menu
24hmoney

Bài của Ngọc Linh Vũ Lê

Pro
Triển vọng nguồn cung nới lỏng hơn dự kiến có thể sẽ tạo áp lực đến giá ngô sau các báo cáo tối nay
Triển vọng nguồn cung nới lỏng hơn dự kiến có thể sẽ tạo áp lực đến giá ngô sau các báo cáo tối nay.  ...
Giá ngô vẫn chỉ giằng co nhẹ quanh mức tham chiếu trong phiên sáng nay.
Thị trường diễn biến ảm đạm như xu hướng vài phiên vừa qua khi giới đầu tư đang chờ đợi các báo cáo quan trọng được phát hành vào 24h tối nay. Các số liệu này dự kiến sẽ tạo ra những biến động mạnh mẽ đối với giá ngô vì không chỉ triển vọng mùa vụ tại Nam Mỹ mà các ước tính về hoạt động sản xuất của Mỹ vài tháng vừa qua cũng có thể sẽ thay đổi.
Đối với báo cáo Cung – cầu tháng 1 này, cả diện tích và năng suất thực tế đều có khả năng sẽ thay đổi sau khi nông dân Mỹ đã hoàn thành giai đoạn thu hoạch. Số liệu phản ánh sự thay đổi kết hợp giữa 2 yếu tố trên là sản lượng ngô niên vụ 22/23 của Mỹ được kỳ vọng sẽ tăng nhẹ. Tuy nhiên, tồn kho cuối niên vụ 22/23 lại được dự đoán sẽ tăng mạnh tới 57 triệu giạ lên mức 1314 triệu giạ.
Quay trở lại báo cáo tháng 12, con số này cũng được USDA điều chỉnh tăng do triển vọng xuất khẩu ngô Mỹ kém hơn. Với 4 báo cáo Export Sales gần đây, tình hình xuất khẩu trong tháng 12 thậm chí còn kém hơn khi khối lượng ngô Mỹ lên tàu thông quan và vận chuyển ra thế giới chỉ đạt trung bình chưa tới 700,000 tấn/tuần, thấp hơn nhiều so với cùng kì năm ngoái. Đây cũng không phải con số khả quan, đặc biệt là trong giai đoạn mà nguồn cung sẵn có của Mỹ đang có ưu thế hơn.
Trong báo cáo tháng 1 năm ngoái, bối cảnh nguồn cung ngô tại Mỹ cũng có sự tương đồng khi mùa vụ ngô đã trải qua hạn hán. Tuy nhiên, sau khi thu hoạch, xu hướng sản lượng thường không thiệt hại như ước tính, trong khi USDA cũng cắt giảm triển vọng xuất khẩu của Mỹ. Nguồn cung nới lỏng trong khi xuất khẩu kém hơn sẽ là yếu tố tạo áp lực lên giá trong phiên tối nay.
Đối với mùa vụ Nam Mỹ, thị trường dự đoán sản lượng sẽ bị cắt giảm 3 triệu tấn trong báo cáo này. Tuy nhiên, USDA thường sẽ không mạnh tay cắt giảm do mùa vụ vẫn đang được gieo trồng và tương tự như năm ngoái, mô hình thời tiết La Nina cũng gây ra hạn hán đối với Argentina nhưng sản lượng dự báo chỉ giảm 0.5 triệu tấn nên đây cũng có thể là yếu tố “bearish” tiềm ẩn đối với giá ngô.
Triển vọng nguồn cung nới lỏng hơn dự kiến có thể sẽ tạo áp lực đến giá ngô sau các báo cáo tối nay.  ...
(BIỂU ĐỒ NGÔ - KỲ HẠN THÁNG 3 KHUNG D)
💡Nhận định: Với các phiên giằng co tích lũy trước báo cáo, thị trường khả năng sẽ trải qua biến động mạnh mẽ khi các số liệu được công bố tối nay. Tôi cho rằng, triển vọng nguồn cung nới lỏng hơn dự kiến sẽ tạo áp lực đến giá trong phiên hôm nay.
Tuy nhiên, vẫn cần lưu ý về yếu tỗ hỗ tợ cho giá đó là Theo đánh giá hàng quý của Dow Jonhs về sự trữ ngô vẫn đang ở mức thấp nhất trong 9 năm nên giá sẽ không giảm sâu, về hỗ trợ gần nhất quanh 64x NĐT có thể mở vị thế mua.
⚠️Quan điểm phân tích dựa trên góc nhìn cá nhân về sản phẩm trên, chỉ thể hiện ý kiến tại thời điểm viết.
Khuyến nghị này chỉ dành mục đích cung cấp thêm thông tin cho nhà đầu tư tham khảo, NĐT kết hợp với kiến thức cá nhân của mình để tự đưa ra quyết định giao dịch!
-------------------------------------------
Ngọc Linh tổng hợp tin tức
Website: https://vct.com.vn/
https://hct.vn/motk?mid=01201338
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ