menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Thịnh

2 cổ phiếu BĐS được khuyến nghị mua với tiềm năng giá hơn 66%

Trong báo cáo mới đây, VNDirect (VND) đã khuyến nghị mua 2 mã BĐS là KDHVHM.

Thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam vẫn đang có nhu cầu lớn trong dài hạn

Thị trường BĐS nhà ở tại Việt Nam có dấu hiệu hồi phục nhờ nhu cầu nhà ở tại các thành phố lớn

2 cổ phiếu BĐS được khuyến nghị mua với tiềm năng giá hơn 66%

Tỷ lệ hấp thụ tại TP.HCM đã vượt qua 100% trong những quý gần đây, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ từ người mua nhà trong bối cảnh nguồn cung không đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường. Trong khi đó, tỷ lệ hấp thụ tại Hà Nội tuy giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao 90% dù thiếu hụt nguồn cung phân khúc trung cấp.

Giá căn hộ tại Hà Nội trong Q1/24 đã phản ánh nhu cầu mua nhà ở mạnh mẽ của người dân trong bối cảnh thiếu nguồn cung, đặc biệt là nguồn cung phân khúc trung cấp. Giá căng hộ tại Hà Nội đã tăng 5% so với quý trước và tăng 19% so với cùng kỳ năm trước, giá trung bình 56 triệu đồng/m2. Giá căn hộ tại Hà Nội hiện tại đang tiệm cận với giá căn hộ ở TP.HCM, giá nhà tại TP.HCM đã tăng liên tục trong thời gian dài. Trong khi đó, xu hướng tăng giá nhà tại TP.HCM đã chậm lại, giá cuối Q1/24 vẫn giữ nguyên so với quý trước và giảm nhẹ 3% so với cùng kỳ năm trước xuống mức trung bình 61 triệu đồng/m2.

Chính phủ tiếp tục nỗ lực hỗ trợ thị trường bất động sản

Chính phủ đang thúc đẩy việc chuẩn bị hành lang pháp lý để hỗ trợ việc áp dụng các luật bất động sản sửa đổi

Các luật Bất động sản sửa đổi được kỳ vọng sẽ có hiệu lực kể từ tháng 8/2024

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký công điện số 53 về việc chuẩn bị ba luật bất động sản lớn (Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023) để trình Quốc hội thông qua và có hiệu lực vào tháng 08/2024, sớm hơn kế hoạch trước đó là ngày 01/01/2025.

Với những nỗ lực của Chính phủ nhằm hỗ trợ thị trường bất động sản, chúng tôi kỳ vọng rằng thị trường sẽ đón nhận các văn bản hướng dẫn luật giúp hỗ trợ quy trình phê duyệt dự án trong những tháng tới. Các quy định và chính sách mới sẽ giúp giải quyết các vấn đề pháp lý hiện tại và củng cố tâm lý thị trường.

Chúng tôi tin rằng các luật sửa đổi, khi có hiệu lực, sẽ giúp thị trường phát triển theo hướng minh bạch, lành mạnh và bền vững hơn, bằng cách giải quyết các nút thắt pháp lý hiện hữu, cũng như áp đặt các yêu cầu nghiêm ngặt hơn đối với nhà đầu tư và bảo vệ quyền lợi của người mua nhà. Do đó, nhìn chung, các chủ đầu tư sẽ cần chứng minh tài chính mạnh hơn, khả năng thực hiện và đảm bảo đầy đủ pháp lý dự án, điều này sẽ củng cố lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp đầu ngành như VHM, NLG, KDH.

Hoàn thiện các tài liệu hỗ trợ để chuẩn bị triển khai luật mới

Văn phòng Chính phủ cũng đã tổ chức một hội nghị trực tuyến toàn quốc để đóng góp ý kiến cho dự thảo Nghị định số 12/2024 về quy định giá đất, cung cấp cơ sở pháp lý để xác định giá đất theo nguyên tắc thị trường. Một trong những nút thắt quan trọng cản trở nhiều chủ đầu tư hoàn thành nghĩa vụ tài chính khi thực hiện dự án là công tác xác định giá đất cụ thể, chủ yếu trong việc áp dụng phương pháp thặng dư để tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất cho các dự án bất động sản như được quy định tại Nghị định 44/2014 của Chính phủ và Thông tư 36/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Trong các thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp các giải pháp cho các nội dung khác nhau của dự thảo nghị định, như về các chi phí quy định tại Khoản 3, Điều 6; chọn phương pháp tính chi phí lãi vay và lợi nhuận của nhà đầu tư theo quy định tại Điểm c và d, Khoản 3, Điều 6...

Cổ phiếu ưa thích: KDH và VHM

2 cổ phiếu BĐS được khuyến nghị mua với tiềm năng giá hơn 66%
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả