menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Bá Cường

12/11: Đọc gì trước giờ giao dịch?

Thủ tướng gợi mở để thu hút nguồn lực: 'Đừng sợ dân giàu, các đồng chí ạ!'

Dòng tiền chú ý tới nhóm cổ phiếu ngân hàng, Lãnh đạo mua bán cổ phiếu: Các giao dịch lớn tại CTI, IPA, GTN và SVN, Thủ tướng: 'Đừng sợ dân giàu, các đồng chí ạ!, Chứng khoán phái sinh nhìn từ Đài Loan và những đóng góp cho Việt Nam, Chọn cổ phiếu bất động sản nào cho danh mục?, Đâu là những rủi ro lớn nhất cho thị trường tài chính vào năm 2020?, Vốn vào ETF tăng lên mức kỷ lục 4 ngàn tỷ USD,... là những tin đáng chú ý.

* Dòng tiền chú ý tới nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tuần giao dịch 04 - 08/11, dòng tiền trên thị trường không cho thấy xu hướng tập trung rõ rệt vào nhóm ngành, ngoại trừ nhóm ngân hàng là nhóm được chú ý nhiều nhất.

* Lãnh đạo mua bán cổ phiếu: Các giao dịch lớn tại CTI, IPA, GTN và SVN. Trong tuần giao dịch đầu tiên của tháng 11 (04 - 08/11), một cổ đông nội bộ của CTCP Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO (HOSE: CTI) và đơn vị liên quan đến Chủ tịch của CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A (HOSE: IPA) đã mua vào lần lượt 1 triệu cp và gần 1.4 triệu cp. Mặt khác, biến động cổ đông lớn đang diễn ra tại CTCP Tập đoàn Vexilla Việt Nam (HNX: SVN).

* Thủ tướng: 'Đừng sợ dân giàu, các đồng chí ạ!'. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, cần gỡ các rào cản thể chế để các nhà đầu tư tư nhân yên tâm, từ đó thu hút các nguồn lực trong dân đầu tư vào dự án công mà nhà nước thiếu nguồn lực đầu tư.

* Chứng khoán phái sinh nhìn từ Đài Loan và những đóng góp cho Việt Nam. Những lý do đưa thị trường phái sinh Đài Loan lên tầm cao mới là nhờ các điều chỉnh về tỉ lệ ký quỹ, phí giao dịch; đa dạng sản phẩm đầu tư; quy định được nới lỏng và kéo dài thời gian giao dịch.

* Chọn cổ phiếu bất động sản nào cho danh mục?. Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua HDG bởi kết quả kinh doanh tăng trưởng từ nhiều động lực; mua DIG khi bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là mũi nhọn và SCS hấp dẫn bởi lượng hàng hóa qua cảng hàng không dự kiến sẽ còn tăng trưởng.

* Đâu là những rủi ro lớn nhất cho thị trường tài chính vào năm 2020?. Chứng khoán Mỹ có thể đang ở mức kỷ lục khi năm 2019 dần trôi qua, nhưng chưa gì Phố Wall đã bắt đầu đưa ra những lời cảnh báo về hàng loạt rủi ro tác động đến thị trường trong năm 2020.

* Vốn vào ETF tăng lên mức kỷ lục 4 ngàn tỉ USD. Mặc dù dòng vốn đổ vào các quỹ ETF đã lên tới 4 ngàn tỉ USD, nhưng một chuyên gia hàng đầu về ngành này vẫn xem đây chỉ mới là giai đoạn đầu. Hãy gọi đây là giai đoạn ETF bùng nổ.

* Quốc hội giao Chính phủ mục tiêu năm 2020 tăng 6,8% GDP. Sáng 11/11, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 với mục tiêu GDP là 6,8%, lạm phát dưới 4%.

* Nợ xấu - Niềm vui chưa trọn của ngân hàng?. Song song với kết quả lợi nhuận khủng của ngân hàng luôn là nỗi lo về rủi ro, nhất là rủi ro nợ xấu. Rõ ràng, sau khi các nhà băng công bố kết quả kinh doanh quý 3, lãi khủng ùn ùn báo về đi kèm với tỷ lệ nợ xấu cũng tăng mạnh so với đầu năm.

* Quỹ đầu tư gom hàng “dồn dập”. Tràn ngập trong khung cảnh giao dịch tuần qua (02-08/11/2019) là động tác gom hàng dồn dập của các quỹ đầu tư, kết thúc chuỗi ngày thoát hàng trước đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả