menu
24hmoney

Bài của Quách Gia Thành

Pro
✅ ✅ Vnindex ngày 17/5
- Chỉ số duy trì động thái giằng co bên trên mốc hỗ trợ quan trọng 1060 điểm sau phiên phân phối trước đó. Thanh khoản cũng có dấu hiệu hạ nhiệt so với phiên trước nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 20 phiên nên chưa cho thấy sự đồng thuận giữa khối lượng và giá trong nhịp giằng co này. Tâm lý nhà đầu tư cũng trở nên e dè hơn khi thị trường đang tiến đến gần phiên đáo hạn phái sinh, từ đó sẽ dẫn đến việc thiếu hụt lực cầu trong bứt phát các vùng kháng cự quan trọng của chỉ số.
- Đánh giá về dòng tiền có thể thấy dòng tiền bắt đầu cho thấy tín hiệu phân hóa khi chỉ tập trung vào một số nhóm ngành và một số cổ phiếu nhất định. Điển hình trong phiên giao dịch hôm nay dòng tiền tập trung phần lớn vào nhóm Dầu khí và Thịt heo còn các nhóm ngành còn lại vẫn cho thấy tín hiệu giằng co. Các cổ phiếu trụ và nhóm Ngân hàng cũng thay phiên nhau nâng đỡ thị trường cũng như giúp chỉ số giữ được sắc xanh. Mặc dù cuối phiên dòng tiền cũng tìm đến các cổ phiếu thuộc nhóm Chứng khoán hay Bất động sản nhưng vẫn chưa đủ mạnh và phần lớn phải chịu áp lực chốt lời ở giai đoạn cuối phiên. Từ đó có thể thấy để chỉ số có thể bứt phá được mốc kháng cự tiếp theo (mốc 1080 điểm) thì buộc dòng tiền phải đủ mạnh để hấp thụ áp lực bán tại vùng kháng cự này.
- Ở góc nhìn kỹ thuật thì chỉ số đang được nâng đỡ khá tốt bởi các đường MA ở 3 khung thời gian Tuần (MA20) Ngày (MA5) 1H (MA20) cho thấy dòng tiền bên ngoài vẫn sẵn sàng tham gia vào thị trường khi chỉ số có nhịp rung lắc hay điều chỉnh. Tuy nhiên dòng tiền mới chỉ dừng lại ở việc nâng đỡ chỉ số chứ chưa thể giúp chỉ số tăng bứt phá nên đòi hỏi chỉ số phải tiếp tục duy trì động thái giằng co để lực cầu có thời gian hấp thụ. Trong trường hợp xấu nếu lực cầu không đủ mạnh để nâng đỡ chỉ số thì buộc chỉ số phải tìm về các mốc hỗ trợ thấp hơn như 103x để củng cố đà tăng.
- Nhà đầu tư lướt sóng ưu tiên nắm giữ cổ phiếu và theo dõi diễn biến của thị trường, hạn chế mua mới cũng như chuyển đổi cổ phiếu ở thời điểm nhạy cảm này để tránh rủi ro T+.
✅ ✅ Vnindex ngày 17/5. - Chỉ số duy trì động thái giằng co bên trên mốc hỗ trợ quan trọng 1060 điểm  ...
Nhà đầu tư lưu ý
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ