menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Duy Đức Pro

2 tin tức quan trọng trong ngày

1. Việt Nam đề xuất sửa đổi thuế để thúc đẩy tăng trưởng khu vực tư nhân

2 tin tức quan trọng trong ngày

- Bộ Tài chính đang soạn thảo sửa đổi Luật Thuế Thu Nhập Doanh Nghiệp để giảm thuế cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Các doanh nghiệp này, chiếm 94% số lượng doanh nghiệp, sẽ được hưởng mức thuế thấp hơn, từ 15% đến 17% thay vì mức tiêu chuẩn 20%. Những ngành ưu tiên như công nghệ cao và năng lượng tái tạo cũng sẽ nhận được ưu đãi thuế.

=> Việc giảm thuế này có thể làm mất đi khoảng 12.6 nghìn tỷ đồng doanh thu hàng năm, nhưng dự kiến sẽ có tác động tích cực lớn đến nền kinh tế. Nhóm SME này chiếm số lượng lớn nhưng chịu ảnh hưởng nặng hơn trong chu kì suy thoái và hồi phục chậm hơn các doanh nghiệp đầu ngành. Do đó nếu được hỗ trợ có thể giúp 1 lượng lớn chủ doanh nghiệp nhỏ cải thiện tình hình tài chính, gia tăng thu nhập và niềm tin tiêu dùng => tốt cho kinh tế nói chung, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và lợi nhuận, tạo động lực tích cực cho cổ phiếu của các công ty thuộc nhóm này.

2. Tăng trưởng tín dụng chậm lại trong tháng 7 nhưng dự kiến sẽ phục hồi trong 2H24

- Tăng trưởng tín dụng giảm xuống còn 5.66% trong tháng 7, thấp hơn mục tiêu 15% của chính phủ. Tuy nhiên, xu hướng này thường tăng lên trong nửa cuối năm do nhu cầu vốn tăng cao và đầu tư công mạnh mẽ. Thông thường cuối mỗi quý tín dụng được đẩy mạnh, 1 phần từ kĩ thuật, và sẽ ít nhiều có sự hoàn trả trong tháng sau đó. Nên việc tháng 7 tín dụng thụt lùi là bình thường và tổng thể vẫn sẽ tăng trưởng theo định hướng của chính phủ và NHNN

- Bên cạnh đó, Chính phủ tiếp tục khuyến khích tăng trưởng tín dụng bằng cách giảm lãi suất và phân bổ lại hạn mức tín dụng. Lãi suất cho vay hiện tại thuận lợi hơn so với năm ngoái, có thể dẫn đến nhu cầu tín dụng cao hơn trong nửa cuối năm 2024.

=> Sự phục hồi dự kiến của tăng trưởng tín dụng trong nửa cuối năm 2024, cùng với lãi suất thấp hơn, có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tăng cường niềm tin của nhà đầu tư, dẫn đến sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán.

Kết luận: Từ 2 yếu tố trên: Các nhà đầu tư có thể kỳ vọng sự cải thiện trong hiệu suất của các cổ phiếu thuộc các ngành ưu tiên phát triển như công nghệ cao, năng lượng tái tạo và sản xuất, cũng như sự tăng trưởng của các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Duy Đức Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả