menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hạ Sơn

3 công ty thuộc nhóm APEC lên tiếng về vụ "Thao túng chứng khoán" vừa bị khởi tố"

Ngày 24-6, cả 3 công ty thuộc hệ sinh thái APEC cùng công bố thông tin liên quan đến việc Công an TP Hà Nội vừa khởi tố vụ án "Thao túng thị trường chứng khoán" tại 3 doanh nghiệp này

Theo đó, Công ty CP Đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương (Công ty API, mã chứng khoán: API) khẳng định mình không phải chủ thể có liên quan và/hoặc có những hoạt động liên quan đến vụ việc này.

3 công ty thuộc nhóm APEC lên tiếng về vụ "Thao túng chứng khoán" vừa bị khởi tố"
Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương là một trong 3 công ty thuộc nhóm APEC

“Sự việc nêu trên hoàn toàn không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng dài hạn cũng như hoạt động bình thường của Công ty API. Đồng thời, không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông cũng như các đối tác đang có giao dịch, hợp tác với Công ty API” - doanh nghiệp này đăng tải trên website.

Cũng theo thông cáo này, Công ty API cho biết ngay khi nhận được thông tin, ban lãnh đạo của công ty đã họp và nhanh chóng đưa ra các biện pháp, kế hoạch nhằm bảo đảm hoạt động kinh doanh diễn ra ổn định trong tình hình mới, theo đúng mục tiêu, kế hoạch đã đặt ra.

Tương tự, Công ty CP Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương (APEC Securities, mã chứng khoán: APS) và Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam (Đầu tư IDJ, mã chứng khoán: IDJ) cũng khẳng định không phải chủ thể có liên quan và/hoặc có những hoạt động liên quan đến vụ việc “Thao túng thị trường chứng khoán” và sự việc nêu trên hoàn toàn không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng dài hạn cũng như hoạt động bình thường của hai công ty. Đồng thời, không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông cũng như các đối tác đang có giao dịch, hợp tác với công ty.

"Hiện nay, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra và chưa có kết luận chính thức. Khi có các thông tin cụ thể, công ty sẽ cập nhật đầy đủ, kịp thời đến quý khách hàng, đối tác và các cổ đông. Vì những lý do trên, chúng tôi rất mong nhận được sự đồng hành, đặc biệt là sự chia sẻ đến từ quý khách hàng và đối tác với 3 công ty trong thời gian tới"- cả 3 công ty cùng nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 23-6, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) thông tin về việc đã nhận được thông báo từ Cơ quan an ninh điều tra - Công an thành phố Hà Nội về quyết định khởi tố vụ án hình sự: "Thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại Công ty CP Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương (APS), Công ty CP Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương (API) và Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ)".

UBCKNN đã yêu cầu 3 công ty trên thực hiện công bố thông tin theo quy định và báo cáo UBCKNN, Sở giao dịch chứng khoán theo quy định của pháp luật. UBCKNN sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong quá trình xử lý vụ việc.

Trên thị trường chứng khoán gần đây, 3 mã chứng khoán IDJ, APS, API, đều giảm sâu 5-6 lần so với thời điểm đỉnh cao năm 2022. Cụ thể, API hiện đạt 12.600 đồng/cổ phiếu, APS đạt 14.300 đồng/cổ phiếu trong khi IDJ đạt 13.200 đồng/cổ phiếu.

S. Nhung

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
6 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại