menu
24hmoney

Bài của Quách Gia Thành

Pro
✅✅Vnindex ngày 19/5
- Chỉ số bất ngờ tăng điểm trong phiên đáo hạn phái sinh và lắp lại phần lớn đà giảm điểm của phiên giao dịch trước đó. Tuy nhiên, thanh khoản thấp hơn nhiều so với phiên trước đó và vẫn duy trì coa hơn mức trung bình 20 phiên.
- Đánh giá giá về dòng tiền có thể thấy dòng tiền tập trung phần lớn vào các cổ phiếu Trụ trong Rổ VN30 để phục vụ cho đà tăng điểm trong phiên đáo hạn phái sinh. Các cổ phiếu mang tính chất điều tiết có thể liệt kê đến trong phiên hôm nay như VCB VIC VHM FPT GAS đã góp phần ủng hộ đà tăng của chỉ số. Bên cạnh đó, những thông tin tích cực về giảm lãi suất lần ba cũng góp phần khiến các cổ phiếu Ngân hàng và một số cổ phiếu Chứng khoán tăng điểm cùng với thị trường. Tuy nhiên, áp lực bán mạnh trong phiên ATC cũng là điều đáng lo ngại cho thị trường trong 1-2 phiên tới khi mà đà tăng điểm của phiên nay được xác nhận để phục vụ đáo hạn phái sinh.
- Ở góc nhìn kỹ thuật, có thể thấy chỉ số bật khá tốt tại mốc hỗ trợ quan trọng 1060 điểm. Nhưng dòng tiền vẫn thể hiện chưa đủ mạnh để giúp chỉ số có một phiên phục hồi mạnh mẽ nhé. Áp lực bán quanh mốc kháng cự mạnh 1080 điểm vẫn đang là thách thức đối với chỉ số. Từ đó buộc dòng tiền phải đủ mạnh để chỉ số có thể bứt thoát mốc kháng cự này. Trong trường hợp ngược lại, khi dòng tiền không đủ mạnh, chỉ số sẽ quay về kiểm định lại các mốc hỗ trợ bên dưới như 1050-1060 hay 1030 để củng cố đà phục hồi của chỉ số.
- Vì vậy nhà đầu tư ngắn hạn ưu tiên nắm giữ cổ phiếu và chờ điểm chốt lời phù hợp trong đà phục hồi của cổ phiếu và thị trường chung. Hạn chế mua mới và mua đuổi cổ phiếu ở thời điểm hiện tại .
✅✅Vnindex ngày 19/5. - Chỉ số bất ngờ tăng điểm trong phiên đáo hạn phái sinh và lắp lại phần lớn đà  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,244.48

+2.90 (+0.23%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ