giá mục tiêu 27.000 đồng/cp

Với lợi thế nhận được nhiều dự án tại BCM từ các năm trước, hiện tại CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (HOSE - Mã: IJC) đã tích luỹ được tổng quỹ đất gần 70ha và có nhiều dự án đang bước vào giai đoạn ghi lợi nhuận. Các dự án có vị trí bám theo các khu công nghiệp lớn tại Bình Dương, có nhu cầu cao và tốc độ hấp thụ khá tốt nhờ mức giá bán hợp lý như: KDC Hoà Lợi, KDC Bàu Bàng, The Green River.

Dòng tiền ổn định từ thu phí BOT QL13: IJC có kế hoạch triển khai nâng cấp mở rộng Quốc lộ 13 từ 6 làn xe lên 8 làn xe và từ đó tăng giá vé. QL13 là con đường quan trọng nối TP.HCM – Bình Dương, có lưu lượng xe tăng trưởng ổn định 3-5%/năm và đem về lợi nhuận đều đặn hàng năm cho IJC.

Về định giá, cổ phiếu IJC đang giao dịch quanh mức P/B 1,5x và ngang với mức trung bình 3 năm gần đây, là vùng giá tương đối rẻ so với triển vọng tăng trưởng trong tương lai.

Khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu NTL với giá mục tiêu 35.000 đồng/cp

CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm (Lideco, HOSE - Mã: NTL) là doanh nghiệp đã gây dựng được uy tín tại miền Bắc với quỹ đất và dự án chất lượng. Và cũng là doanh nghiệp bất động sản hiếm hoi có tỷ lệ cổ tức tiền mặt tương đối hấp dẫn cùng tình hình tài chính an toàn, giúp NTL tránh khỏi các rủi ro về nguồn vốn trong bối cảnh thị trường biến động. Triển vọng trung hạn của NTL khả quan với các dự án gối đầu tiềm năng tại Hà Nội, Quảng Ninh – các thành phố lớn và tiềm năng nhất miền Bắc.

Tình hình tài chính lành mạnh: Tính tới thời điểm cuối Quý II/2022, NTL không có dư nợ vay tài chính nào. Hai dự án trọng điểm trong trung hạn gần như đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính nên NTL sẽ không có nhu cầu vay vốn lớn trong 2 năm tới. Doanh nghiệp có lịch sử chi trả cổ tức tiền mặt đều đặn hàng năm; tỷ lệ cổ tức năm 2021 và 2022 đạt mức 25%, tương ứng tỷ suất khoảng 10%.

Về định giá, cổ phiếu NTL đang giao dịch quanh mức P/B 1,4x – ngang với mức trung bình lịch sử trong ba năm gần đây. Agriseco Research khuyến nghị Khả quan cho NTL và chờ mua tại các nhịp điều chỉnh, nắm giữ trong dài hạn nhờ tỷ suất cổ tức hấp dẫn và tiềm năng ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng khả quan trong các năm tiếp theo.

Cổ phiếu CKG phù hợp để đầu tư trong tương lai

CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (HOSE - Mã: CKG) là doanh nghiệp bất động sản có uy tín và lợi thế tại Kiên Giang với nhiều dự án như: KDC Lấn biển Tây Bắc, KDC Nam An Hoà, Hoa viên Vĩnh Hằng đang trong giai đoạn ghi nhận lợi nhuận. Tiềm năng của CKG còn nằm ở dự án Bãi Vòng Phú Quốc đang triển khai đền bù và sớm đưa vào kinh doanh trong thời gian tới.

Năm vừa qua CKG cũng xin thêm nhiều chủ trương đầu tư các dự án như KĐT Lạc Hồng, bãi Cây Mến Nam Du để bổ sung quỹ đất gối đầu trong tương lai.

Hiện cổ phiếu CKG đang giao dịch quanh vùng P/b 1,6x ngang với trung bình lịch sử. Agriseco Research đánh giá CKG phù hợp để đầu tư trong tương lai nhờ còn nhiều kỳ vọng về dự án gối đầu các năm tới. Giá mục tiêu theo phương pháp RNAV khoảng 26.000 đồng/cp.

Những khuyến nghị của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại