menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

7 dấu hiệu của vị trí bất động sản không nên đầu tư

Vị trí là một nguyên tắc vàng trong đầu tư bất động sản giúp nhà đầu tư đảm bảo sự tăng trưởng dài hạn cho tài sản của họ, nhưng làm thế nào để nhà đầu tư xác định những nơi không nên đầu tư?

Vị trí là một nguyên tắc vàng trong đầu tư bất động sản giúp nhà đầu tư đảm bảo sự tăng trưởng dài hạn cho tài sản của họ, nhưng làm thế nào để nhà đầu tư xác định những nơi không nên đầu tư?

Vị trí là một trong những yếu tố cốt lõi đối với các nhà đầu tư trước khi mua một bất động sản vì nó quyết định mức độ và chất lượng của nguồn cung và cầu cũng như lợi tức đầu tư tiềm năng. Hơn nữa, vị trí là một đặc điểm mà bạn không thể thay đổi đối với bất động sản, do đó, nó trở thành một trong những điều quan trọng nhất khi đầu tư bất động sản và cần được nghiên cứu cẩn thận.

Trên thực tế, một số chuyên gia còn cho rằng thành công trong đầu tư bất động sản dựa trên 80% là vị trí và 20% là các yếu tố còn lại.

7 dấu hiệu của vị trí bất động sản không nên đầu tư

Dưới đây là 7 đặc điểm của một bất động sản mà bạn cần tránh khi quyết định đầu tư:

1. Khu vực đang có nhiều bất động sản cho thuê

Một khu vực mà có đến 50% hoặc nhiều hơn là bất động sản cho thuê có thể gây rủi ro cho các nhà đầu tư. Nói chung, những người thuê không bảo vệ tài sản như các chủ nhà, vì thế căn hộ, tòa nhà và khu vực xung quanh rất dễ bị hao mòn.

Bạn cũng đang cạnh tranh với các chủ nhà khác để có cùng một nhóm đối tượng người thuê, điều này có thể dẫn đến việc giảm giá thuê hoặc phải cung cấp các lợi ích khác để thu hút người thuê đến bất động sản của bạn.

Cuối cùng, khi bạn muốn bán đi cũng không dễ vì khu vực không thu hút người mua.,.

Cùng với đó, các nhà đầu tư cũng nên đề phòng tỷ lệ bỏ trống ngày càng tăng, đây là một chỉ báo thể hiện sự mất cân bằng cung và cầu - một ảnh hưởng tiêu cực khác đến giá trị của bất động sản.

2. Thiếu tăng trưởng dân cư

Sự suy giảm dân số có thể dẫn đến sự suy giảm nhu cầu về nhà ở, do đó có thể ảnh hưởng đến tốc độ tăng giá của các bất động sản đầu tư. Vị trí đầu tư lý tưởng là vị trí có thể duy trì nhu cầu bất động sản cao. Nói chung, nhu cầu cao hơn cộng với nguồn cung hạn chế sẽ thúc đẩy giá thuê hoặc mua cao hơn và giá trị bất động sản tăng lên.

Các nhà đầu tư nên xem xét mật độ dân cư trong khu vực để đảm bảo rằng bất động sản của họ sẽ còn tăng giá. Nếu đó là khu vực đang phát triển, hãy xem xét những thay đổi có thể ảnh hưởng đến dân cư và nhu cầu về nhà ở hiện tại và trong tương lai.

7 dấu hiệu của vị trí bất động sản không nên đầu tư

3. Khu vực phát triển một ngành nghề duy nhất

Nếu ngành công nghiệp này đột ngột đóng cửa, nhu cầu về bất động sản cho thuê sẽ ít đi, điều này khiến giá cho thuê và giá bất động sản sẽ giảm đáng kể.

Ở một khu vực có đa dạng ngành nghề hỗ trợ nền kinh tế địa phương, các nhà đầu tư ít chịu rủi ro về sự thay đổi đột ngột về nguồn lao động ảnh hưởng đến việc thuê nhà và giá nhà. Nhiều ngành công nghiệp cũng thường hỗ trợ tăng trưởng việc làm ổn định, do đó làm tăng nhu cầu về bất động sản trong khu vực.

4. Điểm nóng đầu tư bất động sản

Các điểm nóng là các khu vực mà thị trường bất động sản bùng nổ, nhưng các nhà đầu tư thường hiểu sai về cách mà sự bùng nổ ảnh hưởng đến tài sản của họ. Mặc dù mua ở khu vực đang trên đà bùng nổ thường có thể mang lại lợi nhuận đáng kể, nhưng việc mua theo "tâm lý bầy đàn" có thể dẫn đến thua lỗ đáng kể.

Theo các chuyên gia, chìa khóa đầu tư là xác định một khu vực tăng trưởng trước khi nó được các phương tiện truyền thông chính thống gọi là “điểm nóng”. Thông thường, những khu vực này là nơi có các chỉ số về tăng trưởng như cơ sở hạ tầng mới, tăng dân số và việc làm.

Đầu tư vào một khu vực tăng trưởng trước khi nó phát triển và trở thành một điểm nóng sẽ tạo điều kiện cho các nhà đầu tư tham gia vào thị trường với giá cả phải chăng và do đó lợi nhuận tăng mạnh trong một thời gian ngắn.

5. Các vấn đề liên quan khác

Một bất động sản có vị trí giao thông thuận lợi, khu vực việc làm và cơ sở hạ tầng/tiện nghi quan trọng khác thường được đánh giá cao về giá trị. Tuy nhiên, ở quá gần các khu vực giao thông đông đúc, khu công nghiệp có tiếng ồn lớn hoặc bị ô nhiễm có thể có tác động tiêu cực.

Thêm vào đó, hàng xóm cũng có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng giá của một ngôi nhà nhất định. Thông thường, những con phố có nhiều người hàng xóm có hành vi tiêu cực sẽ làm giảm khả năng cho thuê của bất động sản, do đó giá thuê thấp.

Cuối cùng, các nhà đầu tư cần lưu ý rằng họ không chỉ mua một bất động sản mà quan trọng hơn, họ đang đầu tư vào cả khu vực xung quanh.

Một khu phố đẹp không có ô nhiễm tiếng ồn, hàng xóm xung quanh không có hành vi tiêu cực, nổi bật với cảnh quan đường phố đẹp và cộng đồng lành mạnh, sẽ thỏa mãn nhu cầu nhà ở của nhiều khách hàng và do đó làm tăng giá trị bất động sản theo thời gian.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại