menu
24hmoney

Bài của Stephen Trí Stocks

Pro
[VIDEO] VN-INDEX 07/03/2024: HOSE nghẽn lệnh - NĐT nhỏ lẻ và tổ chức "đồng banh"
Diễn biến giao dịch phiên chiều nay rất chậm do nhiều công ty bị lỗi kết nối đến hệ thống của sàn HoSE. Lệnh đặt mới không được xác nhận, lệnh cũ không thể hủy sửa khiến cổ phiếu ở sàn này bị đóng băng. Tính riêng buổi chiều, HoSE chỉ khớp được hơn 7.518 tỷ đồng, giảm 52% so với phiên sáng và là mức kém nhất 20 phiên chiều trở lại đây.
Không phải tất cả các công ty đều bị lỗi kết nối, một số nhà đầu tư vẫn xác nhận giao dịch bình thường ở một vài công ty. Tuy nhiên tốc độ giao dịch cũng như mức thanh khoản thấp bất thường nói trên khẳng định biến động giá cổ phiếu trong phiên chiều dựa nên nền tảng cung cầu không đảm bảo tin cậy, đặc biệt là khi thị trường trải qua một đợt xả hàng cao kỷ lục trong phiên sáng.
Tuy nhiên việc “kẹt lệnh” này cũng đem lại kết quả tích cực cho nhiều mã khi giá tranh thủ được kéo lên bằng các lệnh rất nhỏ. Áp lực bán cũng do “kẹt lệnh” mà có thể bị đóng băng. VN-Index tạo đáy sâu mới lúc 2h giảm gần 14 điểm, nhưng sau đó hồi lại, đóng cửa còn giảm 7,25 điểm tương đương -0,57%.
Dẫn dắt chỉ số hôm nay là SAB tăng 4,07%, GAS tăng 1,39%, TCB tăng 1,3%, MSN tăng 1,59%. Thanh khoản ở các mã này khá nhỏ: SAB chỉ khớp 54,2 tỷ đồng phiên chiều, giảm tới 74% so với phiên sáng; GAS khớp 43,8 tỷ, giảm 69%; TCB khớp 137,4 tỷ, giảm 60%; MSN khớp 168,9 tỷ, giảm 53%. Tính chung cổ phiếu trong rổ VN30 chiều nay giảm giao dịch tới 52% so với phiên sáng.
Nếu thị trường bình thường, cổ phiếu hồi giá sau phiên sáng bán tháo cực mạnh và thanh khoản buổi chiều thấp là tín hiệu tích cực, cho thấy áp lực bán giảm đi. Tuy nhiên trong bối cảnh của phiên chiều nay, không có gì đảm bảo áp lực bán thực sự đã giảm, mà có thể là do nhà đầu tư muốn cũng không bán được.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ