menu
24hmoney

Bài của Quách Gia Thành

Pro
✅ ✅ Vnindex tuần 8-12/5 : Tuần quyết định
- Chỉ số tiếp tục động thái giằng co sau kỳ nghỉ Lễ dài ngày với mức thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp dưới mức trung bình 20 phiên và thấp hơn so với phiên trước đó. Kèm theo đó là áp lực bán ròng đến từ khối ngoại nên khiến chỉ số chưa thể tăng ngay hay vượt các mốc kháng cự quan trọng như 1050-1060 điểm ở thời điểm hiện tại. Mặc dù thị trường đang có khá nhiều tin tức ủng hộ nhưng dòng tiền vẫn không tích cực cũng là một tín hiệu cần lưu ý đối với thị trường lúc này.
- Đánh giá về dòng tiền có thể thấy dòng tiền rất "hưng phấn" với các cổ phiếu thuộc nhóm MIDCAP hoặc nhóm ngành hút tiền như Chứng khoán, Bất động sản, Khu công nghiệp. Ở chiều ngược lại, dòng tiền khá "thơ ơ" với nhóm ngành dẫn dắt và các cổ phiếu Trụ trong rổ VN30. Đây có lẽ là lý do chính khiến chỉ số chưa thể nối tiếp nhịp hồi trong 2 phiên giao dịch sau Lễ. Vì vậy đòi hỏi dòng tiền phải lan toả sang nhóm ngành Ngân hàng hoặc giảm bớt áp lực bán ở các cổ phiếu Trụ sẽ tạo động lực tốt hơn cho thị trường chung trong giai đoạn tới. Đặc biệt là các cổ phiếu thuộc nhóm ngành hút tiền sẽ có động lực bứt phá mạnh mẽ hơn nữa.
- Ở góc nhìn kỹ thuật thì chỉ số liên tục backtest vùng hỗ trợ 103x và có lực cầu nâng đỡ khá tốt tại vùng hỗ trợ này. Tuy nhiên chỉ số cần phải bứt thoát được mốc kháng cự ngắn hạn ở khung đồ thị 1H là mốc 1044 để tạo tín hiệu tin cậy cho sóng hồi. Ngược lại, trong thời gian chỉ số chưa vượt được các mốc kháng cự quan trọng thì buộc chỉ số phải giữ vững trên vùng hỗ trợ quan trọng 103x. Vì đây là vùng hỗ trợ quyết định xu hướng tăng của thị trường có được tiếp diễn hay không. Việc nhà đầu tư mất kiên nhẫn và bán cổ phiếu là điều hoàn toàn dễ hiểu đối với thị trường ở thời điểm hiện tại nên bắt buộc lực cầu phải đủ mạnh để nâng đỡ chỉ số trong gian đoạn giằng co này.
- Đối nhà đầu tư ngắn hạn vẫn ưu tiên tỷ trọng thăm dò cho nhóm cổ phiếu khoẻ khi có nhịp điều chỉnh về những vùng giá hấp dẫn. Nhà đầu tư hạn chế dò đáy hoặc all in ở thời điểm này. Bên cạnh đó, nhà đầu tư ngắn hạn cũng nên chủ động xử lý khi cổ phiếu có chuyển biến không tốt. Nhà đầu tư dài hạn vẫn nên kiên nhẫn chờ thêm điểm mua phù hợp.
✅ ✅ Vnindex tuần 8-12/5 : Tuần quyết định. - Chỉ số tiếp tục động thái giằng co sau kỳ nghỉ Lễ dài ngày  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ