menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Kỳ Pro

3 vấn đề cần phải nắm được trước khi mua HPG

Những nhịp tăng giá mạnh mẽ của cổ phiếu thì đều tương ứng và phản ánh cho 1 sự kiện mà ở đó nhà đầu tư có sự kỳ vọng tích cực về lợi nhuận của HPG và ngược lại. Do đó, muốn biết được xu hướng giá sắp tới của cổ phiếu HPG, cần phải nắm được những yếu tố tác động tới kết quả hoạt động kinh doanh - lợi nhuận của HPG giai đoạn tới.

Giá cổ phiếu HPG phản ánh rất sát và chân thực tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, cụ thể hơn đó là giá và lợi nhuận luôn tương quan với nhau.

3 vấn đề cần phải nắm được trước khi mua HPG

► Phần 1: Tiềm năng tăng trưởng tiêu thụ thép

Thị trường Bất động sản dân dụng có ảnh hưởng lớn nhất đến nhu cầu ngành thép, khi chiếm khoảng 60-65% nhu cầu toàn ngành và ảnh hưởng đến hầu hết các mặt hàng thép thành phẩm

Các dự án đầu tư công trọng điểm sẽ đẩy mạnh xây dựng trong giai đoạn 2024-2025 cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ đối với ngành thép, khi mà các dự án hạ tầng này chiếm 14% tổng nhu cầu thép.

3 thị trường xuất nhập khẩu thép lớn nhất nên chú ý đó là Thị trường Trung Quốc, Ấn Độ và EU ha. Đều được dự báo là có sự tăng trưởng tiêu thụ thép so với cùng kỳ. Và dự báo tăng mạnh nhất phải kể đến là thị trường những nước Châu Âu EU. Kỳ vọng sản lượng xuất khẩu thép Việt Nam sẽ có sự tăng trưởng so với cùng kỳ và đây sẽ là 1 bối cảnh thuận lợi cho các doanh nghiệp ngành thép Việt Nam trong đó có HPG.

Để đón đầu và tận dụng được sự hồi phục này, HPG có gì? Nếu có tìm hiểu về HPG thì chắc chắn là AC đã nghe về dự án Khu Liên Hợp Dung Quất 2. Qua đây sẽ thấy là Ban lãnh đạo HPG có tầm nhìn rất tốt và có nhiều kinh nghiệm trong việc vận hành hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, khi mà thời điểm đi vào hoạt động nhà máy Dung Quất 2 dự kiến là sẽ rơi vào chu kỳ mới của thị trường Bất động sản mở ra 1 chu kỳ mới cho ngành thép.

► Phần 2: Xu hướng giá thép: Giá thép của HPG sẽ phụ thuộc vào Giá thép trong nước và Giá thép thế giới. Về xu hướng giá thép thế giới. Trung Quốc là quốc gia chiếm 50% sản lượng thép toàn thế giới, nên là chính Trung Quốc là quốc gia điều tiết cuộc chơi giá thép toàn cầu.

Mời Anh Chị nội dung chi tiết hơn 3 vấn đề của HPG trong video dưới đây:

Chúc Anh Chị đầu tư thành công! Cần hỗ trợ tư vấn thêm liên hệ Kỳ phần tiểu sử nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Kỳ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

29.10

-0.40 (-1.36%)

Biểu đồ mã HPG

1,279.91

-21.60 (-1.66%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả