menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Thành

5 lý do bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam thu hút các nhà đầu tư

Với lịch sử phát triển gần 100 năm trên thế giới, bất động sản có hàng hiệu đã chứng tỏ được khả năng chống chọi với những biến cố và khủng hoảng, là công cụ để tích lũy tài sản lâu dài.

Trong bối cảnh đại dịch biển đổi khó lường, hành vi của người tiêu dùng thay đổi mạnh mẽ, dòng sản phẩm này càng cho thấy lợi thế trên cả góc độ đầu tư và an cư.

  1. Không gian sống thoải mái, riêng tư và an toàn

Người mua nhà hiện tại đang có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, môi trường sống xanh và an ninh an toàn. Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam đáp ứng hầu hết các tiêu chí tìm kiếm một nơi an cư chất lượng. Dòng sản phẩm này thường được thiết kế với không gian rộng thoáng, tầm nhìn đẹp, dịch vụ ẩm thực tinh tế, spa chăm sóc sức khỏe và đi kèm với các tiện ích hấp dẫn khác. Lợi thế về không gian riêng tư và hệ thống tiện ích đẳng cấp khác biệt giúp bất động sản hàng hiệu đứng vững qua nhiều biến cố.

  1. Giá trị gia tăng bền vững

Các chuyên gia cho rằng trong giai đoạn các nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm các kênh rót vốn an toàn thì bất động sản hạng sang đang gây chú ý trên thị trường bất động sản. Khả năng sinh lời của dòng sản phẩm này được đảm bảo bởi nhiều yếu tố nền tảng, khiến phân khúc này trở thành một trong những lựa chọn an toàn nhất.

Đó là lý do tại sao trong năm 2020, số lượng dự án mới thuộc phân khúc bất động sản hạng sang trên thế giới đạt con số kỷ lục với hơn 100 dự án. Do nguồn cung hạn chế, bất động sản hạng sang thường giữ giá tốt. Rủi ro mất giá do tòa nhà xuống cấp đối với bất động sản hàng hiệu được giảm thiểu nhờ sự đầu tư của thương hiệu vào quản lý và vận hành sau khi bán. Khi một thương hiệu gắn tên tuổi vào dự án bất động sản, họ sẽ liên tục đầu tư vào dự án mà không ngồi yên một chỗ. Họ đầu tư vào dự án cũng vì lợi ích của thương hiệu.

  1. Di sản thương hiệu quốc tế

Các dự án bất động sản hàng hiệu được phát triển dựa trên thỏa thuận hợp tác giữa nhà phát triển dự án và thương hiệu, thường là trong lĩnh vực nghỉ dưỡng. So với các bất động sản hạng sang thông thường được phát triển bởi các nhà phát triển bất động sản trong nước hoặc quốc tế, bất động sản hàng hiệu mang đến cho cả người mua và người sử dụng sức hấp dẫn của bất động sản, bao gồm sự tiện lợi, chất lượng, trải nghiệm sang trọng và sự an tâm trong quản lý vận hành. Loại hình bất động sản này còn được đảm bảo bởi hàng loạt tiêu chuẩn của thương hiệu, tạo nên sự khác biệt trên thị trường.

Tương tự như một chiếc túi xách hàng hiệu hay một chiếc xe hơi sang trọng mang đến những giá trị về chất lượng, thời trang và phong cách, một sản phẩm bất động sản hàng hiệu với thương hiệu nghỉ dưỡng quốc tế như Marriott tại TP.HCM sẽ mang đến những tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng, quản lý và dịch vụ, tương tự như New York hoặc Dubai.

  1. Sự bảo đảm trong trò chơi lớn

Để được gắn với thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, dự án phải đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe. Các thương hiệu hàng đầu thế giới như JW Marriott hay The Ritz-Carlton chỉ chọn những dự án có vị trí trung tâm và đắc địa nhất của thành phố hoặc khu nghỉ dưỡng, đồng thời họ cũng cân nhắc cẩn thận kinh nghiệm và năng lực của các nhà phát triển dự án. Đây là bộ tiêu chuẩn nhằm kiểm soát chất lượng và đảm bảo uy tín của thương hiệu.

Giới siêu giàu ngày càng quan tâm đến bất động sản ở vị trí lõi các trung tâm đô thị lớn, bởi vì họ hiểu rằng đây là nơi trú ẩn an toàn cho các khoản đầu tư. Đó là lý do tại sao ngày càng có nhiều dự án bất động sản hàng hiệu ở trung tâm thành phố thay vì các khu nghỉ dưỡng.

Các thương hiệu cũng thường tham gia vào việc thiết kế và xây dựng một dự án để đảm bảo hình thức và chất lượng của dự án phù hợp với các tiêu chuẩn và bản sắc của thương hiệu. Chi phí phát triển một dự án bất động sản hàng hiệu sẽ cao hơn rất nhiều so với một dự án thông thường, do tiêu chuẩn nội thất cao cấp vượt trội so với thị trường và thiết kế dành sở hữu nhiều không gian chung và tiện nghi.

  1. Mang lại nhiều giá trị về mặt cảm xúc

Khi sở hữu một sản phẩm bất động sản xứng tầm, khách hàng có thể gián tiếp khẳng định vị thế của mình trong xã hội. Đây cũng là yếu tố đóng vai trò thúc đẩy người mua mong muốn sở hữu những sản phẩm bất động sản hàng hiệu, khẳng định vị thế cá nhân và gia nhập cộng đồng thượng lưu thế giới.

Tại Việt Nam, báo cáo Wealth Report 2021 của Knight Frank thống kê có 390 người sở hữu khối lượng tài sản ròng trị giá 30 triệu USD trở lên. Con số này được dự báo sẽ tăng 31% trong vòng 5 năm tới, đạt tốc độ hàng đầu thế giới. Đến năm 2025, số người có giá trị tài sản ròng từ một triệu USD trở lên ở Việt Nam ước tính tăng lên 25.812 người. Tâm lý khách hàng mới giàu cũng góp phần tạo nên sự chênh lệch giá trị của bất động sản hạng sang so với bất động sản thông thường. Với nhóm khách hàng này, các thương hiệu xa xỉ sẽ hấp dẫn hơn, bởi họ xem việc sở hữu hàng hiệu là biểu tượng của sự thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại